อดีตสมาชิก K-POP ชาย รับโทษจำคุก ฐานล่วงละเมิดทางเพศเพื่อนร่วมวงกว่า 4 ปี | Sanook Music

อดีตสมาชิก K-POP ชาย รับโทษจำคุก ฐานล่วงละเมิดทางเพศเพื่อนร่วมวงกว่า 4 ปี

อดีตสมาชิก K-POP ชาย รับโทษจำคุก ฐานล่วงละเมิดทางเพศเพื่อนร่วมวงกว่า 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสมาชิกในวงบอยกรุ๊ปเกาหลี ได้รับผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศและคุกคามทางเพศเพื่อนร่วมวงหลายครั้งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ทำงานด้วยกัน ศาลตัดสินให้รับโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน รอลงอาญา 3 ปี และเข้าร่วมกิจกรรมบำบัดความรุนแรงทางเพศอีก 80 ชั่วโมง

ระหว่างการตัดสิน ผู้กระทำผิดยอมรับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่ยอมรับข้อหาทำร้ายร่างกายที่คล้ายกับการข่มขืน

ในรายงานระบุว่า ผู้กระทำผิดมีอายุ 25 ปี เป็นอดีตสมาชิกวงบอยกรุ๊ปที่มีจำนวนสมาชิก 6 คน ที่เคยทำงานร่วมกับวงตั้งแต่ปี 2017 ก่อนจะออกจากวงไปในปี 2021 หลังมีข่าวใช้ความรุนแรง และขอถอนตัวออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว เหยื่อเล่าว่าถูกสมาชิกคนนี้สัมผัสร่างกายระหว่างอยู่ด้วยกันในหอพัก และระหว่างอยู่ในห้องซ้อม ส่วนผู้กระทำผิดเล่าว่ามีบางเรื่องที่เขาจำได้ แต่บางเรื่องก็จำไม่ได้เพราะอยู่ในอาการเมา

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ผู้กระทำผิดกำลังมีผลงานภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์เกาหลีในขณะนี้

ทางด้านของซีอีโอต้นสังกัดของบอยกรุ๊ปวงนี้ แสดงความคิดเห็นหลังมีข่าวเรื่องนี้ออกมาว่า

“หลังจากทราบเรื่องแล้ว ทางเราก็พยายามแยกทั้งสองคนออกจากกัน และยังให้ศิลปินของเราเข้ารับการบำบัดและสอนเกี่ยวกับเรื่องทางเพศให้อีกด้วย เราพยายามทำดีที่สุดเพื่อปกป้องเหยื่อ

เราพยายามยกเลิกสัญญาการเป็นศิลปินของเขาด้วย แต่เราไม่สามารถติดต่อเขาได้มาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่เขาขึ้นศาลครั้งแรกและหลังจากหนังที่เขาร่วมแสดงออกฉายแล้ว เราก็ไม่ได้ยินอะไรจากเขาและจากทีมงานสร้างหนังอีกเลย”

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ช่วยชี้ให้เห็นถึงปัญหาของอุตสาหกรรม K-POP ที่เปิดช่องโหว่ให้เยาวชนหลายคนไม่ได้รับการปกป้องที่มากพอ หลังจากที่เยาวชนหลายคนต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่ออยู่ด้วยกัน ฝึกซ้อมด้วยกันในพื้นที่ที่จำกัด

การรายงานข่าวปราศจากการระบุตัวตนของทั้งสองฝ่าย เพื่อเป็นการปกป้องเหยื่อ ไม่ให้เหยื่อถูกเปิดเผยตัวตน และขอความร่วมมือไม่พยายามคาดเดาเพื่อไม่ให้กระทบต่อชื่อเสียงของบุคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook