ทำความรู้จัก Petit Desk วงดนตรีที่เริ่มจาก "โต๊ะเล็ก" แต่มีเป้าหมายยิ่งใหญ่ | Sanook Music

ทำความรู้จัก Petit Desk วงดนตรีที่เริ่มจาก "โต๊ะเล็ก" แต่มีเป้าหมายยิ่งใหญ่

ทำความรู้จัก Petit Desk วงดนตรีที่เริ่มจาก "โต๊ะเล็ก" แต่มีเป้าหมายยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีอิสระที่น่าจับตาสุดๆ สำหรับ Petit Desk ที่ล่าสุดเพิ่งปล่อย EP อัลบั้ม Fine จากการเดินทางของพวกเขาจนมาถึงวันนี้ และล่าสุดก็ได้มีเพลง “What If” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกด้วยภายใต้การทดลองงานใหม่ๆ 

และในโอกาสที่วงกำลังเติบโตและล่าสุดเริ่มมีงานแสดงอย่างที่ Siam Music Festival ล่าสุดเราได้มีโอกาสคุยกับ มิ้ว-สโรชา วรชาติตระกูล (ร้องนำ), บี้-อาจารีย์ รัตนจิตราภรณ์ (กีตาร์), ป๋อ-สัณห์พิชย์ ธารีรัชต์ (เบส), และ เว็บ-ธนา ทิพยมาศ (ซินธิไซเซอร์) ถึงที่มาวงและผลงานล่าสุด รวมถึงสิ่งที่พวกเขาตั้งใจทำในปี 2023 นี้ 

จุดเริ่มต้นในการทำเพลงเราคืออะไร ทำไมใช้ชื่อ “Petit Desk” ?

Petit Desk : เริ่มจากงานประกวดแล้วต้องมีการตั้งชื่อวงโดยที่ ใช้ชื่อ Petit Desk เพราะตอนนั้นก็หาสิ่งที่ relate กับวง สิ่งที่ได้คือเราทำเพลงบนโต๊ะเล็กๆโต๊ะหนึ่ง เลยเอาคำนี้มาใช้ ครับ

นิยามแนวเพลงของ Petit Desk หน่อย ?

Petit Desk : ถ้าเรื่องแนวเพลงจริงๆพวกเราก็จะอยู่ในแนวของ Indie Pop, Electropop, Alternative Rock ครับ

การทำงานที่ผ่านมา ทำให้เรามองวงการเพลงแตกต่างจากตอนที่เป็นผู้ฟังอย่างไรบ้าง ?

Petit Desk : โอกาสหายากกว่าที่เคยคิดเอาไว้เลย เมื่อก่อนเคยคิดว่าแค่พยายามอย่างเดียวก็พอแล้วครับ แต่พอลองทำจริงๆแล้วก็ไม่ใช่เท่าไหร่ เพราะนอกจากความพยายามของพวกเราแล้วจริงๆมันต้องมีอะไรหลายๆอย่างในกระบวนการขั้นตอนเลย ที่จะทำให้เพลงหนึ่งเพลงเข้าไปสู่หัวใจคนฟังได้ครับ ซึ่งตอนเป็นคนฟังเราก็คิดว่ามันอาจจะง่าย ซึ่งปัจจุบันก็คิดว่าหลายคนคงคิดเหมือนกันอยู่แต่จริงๆมันไม่ง่ายครับ เพราะเราก็ต้องสร้างผลงาน และจัดการสิ่งต่างๆ แต่พวกเราก็ยังรักที่จะทำมันอยู่ครับ 

เพลง “What If” มีที่มาอย่างไร ?   

Petit Desk : จริงๆเริ่มจากการอยากทำเพลงที่กีตาร์เอาเมโลดี้หลักมาเป็นท็อปโน๊ต เพื่อให้กีตาร์ดูเด่นในการเล่นคู่กันไปกับเสียงร้อง ก็เลยลองดูจนออกมาเป็นเพลงนี้เลยครับ

การทำงานซิงเกิลนี้ต่างจากผลงานตัวเองก่อนหน้าอย่างไรบ้าง ?

Petit Desk : ได้ลองทำงานในสตูดิโอที่หลากหลายขึ้น โดยเลือกแต่ละสตูดิโอจากคาแร็คเตอร์ของสตูดิโอนั้นๆว่าเหมาะสำหรับการอัดเครื่องไหน อย่างไรบ้าง แล้วก็ได้ร่วมงาน ได้เดินทางกับใครหลายๆ คนในช่วงระยะที่ผ่านมาเลยครับ ได้วิธีการทำงานใหม่ๆ เลยครับ แอบกระซิบว่าตอนนี้พวกเราเป็นศิลปินอิสระแล้วนะ

คำว่า “What If” เป็นการตั้งคำถามที่คิดถึงอดีต ปกติเราตั้งคำถามถึงอดีต หรือตั้งคำถามอะไรต่างๆ ไหม ?

Petit Desk : ด้วยตัวของผมเอง (ป๋อ) เป็นคนที่ตั้งคำถามกับอดีตบ่อยๆอยู่แล้วครับ เลยมองว่าเพลงนี้ก็เข้ากับตัวเองดีครับ

ปีหน้าจะมีอะไรให้ติดตามบ้าง สเต็ปต่อไปของวงคืออะไร ?  

Petit Desk : เร็วๆ นี้พวกเราก็กำลังจะมีคอนเสิร์ตเปิด EP-Album แรกกันครับ แล้วก็มีทำ Album ใหม่ พร้อมกับทยอยปล่อยซิงเกิลที่จะให้ทุกคนได้ฟังกันในปีนี้ ฝากพวกเรา Petit Desk ด้วยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามและ หวังว่าปีนี้จะได้เจอกันเยอะขึ้นนะครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำความรู้จัก Petit Desk วงดนตรีที่เริ่มจาก "โต๊ะเล็ก" แต่มีเป้าหมายยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook