LEAVE IT ALL BEHIND เพลงร็อกแห่งปี 2024 จาก F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL | Sanook Music

LEAVE IT ALL BEHIND เพลงร็อกแห่งปี 2024 จาก F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL

LEAVE IT ALL BEHIND เพลงร็อกแห่งปี 2024 จาก F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ส่งซิงเกิล ‘LEAVE IT ALL BEHIND’ เพลงร็อกพลังบวก ด้วยเนื้อหาและดนตรีเข้มข้น ที่จะพาทุกคนทิ้งทุกอย่างเอาไว้ข้างหลัง และก้าวไปสู่ข้างหน้าอย่างทรงพลัง

‘LEAVE IT ALL BEHIND’ หยิบยกปรัชญาชีวิตมาถ่ายทอดในเนื้อหาของเพลง เช่น การแบกความทุกข์ ความผิดพลาด และความเจ็บช้ำในอดีตที่ผ่านมา ราวกับน้ำหนักอันหนักอึ้งที่ถ่วงให้เราไม่สามารถก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้ อุปมาอุปไมยกับการเดินทางไกล หากเราทิ้งความหนักหน่วงนั้นออกไป เพื่อใช้ชีวิตต่ออย่างมีความหวัง พร้อมพบกับความสำเร็จที่รออยู่ข้างหน้า ซิงเกิลนี้มาในสไตล์เพลงสุดพิเศษที่ผสมผสานทั้งแนวร็อก แรป ไปจนถึงเมทัล รวมถึงการใส่ซาวด์กีตาร์แบบ Djent เพื่อเพิ่มความหนักแน่น บวกกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ ตูน BODYSLAM และสาว SU-METAL เมนโวคอลแห่ง BABYMETAL เสริมด้วยท่อนแรปอันดุดันของ F.HERO ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงปลุกใจที่เพอร์เฟกต์ พร้อมให้ทุกคนโยกหัวตาม

F.HERO ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้ไว้ว่า จากที่เคยร่วมงานกับ BABYMETAL ในเพลง PA PA YA!! (feat. F.HERO) ในปี 2019 และได้ขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกันถึง 2 ครั้งทั้งในไทย และ ญี่ปุ่น ทำให้ผมได้รับพลังงานที่ล้นหลามกลับมา บวกกับพี่ๆ BODYSLAM วงที่เป็นเหมือนเอนเนอร์จี้ของผมเช่นกัน ซึ่งถ้าได้ร่วมงานกันคงเป็นเกียรติประวัติสำหรับชีวิตผมจึงเกิดเป็นโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่นี้ขึ้นมา"

ด้าน BODYSLAM ก็กล่าวไว้ว่า "เพลงนี้เป็นเพลงที่หนักที่สุดที่ BODYSLAM เคยทำมา ซึ่งตื่นเต้นอยากโชว์เพลงนี้บนเวทีให้ทุกคนได้ดูมากๆ"

ส่วนสามสาว BABYMETAL ถึงกับเอ่ยปากว่า "เพลงนี้เป็นเพลงที่จุดประกายไฟในตัวของพวกเรามาก ๆ อยากให้ทุกคนได้ฟังกันเยอะๆ เลยค่ะ"

นอกจาก 3 ศิลปินที่เป็นเบื้องหน้าแล้ว ยังมีอีก 3 ทีมเบื้องหลักที่เป็นกำลังสำคัญในการทำเพลงนี้คือ แม็ก The Darkest Romance (ธิติวัฒน์ รองทอง) โปรดิวเซอร์หลักที่สามารถนำคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์ของทั้ง 3 วงมาเรียบเรียงรวมกันได้อย่างลงตัว ทั้งยังได้เขียนคำร้อง-ทำนองร่วมกับ F.HERO นอกจากนี้ยังได้ อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) เข้ามาช่วยดูแลเรื่องการอัดเสียงและเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับทาง BODYSLAM รวมไปถึง KOBAMETAL (โคบะเมทัล) โปรดิวเซอร์คู่บุญ BABYMETAL ที่ดูแลการผลิตฝั่งญี่ปุ่น ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และการ MIX & MASTERING จนออกมาสมบูรณ์แบบ

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็พิเศษไม่แพ้กัน มาในธีมของโลกยุคดิสโทเปีย ที่ล่มสลาย และกำลังก่อตัวเพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ภายใต้การกำกับของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง DIRECTORNET ที่มาพร้อม CGI สุดอลังการแบบต้องตะลึงตาแตกแน่นอน

LEAVE IT ALL BEHIND เพลงที่จะทำให้ทุกคนไม่จมปลักกับความทุกข์ในอดีต แล้วเดินหน้าอีกครั้ง เพราะชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ!

ฟังเพลง F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL – Leave It All Behind ได้แล้วทุกมิวสิกสตรีมมิ่ง และชมมิวสิกวิดีโอ ได้ทาง YouTube : High Cloud Entertainment

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ LEAVE IT ALL BEHIND เพลงร็อกแห่งปี 2024 จาก F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook