แม็กซ์ ปรับแผนหนี ฮอตเวฟ แซง เวอร์จิ้น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/10/52313/15566_002.jpgแม็กซ์ ปรับแผนหนี ฮอตเวฟ แซง เวอร์จิ้น

    แม็กซ์ ปรับแผนหนี ฮอตเวฟ แซง เวอร์จิ้น

    2008-08-21T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้


    ปรับใหญ่อีกครั้งสำหรับคลื่น แม็กซ์ 94.5 เอฟเอ็ม ของ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนทั้งโลโก้ ปรับทั้งพีเจ (โปรแกรม จ๊อกกี้) เพิ่มรูปแบบใหม่ พร้อมชูคอนเซ็ปต์ ไอ ฟีล แมกซ์ (I Feel Max) เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ฟังได้แก่ วัยรุ่น นักศึกษา อายุ 12-21 ปี

    โดย คมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตั้งเป้าว่าจะทำให้ในปีหน้าเรตติ้งของคลื่นนี้แซงคลื่น ฮอตเวฟ ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 แทนที่คลื่น เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ให้ได้

    "ตอนนี้ในกลุ่มคนฟังเฉลี่ยใกล้เคียงกัน เรตติ้งคลื่นเรากับคลื่น ฮอตเวฟ มาเป็นที่ 3 โดยมีคลื่น ซี้ด 97.5 มาเป็นอันดับ 1 และคลื่น เวอร์จิ้น ฮิตซ์ มาเป็นอันดับ 2 เราหวังว่าการปรับกลยุทธ์ใหม่ครั้งนี้จะทำให้เรามีเรตติ้งขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในปีหน้า ขณะนี้หลังจากเราย้านเลขคลื่นจาก 88.5 มาเป็น 94.5 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จากช่วงก่อนที่เรามาฐานคนฟังอยู่ที่ 8 หมื่น ตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 3 แสน ใกล้เคียงกลับคลื่นเก่าที่มีฐานคนฟังอยู่ที่ 3 แสนกว่าคน

    ครั้งนี้ผมมองว่าเราไม่ได้ปรับใหญ่อะไร เพียงแต่เราเติมบางอย่างลงไปให้เต็มมากกว่า คอนเซ็ปต์ใหม่มาจากพอเราพูดถึงวัยรุ่นเราก็จะนึกถึงความสนุก ความเป็นตัวของตัวเองแบบเลยขีดจำกัด ความทันสมัย ไม่ชอบอะไรซ้ำซาก จากคอนเซ็ปต์เลยเป็นที่มาโลโก้และรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น อย่างตัวพีเจก็มีการเปลี่ยนเกือบยกเซต โดยมีคนเดิม 5 คน นอกนั้นเป็นพีเจใหม่โดยเน้นความเป็นตัวของตัวเอง มีคาแรกเตอร์ชัดเจน และเข้ากับคนได้ง่าย

    ส่วนรูปแบบการจัดรายการ ก็จะแบ่งเป็นช่วง ช่วงละ 3 ชั่วโมง โดยทุกชั่วโมงสุดท้ายของแต่ละช่วงจะมีการเปิดเพลงตามคำขอ 12 เพลงรวด อีกทั้งในวันเสาร์-อาทิตย์ ยังเพิ่มการเปิดเพลงต่อเนื่อง มากถึง 200 เพลงอีกด้วย นอกจากนี้ในช่วงเวลาตี 1-6 โมงเช้า เรายังเพิ่มช่วงให้แก่คอเพลงร็อก โดยจะเป็นการเป็นเพลงร็อกตลอดช่วงเวลา"

    หัวเรือใหญ่สกาย-ไฮ บอกว่า การปรับโฉมครั้งนี้เริ่มไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งการตอบรับก็จะมีคำถามเข้ามามากมาย ว่าทำไมถึงเปลี่ยน เรื่องนี้คงต้องใช้เวลา ส่วนเรื่องการเปิดเพลงตามคำขอ คนส่วนใหญ่จะชอบเพราะอยากฟังอะไรก็ได้ฟัง

    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก