แพทย์แถลงอาการ กู๊ด V10 ชี้เด็กเครียด-พักผ่อนน้อย | Sanook Music

แพทย์แถลงอาการ กู๊ด V10 ชี้เด็กเครียด-พักผ่อนน้อย

แพทย์แถลงอาการ กู๊ด V10 ชี้เด็กเครียด-พักผ่อนน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



แพทย์รพ.ไทยนครินทร์แถลงอาการ กู๊ด V10 ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถวิ่งบนสายพานได้นานขึ้น ชี้เด็กเครียด-พักผ่อนน้อย

กลายเป็นข่าวที่สร้างความสนใจไปแล้ว สำหรับกรณี น.ส. สาธิกา ศิริปุญโญทัย หรือ กู๊ด V10 นักล่าฝันแห่งบ้าน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย หลังจากมีอาการชักและเป็นลมหมดสติในขณะที่กำลังเข้าคลาสอบรมของ ครูเป็ด แล้วเกิดอาการเครียดก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุดทางรพ.ได้ทำการตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายของน้องกู๊ด ด้วยการให้วิ่งบนสายพาน ซึ่ง กู๊ด ก็สามารถวิ่งได้นานถึง 10 นาที โดย นพ.อุฬาร วงศ์แกล้ว แพทย์ศูนย์หัวใจ รพ.ไทยนครินทร์ เปิดเผยถึงอาการป่วยของอาการโดยรวมดีขึ้น อาจเป็นเพราะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วย สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อวานนี้เยอะ ตอนนี้ทุกคนสบายใจได้ ความสามารถของกู๊ดอยู่ในระดับที่ดีมาก จากที่ได้วิ่งบนสายพาน เห็นได้ชัดว่าสภาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับ

มองดูน้องอาการแย่เมื่อตอนที่อยู่ในบ้าน
"ก็อาจเป็นได้กับเด็กทุกคนที่อยู่ในภาวะของการแข่งขันที่กดดัน และต้องเครียดเป็นธรรมดา และยิ่งทุ่มเท คาดหวังอะไรมากๆ ก็อาจจะเป็นได้เหมือนกัน"

แล้วน้องจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่
"เมื่อกี้ไปวิ่งบนสายพานมา เลยอาจจะมีอาการอ่อนเพลียอยู่บ้าง เดี๋ยวนอนพักสักหน่อย ช่วงเย็นๆ ก็คงกลับบ้านไปร่วมกิจกรรมได้ตามปกติ"

สิ่งที่ต้องแนะนำน้องเป็นสิ่งแรก
"ขอให้ดูแลตัวเองมากๆๆ เช่นบางครั้งเขาอยากจะควบคุมน้ำหนักตัวเองมากไป ทุ่มเทมาก เขาก็อาจจะรู้สึกกดกัดตัวเอง แต่หมอเชื่อว่าศักยภาพที่โปรแกรมเขาได้คัดเลือกเข้าบ้านมา มันน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี คิดว่าเพื่อนทุกคนคงจะช่วยกันดูแลกู๊ดอยู่แล้ว เพราะเด็กๆ เขารักกันมาก"

จะมีโอกาสทรุดอีกมั้ย ถ้าน้องเจอภาวะกดดันเครียดๆ อีก
"มีโอกาสได้เหมือนกัน คนเราทุกคนเมื่อเจอกับสภาวะกดดันที่มากเกินพอดี ก็อาจจะทำให้อาการทรุดได้ แต่ว่าอยากน้อยถ้าน้องเขารู้สภาพร่างกายและจิตใจของตัวเอง น้องก็จะรู้วิธีในการป้องกันตัวเองดีขึ้น โอกาสที่จะเกิดก็คงน้อยลง"

ที่ทรุดคราวนี้เพราะปัญหาความเครียดโดยตรงหรือเปล่า
"น่าจะหลายๆ องค์ประกอบรวมกัน ปัจจัยอาจจะมาจาก ความเครียด พักผ่อนน้อย เชื่อว่าทุกคนคงจะเป็นเหมือนกันหมด เชื่อว่าน้องน่าจะทนไหว ตอนนี้เรียกได้ว่าหายห่วงแล้ว ดีขึ้นเป็นปกติ"


กู๊ดV10 โรคกำเริบ! ชักคาบ้านหลังเจอครูเป็ดสวดยับ!
กู๊ด V10 ล่าสุดอาการปลอดภัย พร้อมเปิดใจ ครูเป็ด

วีดีโอคลิป กู๊ด V10 ชักกลางบ้าน AF

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook