เจมส์ หนุ่มฮอตขวัญใจชาวสีม่วง | Sanook Music

เจมส์ หนุ่มฮอตขวัญใจชาวสีม่วง

เจมส์ หนุ่มฮอตขวัญใจชาวสีม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ดูเหมือนช่วงนี้ จะได้รับโอกาสในการทำงานใหม่ๆ สำหรับนักร้อง เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ที่ตอนนี้มาร่วมเล่นละครเวทีครั้งแรกในละครเรื่อง สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ Man of La Mancha ของค่าย เอ็กแซ็กท์ แถมก่อนหน้านี้ก็ตัดสินใจถ่ายแบบชุดว่ายน้ำครั้งแรกกับหวานใจ "เอ๊ะ" ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์



มีเรื่องราวน่าสนใจแบบนี้ เลยขอมานั่งคุย ถามไถ่ถึงเรื่องงาน พร้อมทั้งเรื่องหัวใจ ที่ใกล้จะวิวาห์กับแฟนสาว ว่าแล้วมาหาคำตอบกันเลย



เล่นละครเวทีครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง


ผมต้องเล่นเป็นหนุ่มไปจนแก่ แล้วก็กลับไปหนุ่มอีก เล่นกลับไปกลับมา ก็ยากมาก เพราะมันต้องทำให้เสมอกัน แรกๆ มีปัญหาคือแก่ไม่เสมอ แต่หลังจากซ้อมไป 2 เดือน ตอนนี้โอเคแล้ว เพราะการทำเสียงคนแก่ ถ้าทำไม่ดี มันอาจจะดูไม่จริงทันที นอกจากการทำเสียง จะต้องรู้สึกให้ได้ถึงข้างในคนแก่จริงๆ ช่วงนี้ผมเลยคุยกับคนแก่บ่อย คุยกับย่าบ้าง คนอื่นบ้าง



เป็นโจทย์ที่ยากไหมสำหรับเจมส์


ยากมาก สิ่งแรกเล่นละครเพลงก็ยากแล้ว เพราะเราใหม่กับจุดนี้ ยากข้อสองคือมาเล่น Man of La Mancha สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ ซึ่งเล่นเป็น ดอน กิโฆเต้ มันเป็นบทที่ยาก อย่างคนที่เรียนละครเวทีมา เขาจะบอกว่ายาก เพราะมันเป็นบทปราบเซียน แล้วทุกคน ทุกประเทศ ที่เขาเอามาทำ ก็ทำไว้ดี เราได้รับเกียรติเป็นคนต่อไป ก็ต้องทำให้ดี แรกๆ มีเกร็ง ทุกคนก็จะบอกว่า เจมส์เล่นเหรอ...โอ๊ย เมื่อ 20 ปี พี่ดูมันดีมาก เราก็ต้องทำให้ดี ซึ่งเราก็ไม่ประหม่าหรอก เพราะเราซ้อมเยอะ



กดดันหรือเปล่า


ผมเชื่อว่ามีความแตกต่างจากเมื่อ 20 ปีที่แล้วแน่นอน แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน มาใน พ.ศ.นี้ มันเป็นเรื่องเทคนิคที่ทันสมัย ฉากก็ต้องอลังการกว่า ส่วนเรื่องการแสดงอยากให้ดูอีกรสชาติหนึ่ง แต่ละคนก็มีการแสดง มีมุมมองที่แตกต่างกันไป



กลัวคนติดภาพนักร้อง ไม่เชื่อกับบทที่ได้รับนี้ไหม


ก็ห่วงเหมือนกัน การที่เจมส์เล่นละครเวทีมันยากหลายอย่าง คือคนมองดูเป็นเจมส์ เราต้องเล่นให้คนลืมให้ได้ ในเรื่องเราเล่นเป็น เซร์บันเตส ไม่ใช่คนไทย ขณะที่เราหน้าตี๋ ก็ต้องเล่นออกมาให้คนเชื่อให้ได้ นี่คือความยาก



ร่วมงานกับ เมย์- ภัทรวรินทร์ ทิมกุล ที่ผ่านละครเวทีมาหลายเรื่อง รู้สึกเกร็งไหม


แรกๆ ผมก็ประหม่ากับเมย์เหมือนกัน กลัวว่าเราจะเป็นคนไปดึงเขาหรือเปล่า แต่เมย์ก็ไม่ได้วางตัว ว่าเขาเก่งอะไรเลย เขามาเริ่มนับ 1 ใหม่ด้วยกัน เขาเป็นคนน่ารัก



กับงานตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง


โรงเรียนดนตรีมีฟ้า ค่อนข้างลงตัว ปลายปีนี้ละครเวทีจบ จะมีเซอร์ไพร์สกับแฟนๆ หลังจากที่เราไปเป็นนักร้องที่เกาหลีแล้ว เราจะไปอีกหนึ่งประเทศ ในโซนเอเชีย



พอเราย้ายมาอยู่แกรมมี่ ความดังมันน้อยกว่าอยู่อาร์เอสหรือเปล่า

มันคงวัดกันได้ยาก โดยส่วนตัวไม่เคยตั้งเป้าว่ามันดังหรือไม่ดังแค่ไหน สุดท้ายทำงานมีความสุขก็พอแล้ว ผมรู้สึกว่าวันหนึ่งของการเข้ามาสู่การเป็นนักร้อง เราเจอชื่อเสียง และการยอมรับต่างๆ มาเยอะ มาถึงวันหนึ่งเราเลยมองทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา สุดท้ายเราก็เป็นคนธรรมดา เจมส์ ลูกคนขายข้าวมันไก่คนหนึ่ง ไม่มีอะไรมากกว่า



หันมาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง


ก็เป็นเรื่องประสบการณ์ วัยเราถึง เราเริ่มอายุ 30 แล้ว ถ้าเป็นเด็ก 17-18 ก็คงไม่ถ่าย ยอมรับว่าถ่ายก็เขิน เพราะทีมงานผู้ชายด้วยกันทั้งนั้น กระแสตอบรับค่อนข้างดี ยอดขายหนังสือรู้สึกว่าวันที่สอง หาซื้อไม่ได้แล้ว บางคนมองในแง่สุขภาพ เขาก็บอกว่าออกกำลังกายดี ร่างกายฟิต



ถ่ายชุดว่ายน้ำจนกลายเป็นขวัญใจชาวสีม่วง


เวลามีคนบอกว่าเป็นขวัญใจชาวสีม่วงก็เขินๆ ดี เป็นขวัญใจของทุกกลุ่มก็ดี อันนี้ก็คงไม่ได้คาดหวัง คงเป็นผลพลอยได้ ก็ดีใจที่ได้เป็นขวัญใจของหลายๆ คน หลังจากนี้ก็มีนิตยสารสุขภาพ เมนส์ เฮลธ์ ที่ถ่าย ถอดเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น จะวางแผงประมาณกลางเดือนพฤษภาคม คือพอเริ่มเปิดตัวถ่ายชุดว่ายน้ำไป หนังสือที่เกี่ยวกับแนวนี้เขาก็ติดต่อมาให้เดินแบบกางเกงว่ายน้ำ มีหนักสุดโทรมาให้ใส่กางเกงว่ายน้ำ ใส่ตะปิ้งเพชร (หัวเราะ) เขาถามว่าคุณเจมส์คะ เรียกค่าตัวเท่าไร ฝากกล่าวขอบพระคุณเขาด้วยแล้วกัน (หัวเราะ) คงไม่เป็นไร ผมคงไม่ไหว เพราะผมไม่ได้มาสายนี้



หลายคนจับตามองว่าเมื่อไรจะแต่งงาน


คงประมาณอีก 2 ปี ก็น่าจะ ปี 2010 อย่างที่ว่าเราเริ่มงานกับที่ใหม่ เพราะฉะนั้นก็มีภารกิจที่ต้องทำให้ดี หลังจากนั้นค่อยมาคิดเรื่องแต่งงาน จริงๆ อยากมีลูกผู้หญิง รอทุกอย่างลงตัว อยากมีลูกอยากเลี้ยงลูก ส่วนเรือนหอยังไม่ได้สร้าง เป็นช่วงการวางแผน ตอนนี้กำลังถกเถียงกันอยู่ว่าจะดูที่ไหน ว่าจะเป็นย่านแถวเรียบทางด่วน หรือพัฒนาการ



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook