โปงลางละอ่อน บุกตลาดแอนนิเมชั่น | Sanook Music

โปงลางละอ่อน บุกตลาดแอนนิเมชั่น

โปงลางละอ่อน บุกตลาดแอนนิเมชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ดึงคาแรกเตอร์สุดทะเล้นที่เรียกเสียงฮาจากแฟนเพลงทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกลุ่มศิลปิน อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม, ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง แห่งวง โปงลางสะออน มาเป็นต้นแบบในการสร้าง การ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่องแรกในชื่อ โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ ในแนวผจญภัย แฟนตาซี คอมเมดี้ เน้นเรื่องราวการต่อสู้กับอุปสรรค พลังของความสามัคคี และมิตรภาพของผองเพื่อน พร้อมกับนำเสนอประเพณี-วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองไทย เตรียมออนแอร์ให้ชมกันทางช่อง 7 สี ดีเดย์ 11 ก.ค. นี้










โดยงานนี้ 3 ศิลปินนำทีมโดย อี๊ด ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวใน โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ ว่า “สำหรับเรื่องราวในการ์ตูน โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ จะเป็นการตามหา แคนวิเศษ ที่อยู่ในตำนาน และว่ากันว่าใครที่สามารถหาแคนวิเศษพบ จะสามารถขอพรศักดิ์สิทธิ์ได้ 1 อย่าง ซึ่งในเรื่อง อี๊ด จะได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้กล้าที่มีหน้าที่จะต้องเดินทางไปตามหาแคนวิเศษที่ว่า แล้วระหว่างทางก็จะเจอ ลาล่า กับ ลูลู่ หลังจากนั้นทั้ง 3 คน ก็จะร่วมกันเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อตามหาแคนวิเศษ เริ่มต้นจาก จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเอง แล้วก็เดินไปทางไปทั่วเลยครับ ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก ซึ่งถือเป็นกุศโลบายในการแนะนำสถานที่สำคัญๆ ของแต่ละจังหวัดไปในตัว เพราะจริงๆ แล้วประเทศไทยมีอะไรที่น่าเที่ยวอีกเยอะครับ”



ส่วน ลาล่า เปิดเผยความรู้สึกที่เป็นต้นแบบของคาแรกเตอร์การ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องนี้ว่า “เรียกว่าพวกเราอะเมซซิ่งมากเลยค่ะ แล้วก็แฮปปี้มากด้วยนะคะที่ได้เห็นตัวเองในรูปแบบของตัวการ์ตูนเป็นครั้งแรก เพราะตอนเราเป็นเด็กๆ เราก็เคยชอบตัวการ์ตูนตัวนั้นตัวนี้ ตอนนี้ได้มาเป็นตัวการ์ตูนเองก็รู้สึกดีใจมาก ถือเป็นความภูมิใจของวงศ์ตระกูลของพวกเราด้วย (หัวเราะ) ตอนนี้ถ้ากลับไปบ้าน สงสัยต้องมีการจัดรถแห่ต้อนรับแน่ๆ เลยค่ะ”



และ ลูลู่ ก็ขอทิ้งท้ายด้วยการฝากเชิญชวนให้ทุกคนติดตามชม “พวกเราอยากจะบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับเด็กๆ อย่างเดียวนะคะ แต่สามารถดูกันได้ทั้งครอบครัว เรียกว่าเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี คุณปู่ คุณย่า ก็สามารถเล่าให้คุณหลานๆ ฟังได้ว่า สถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง แถมยังสอดแทรกเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการต่อสู้กับอุปสรรค แล้วก็เรื่องของความสามัคคีด้วยค่ะ ก็อยากให้ติดตามชมกันนะคะ รับรองว่าสนุกและมีคติสอนใจทุกตอนแน่นอนค่ะ”



สำหรับการ์ตูนแอนนิเมชั่น โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ มีความยาวทั้งสิ้น 26 ตอน สามารถติดตามชมกันได้ ทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง7 เริ่มออนแอร์วันแรก 11 กรกฎาคมนี้








เรื่องย่อ โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ



เรื่องราวเริ่มขึ้นจาก ตำนานแคนวิเศษ ที่เล่าต่อกันมาว่า แคนวิเศษ สามารถขอพรวิเศษได้ 1 ข้อ ตามใจประสงค์ แต่ แคนวิเศษ ที่ว่าได้หายสาบสูญไปเป็นเวลานาน และไม่มีใครได้เห็นแคนวิเศษอีกเลย จนเวลาล่วงเลยไป ที่หมู่บ้านหนองสำราญ จ.กาฬสินทธิ์ อาจารย์จ่อย ได้เล่าตำนานแคนวิเศษให้ อี๊ด เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับอาจารย์จ่อยให้ฟังถึงที่มาที่ไปของแคนวิเศษ อี๊ด จึงฝั่งใจกับตำนานแคนวิเศษอย่างมาก เพราะอยากขอพรให้หมู่บ้านกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ หมู่บ้านหนองสำราญ ถูกภัยแล้งเล่นงานอย่างหนัก



วันหนึ่ง อี๊ด ได้พบแผนที่ลึกลับที่จะนำไปค้นพบแคนวิเศษเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งแผนที่เองได้เผยปริศนาต่างๆ เพื่อให้ อี๊ด ได้เดินทางไปหาแคนวิเศษตามคำปริศนาในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย ซึ่งจังหวัดแรกที่อี๊ดไปคือ ยโสธร เพื่อตามหา บั้งไฟใหญ่ แต่การเดินทางไม่ราบรื่น เมื่อ ดร.จิ๋ว ก็ออกตามหาแคนวิเศษเช่นกัน ดร.จิ๋ว จึงใช้เล่ห์กลอุบายทุกอย่างโดยส่งลูกสมุนตัวแรกคือ ปีศาจกบ ออกมาขัดขว้าง อี๊ด ตลอดการเดินทาง เพื่อหวังว่าตัวเองจะได้เป็นคนแรกที่ค้นพบ แคนวิเศษ เพราะถ้าใครเจอแคนวิเศษก่อนจะสามารถขอพรได้ 1 ข้อ ส่วนการเจอกันครั้งแรกของ ลาล่า-ลูลู่ กับ อี๊ด ก็ไม่น่าประทับใจ เพราะ ลาล่า-ลูลู่ แอบขโมยย่ามของอี๊ดไประหว่างทาง



แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน อี๊ด กลายเป็นฮีโร่ของ ลาล่า-ลูลู่ เพราะเข้าช่วยทั้งคู่จากแก๊งค์อันตพาลประจำเมืองได้ จากนั้นมาทั้ง 3 คน อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ เลยกลายเป็นเพื่อนคู่คิดคู่ป่วนที่ออกกันช่วยตามหาแคนวิเศษไปทั่วประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook