ครูรัก คุย อยากให้แชมป์ AF ไม่ด้อยกว่าเดอะสตาร์! | Sanook Music

ครูรัก คุย อยากให้แชมป์ AF ไม่ด้อยกว่าเดอะสตาร์!

ครูรัก คุย อยากให้แชมป์ AF ไม่ด้อยกว่าเดอะสตาร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ครูรัก ชี้สัดส่วนเด็กอยากเป็นนักเรียนน้อย นักล่าฝันส่วนใหญ่มุ่งหวังหาชื่อเสียง เงินทอง พ้อ แชมป์เอเอฟ ต้องไม่ด้อยกว่า เดอะสตาร์

กระแสรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 แผ่วจนน่าตกใจ ล่าสุด ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ หรือ ครูรัก ครูสอนแอคติ้งแห่ง บ้านเอเอฟ ออกมาเปิดใจว่า

"ศักยภาพโดยรวม ผมรู้สึกว่าเด็กปีนี้ คือสัดส่วนของเด็กจะมี 2 แบบ คือ รู้จักรายการและรักรายการ อยากจะเข้ามาเป็นนักเรียนในรายการนี้ เขาก็รู้ว่าเขาต้องการทำตัวยังไง จะต้องเจออะไรบ้าง จะต้องอดทนแค่ไหน กับสองคือ พวกที่เห็นว่ารายการนี้คือโอกาสที่จะเข้ามามีชื่อเสียง เข้ามามีเงินทอง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องอดทนแค่ไหน จะต้องปฎิบัติตัวแค่ไหน ตั้งใจแค่ไหน

ทีนี้อย่างสองมันเยอะ ไม่อยากนับเป็นคนๆ หรอก แต่มองภาพรวมว่าสัดส่วนมันอาจจะ60 / 40 ก็มองว่าเอ๊ะ! ทำไมเขาไม่อยากเข้ามาเป็นนักเรียนที่ดี แต่เข้ามาทำอะไรก็ได้ แต่ถ้าเด็กรู้ว่าจะต้องเข้ามาทำอะไร ทำตัวยังไง แล้วมันทำให้รายการไม่สนุก มันดูเฟคหรืออะไรอย่างนี้ ผมก็ยังยินดี แต่ว่าพอมาปีนี้ใครอยากทำอะไรก็ทำ เหมือนว่าไม่พร้อมเข้ามาเป็นนักเรียนที่ดี แต่พร้อมที่จะเข้ามาหาโอกาสมีชื่อเสียง หรือมีเงินทอง อันนี้ไม่โทษเด็กนะ ไม่ผิดที่เป็นความคิดของเขา แต่ใจผมอยากได้คนที่อยากเป็นนักเรียน และพัฒนาตัวเองมากกว่าคนที่อยากเข้ามาดัง"

"ผมมองว่าเป้าหมายที่เข้ามามันไม่สอดคล้อง เมื่อมันเกิดอะไรขึ้นมากมาย สิ่งที่ตามมามันก็คือกระแสคะแนนโหวต ก็ทำให้น่าเสียดายที่เด็กที่อยากเข้ามาเป็นนักเรียนมันก็ต้องหลุดไป"

เผยไม่มองว่าอะไรเป็นการสร้างภาพ เพราะยอมรับว่าภาพที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นด้านลบ พร้อมเอ่ยปากเสียดาย โบว์ V5 ที่ ครูรัก ให้คำชมว่าเป็นคนตั้งใจและเรียนรู้ และศึกษารายการมาเป็นอย่างดี

"วันนี้รู้สึกเสียดาย โบว์ (V5) เพราะโบว์เรียนรู้ เขารู้ถึงกระแสก็ไปหาในอินเตอร์เนต แล้วก็รู้สึกว่ารายการนี้มันดี มันเหมาะกับเขา เปิดโอกาสให้เด็กเข้ามาเรียนรู้ แสดงความสามารถ เขาก็ชอบและไฝ่ฝันที่จะเข้ามา เขาก็จะรู้จักรุ่นพี่ ก็จะมีฮีโร่ว่าใครร้องเก่ง มองว่ารุ่นพี่คนนี้เก่ง เขาขยัน มองว่าถ้าจะเป็นคนแบบนั้นได้จะต้องทำตัวยังไง แต่ก็จะมีเด็กบางกลุ่มไม่รู้จักใครเลย ไม่รู้ว่าจะต้องอดทน ขยันแค่ไหน กว่าเขาจะดังได้ ต้องเจอเรื่องอะไรมา เขาก็ไม่รู้ ไม่รู้ก็เป็นตัวของตัวเองไป ไม่ใช่ว่ามันไม่ดี แต่ตัวผมมองว่าอยากได้สัดส่วนของเด็กที่อยากเป็นนักเรียน แบบที่รักรายการนี้ ดูรายการนี้ชอบและไฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะเข้ามายืนบนเวที เข้ามาเรียนกับครู มีเป้าหมายทิศทางก็จะพัฒนาได้เร็ว และจะไม่มีปัญหาเรื่องความประพฤติ สังเกตุดีๆ อย่างลูกตาล ที่เขาชอบจีนเขาก็จะรู้ว่า จีนตั้งใจ ขยันยังไงถึงมาได้"

เมื่อถูกตั้งคำถามว่า ในอนาคตเด็กรุ่นนี้จะได้ยอมรับจากสังคมไหม สำหรับคนที่มีข่าวลบค่อนข้างเยอะ ครูรักก็เปิดใจยอมรับว่า คงเป็นเรื่องที่เหนื่อย

"เหนื่อยหน่อย มันเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกนำไปเปรียบกับรุ่นก่อน เพราะรุ่นอื่นมีจุดแข็งค่อนข้างเยอะ รุ่นนี้จุดแข็งเยอะแต่จุดอ่อนก็เยอะด้วย ซึ่งเราก็ไม่โทษใครเพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นคณะกรรมการเลือกเด็กเข้าบ้าน ก็พยามเลือกคนที่ผมว่าอยากมาเรียนจริง ๆ"

ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าอยากให้ครูรักเข้ามาเคลียร์ปัญหาต่างๆ นั้น ตนบอกว่า ก็ดีใจที่มีคนเห็นว่าเราพอจะช่วยอะไรได้ รู้สึกภูมิใจที่เราจะมาแก้ปัญหาคลี่คลายได้ ให้เหตุการณ์ดีขึ้น

"หนักใจไหม ผมไม่หนักใจ แต่รู้สึกเบลอๆ ยังไงไม่รู้เหมือนคนไม่ค่อยทำตามหน้าที่ที่ควรทำเท่านั้นแหละ (ไม่ขยายความนะพูดแค่นี้พอ)"

"แต่ผมมีความสุขนะที่ 12 คนกลับมารวมกัน เพราะเป็นภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่เมื่อแยกกันมูลค่ามันลด บางคนยังไม่แข็งแรง บางภาพยังไม่สวย"

"ที่ลุ้นที่สุดคือโบว์ เมื่อโบว์ออกไปก็ลุ้นกี๋ เป็นผู้ชายที่ร้องดีที่สุด กี๋กับนัท อย่างนัทนี่เหมือนนักเรียนตัวอย่าง เขาขยัน เขาตั้งใจ เป็นประเภทแรกที่ผมบอก ถ้าเขาชนะก็จะไม่อายเขา คือคนชนะก็เป็นภาพรายการ ยิ่งปีนี้มีเดอะสตาร์มาเปรียบเทียบด้วย"


โบว์ ร่วง- นัททิว รอด! ห้าหนุ่มสาวจอดป้าย AF5 วีค 9
ชมภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต AF5 สัปดาห์ที่ 9


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook