เล้าโลม กับบทพิสูจน์ที่ว่า อุปสรรคไม่เคยขวางกั้น | Sanook Music

เล้าโลม กับบทพิสูจน์ที่ว่า อุปสรรคไม่เคยขวางกั้น

เล้าโลม กับบทพิสูจน์ที่ว่า อุปสรรคไม่เคยขวางกั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ในความพยายามมักมีอุปสรรคเสมอ แต่ในความพยายามมักมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นเช่นกัน



ไม่มีสิ่งไหนจะหยุดความพยายามและความคิดของพวกเขาได้ บทพิสูจน์ความพยายามของพวกเขา เล้าโลม กับอัลบั้มใหม่ TRY จึงออกมาให้เราได้เห็นกันในวันนี้



อัลบั้มใหม่ของ เล้าโลม

เล้าโลม : อัลบั้มชุดนี้เป็นอัลบั้มที่ 3 ชื่อว่า TRY คอนเซ็ปต์ก็เหมือนกับเราใช้เวลาจากช่วงอัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มที่ 2 คือเราก็เก็บประสบการณ์จากการที่เราได้เรียนรู้ ได้ลอง ได้ทำอะไรที่แปลกๆ แล้วก็ได้ลองในสิ่งที่บางครั้งก็ไม่คิดว่าใครทำ และก็พยายามจะทำในสิ่งที่ตัวเองรักสิ่งที่ตัวเองกำลังเป็นอยู่ขึ้นมา แล้วชุดนี้ก็ได้ลองทำกันดู และได้มีส่วนร่วมในอัลบั้มค่อนข้างเยอะมากเลย ไม่ว่าในเรื่องของการเรียบเรียงเพลง เขียนเองมีหมดเลยครับ



TRY ต่างกับชุดก่อนยังไง?

เล้าโลม : คือชุดนี้จะเป็นหน้าตาของเราเลย จะเป็นตัวตนของเรามากๆ การทำงานในชุดนี้จะไม่ค่อยมีใครนอกจากโปรดิวเซอร์ที่จะทำงานร่วมกับกั๊ก ก็คือจะเป็นตัวเองขึ้นมาก จะเป็นผลงานของเราเลย ได้ลงไปในเนื้องานเยอะกว่าทุกๆ อัลบั้มครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพลง MV ลุค เสื้อผ้า ทั้งหมด ความแตกต่างกับอัลบั้มก่อนตรงที่ซาวน์ดนตรีชุดนี้เป็นการบันทึกเสียงแบบสดๆ หมดทุกอย่าง ใช้เครื่องดนตรีจริงๆ จะใช้ส่วนของคอมพิวเตอร์น้อยมากๆ ชุดนี้คือเราต้องการให้งานออกมาดี หลายคนที่ได้ฟังก็จะบอกว่าเพลงมันชัดเจนกว่าอัลบั้มที่ผ่านมา นี่น่าจะเป็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจากฟีดแบ็คผู้ฟังที่ผ่านมา ชัดเจนจากอัลบั้มที่ 2 ความหวานความเป็นป็อบจะน้อยลงแต่จะเป็นร็อค ความหนักแน่น คือเราจะเน้นอารมณ์เพลงมากกว่าความสนุกของเพลงครับ



ทำไมโปรดิวเซอร์ถึงไว้ใจให้ทำเอง?

เล้าโลม : เราก็ดูใจกันมานานฮะ (ขำ) พูดตรงๆ ก็คือเราเก็บกดกันมาตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้ว เก็บกดนี่คือ เราอยากทำกันมาตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้ว ก็ได้คุยกับพี่ๆ ทางค่ายด้วย ก็คุยว่าเรามีเพลงมาให้ลองฟังดูถ้าชอบก็ทำ ถ้าไม่ชอบก็โละทิ้งเลยดีกว่า เพราะว่าเราแต่งเพลงไว้ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เราเคยเสนอให้พี่พูประมาณ 8 พันกว่าเพลง (โหยเยอะไป) ก็เสนอไปอัลบั้มนึงครับมีทั้งเพลงที่ผ่านและไม่ผ่าน ที่ผ่านมาแล้วเห็นเป็นตัวตนก็คือ ความพยายาม แล้วก็ การเริ่มใหม่



เนื้อเพลงยังอิงไปในด้านของความรักอยู่?

เล้าโลม : ใช่ ก็ยังเป็นความรักที่ค่อนข้างตรงไปตรงมาขึ้น ภาษาต้องการให้ขาดครับภาษาแบบ เล้าโลม ทุกอัลบั้มชัดเจน เพลง ความพยายามอยู่ที่ไหน เพลงนี้เป็นมีเดียมโมเดิร์นร็อค อยากจะให้ลองฟังเพราะเป็นตัวตนของ เล้าโลม เลย



ส่วนในความสนุกเนี่ยเรามีอีกเพลงนึงชื่อเพลง ลั้ลลา เกิร์ล เป็นเพลงเร็ว คือเพลงนี้เป็นป็อบเลย เป็นป็อบที่ เล้าโลม เคยทำมาตั้งแต่ชุด 1 ชุด 2 คือด้วยความที่เรามีภาพความเป็นป็อบร็อคมา เราก็เลยไม่ทิ้งภาพเดิม เราก็เลยคิดว่ายังเอาเพลงที่มีสีสัน มีความสนุกของ เล้าโลม ใส่เข้าไป ก็อังกฤษๆ หน่อย เป็นบริทป็อบนิดๆ ในเรื่องรายละเอียดดนตรีจะเพิ่มเนื้อหาความยากขึ้นมาด้วย



ชุดนี้สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในด้านดนตรีมากกว่าแต่ก่อน ส่วนตัว กั๊ก เองเนี่ยมีเนื้อร้องเข้ามาเกี่ยวด้วย ดนตรีด้วย มันเป็นความถนัดของแต่ละคนที่ชื่นชอบ คืออย่าง จ๋าย จะชอบกลอง จ๋าย จะดูในพาร์ทของกลองทั้งหมด พาร์ทกีต้าร์ก็จะเป็น ต้น กับ กัน หมู นั่งดูอย่างเดียวครับ (ไม่ใช่) ก็จะมีส่วนในการอัดเดโมด้วยครับแต่พอเป็นมาสเตอร์ก็คือต้องให้โปรดิวเซอร์อัด



อัลบั้มชุดนี้ต่างจากชุดที่แล้วไปเลย?

เล้าโลม : คืออาจจะไม่ไปเลยอาจจะมีภาพความสนุก ภาพความซนๆ ของอัลบั้มแรกและก็ของเราขึ้นมาในอัลบั้มนี้ ยังมีอยู่ครับ แต่ในอัลบั้มนี้เราจะเพิ่มสาระในวงของพวกเรามากขึ้นครับ (ขำ) เพราะว่าจากสมัยก่อนพวกเราไร้สาระมาก (ขำ) ก็คือโตขึ้น ชุดนี้เราอาจจะหัดโกนหนวดกันแล้วฮะ



ถามถึง MV?

เล้าโลม : ตอนนี้เรามีตัวแรกแล้วชื่อเพลงว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน เพลงนี้ก็เหมือนกับจะพูดในเรื่องของความรักนะครับ เราพยายามที่จะรักใครสักคนนึง พยายามที่จะทำเพื่อใครสักคนนึง ทำทุกอย่างทุกสิ่ง บางครั้งคิดว่าอาจจะชนะใจคนนึงได้ แต่กลับบางคนก็ไม่อาจทำได้ เพราะว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความเจ็บก็ไปอยู่ตรงนั้น” เพลงนี้จะเหมือนกลอนครับ MV ก็จะเป็นเด็กนักเรียนประมาณรุ่นของเราเขาชื่นชอบพวกเรามาก นี่เป็นการเซ็ตขึ้นมานะครับ (ขำ) แล้วก็มีความพยายามที่จะเล่นดนตรี จีบสาวอะไรแบบนี้ คือเขาจะมีหญิงที่รักในดวงใจอยู่แล้วคนนึงเขาก็เขียนเพลง ประกวดดนตรีให้อะไรอย่างนี้ ให้ดูว่าแบบเราพยายามทำเพื่อเธอนะ ทุ่มเท แล้วก็มีเหตุการณ์เลือดตกยางออกนิดหน่อย มีแอคชั่นด้วยครับ MV ตัวนี้ แอ็คชั่น ดราม่า ธริลเลอร์ (โห!!!) ในไลน์เรื่องเราให้โปรโมเตอร์เป็นคนจัดการ แต่ไลน์ร้องพวกเราจัดการเองเรื่องการแสดงจินตนาการเอง ออกมาไม่ถึง 3 วินาที



MV ตัวนี้กี่ชั่วโมง ฟังแล้วดูนานมากๆ ?

เล้าโลม : 3 นาทีเองครับ (ขำ) เราพูดได้อลังการมากเลยครับ MV ตัวนี้เราได้ไอเดียผู้กำกับสตีเว่น สปีลเบิร์ก (ขำ)



ทำไมถึงไม่ได้เล่นเอง?

เล้าโลม : เพลงหน้าครับเราอาจจะได้เล่น นางเอก 5 คน พี่เขาบอกว่าชุดหน้า กั๊ก อาจจะได้เล่น ก็รีเควสไปแล้วอยากลองเป็นนักแสดงดูบ้างหลังจากที่เราเป็นนักร้องกันมานานแล้ว



ฝาก อัลบั้ม TRY

เล้าโลม : ก็วางแผงไปแล้วนะครับ ขอฝากในเรื่องซีดีเถื่อนด้วย ซื้อของแท้กันด้วย MP3 ก็มีแบบถูกกฎหมายครับที่ www.youdumv.com ขอบอกว่าชุดนี้ปกสวยครับ ยังไงก็ซื้อกันด้วยล่ะกัน







ดาวน์โหลดเพลงของ เล้าโลม ได้ที่นี่ค่ะ



  • มีอีกเพียบ >>




  • แชร์เรื่องนี้
    แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook