“อีทึก-เรียวอุค” ยอมรับ ร้องไห้ทุกครั้งที่ดูสารคดี Super Junior: The Last Man Standing | Sanook Music

“อีทึก-เรียวอุค” ยอมรับ ร้องไห้ทุกครั้งที่ดูสารคดี Super Junior: The Last Man Standing

“อีทึก-เรียวอุค” ยอมรับ ร้องไห้ทุกครั้งที่ดูสารคดี Super Junior: The Last Man Standing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมภาษณ์ อีทึกและเรียวอุค ถึงความรู้สึกหลังได้ดูสารคดี Super Junior: The Last Man Standing ทั้งความเป็นมาทั้งช่วงเริ่ม ช่วงรุ่งโรจน์ และช่วงที่ยากลำบากของวง

Super Junior: The Last Man Standing เป็นสารคดีที่เล่าถึงจุดเริ่มต้นตั้งแต่การก่อตั้งวง SUPER JUNIOR 05 และตามติดไปจนถึงความสำเร็จอันเป็นประวัติการณ์ของพวกเขา ตั้งแต่ในระดับเอเชียสู่ระดับโลก แฟนคลับเตรียมตัวรับชมเบื้องหลังของ SUPER JUNIOR และสมาชิกวง ได้แก่ อีทึก ฮีชอล เยซอง ชินดง อึนฮยอก ทงเฮ ซีวอน เรียวอุค และ คยูฮยอน เผยบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เมื่อพวกเขาต้องมองย้อนกลับไปในเส้นทางของการเป็นศิลปิน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัว เพื่อให้แฟนคลับและผู้ชมได้รู้จักกับพวกเขาและอุตสาหกรรม K-POP ได้มากขึ้น

Sanook มีโอกาสได้ร่วมสัมภาษณ์ร่วมกับสื่อจากฝั่งเอเชียผ่านออนไลน์เพื่อพูดคุยและตอบคำถามกับ อีทึก และ เรียวอุค สองสมาชิกจากวง Super Junior หลังชมสารคดี Super Junior: The Last Man Standing ที่เล่าเรื่องตั้งแต่ก่อตั้งวง ความยากลำบากตั้งแต่ตอนเปิดตัววง หนทางสู่ความสำเร็จ และความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทุกคนที่ทำให้อยู่ยั่งยืนมาตลอด 18 ปี จนถึงปัจจุบัน

Super Junior: The Last Man Standing


สมาชิก Super Junior ได้ชม Super Junior: The Last Man Standing กันหมดแล้วใช่ไหม

เรียวอุค: ทุกคนได้ดูกันหมดแล้วครับ ต่างคนต่างแยกกันดูที่บ้านตัวเอง ดูจบแล้วร้องไห้เลย ไม่คิดว่า SM จะเก็บฟุตเทจเก่าๆ ตอนที่พวกเรายังเด็กๆ เอาไว้เยอะขนาดนี้

อีทึก: SM นี่น่ากลัวจริงๆ เลยนะครับ (หัวเราะ)

เรียวอุค: ตอนที่ดู เพื่อนๆ กับญาติๆ ก็บอกผมว่า Super Junior ทำงานกันหนักเลยนะ มาไกลกันมากๆ เลย

อีทึก: ผมดูไป 4 รอบแล้วครับ ร้องไห้ทุกรอบเลย มันซึ้งมากๆ ผมเรียกแม่มาดูด้วย นึกว่าแม่จะร้องไห้ แต่ไม่แฮะ (หัวเราะ) แต่สุดท้ายก็ร้องไห้ตอนจบครับ

 

ทำไมถึงเลือกใช้ชื่อสารคดีแรกของวงว่า The Last Man Standing

เรียวอุค: “The Last Man Standing” เป็นเนื้อเพลงจากเพลงSuperman” ที่ปล่อยออกมาน่าจะ 10 ปีที่แล้ว ประโยคนี้ทำให้ผมรู้ว่าเป็นเหมือนคำสัญญาที่พวกเรา Super Junior จะต้องดำเนินต่อไป ทำงานเพลงต่อไป เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของพวกเราที่จะต้องทำให้ Super Junior เดินหน้าต่อไปให้ได้ครับ

อีทึก: มันจะมีประโยคนี้อยู่นะครับว่า “คนที่ยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายคือคนที่ยิ้มออก” ผมเลยอยากให้ Super Junior เป็น The Last Man Standing ครับ

 

คิดว่าอะไรที่ทำให้ Super Junior เป็น The Last Man Standing

เรียวอุค: พวกเราไม่เคยหยุดพักครับ แม้ว่าในบางช่วงจะมีสมาชิกไม่ครบวงอยู่บ้าง แต่พวกเราก็ยังตั้งใจทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง ตั้งอกตั้งใจกันเต็มที่เหมือนเดิมทุกครั้ง

 

การที่ Super Junior เป็นวงไอดอลรุ่นพี่ที่เป็นแบบอย่างของวงรุ่นน้องหลายๆ วง รู้สึกอย่างไรบ้าง

อีทึก: จริงๆ ก็รู้สึกกดดันนะครับ เพราะ Super Junior เองก็มาไกลมาก ถ้าได้ดูในสารคดีทุกคนคงเข้าใจ แต่ถ้ารุ่นน้องดูแล้วเห็นว่าสารคดีทำออกมาดี วงอื่นๆ ก็คงอยากจะเห็นวงของตัวเองมีสารคดีบ้างในอนาคตครับ

 

สารคดีนี้ แตกต่างจากคอนเทนต์ของวงชิ้นอื่นๆ ที่เคยทำอย่างไรบ้าง

เรียวอุค: ถ้าแฟนๆ ได้ดูจะทราบว่ามีฟุตเทจตอนที่พวกเราเป็นเด็กเยอะมากเลยครับ แฟนๆ ที่ติดตามพวกเรามาตั้งแต่ช่วงแรกๆ น่าจะดูแล้วสนุกกันน่าดู เหมือนได้รำลึกความหลัง ส่วนแฟนเพลงใหม่ๆ ก็จะได้รู้จักพวกเราตั้งแต่เริ่มแรกจริงๆ ครับ

 

หลังจากได้ดูสารคดีแล้ว ถ้าย้อนกลับไปในวันที่เพิ่งเดบิวต์ได้ อยากบอกอะไรกับตัวเอง

เรียวอุค: “นายทำได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องกลัวนะ” ตอนนั้นผมกลัวมากๆ เลยครับ จนแนะนำตัวเองไม่ได้เลย

อีทึก: ในสารคดีให้ดูคลิปที่เรียวอุคตอบคำถามตากล้องตอนตามชื่อว่า ตัวเองเป็นมักเน่ (น้องเล็ก) แต่ลืมบอกชื่อตัวเองเฉยเลย (หัวเราะ)

เรียวอุค:  ใช่ๆ พูดผิดพูดถูกไปหมด

อีทึก: ผมอยากจะบอกตัวเองว่า “นายเก่งแล้วนะ” แม้ว่าจะทำอะไรผิดพลาดบ้าง แต่ก็ทำได้ดีมาโดยตลอด หลังจากแต่ละคนได้ดูสารคดีแล้ว ก็คุยกันใน group chat คยูฮยอนบอกว่ารู้สึกซาบซึ้งมากๆ รู้สึกได้ถึงความเป็นทีม เป็นกลุ่มก้อนของพวกเรามากๆ เลยครับ

 

ช่วงไหนของสารคดีที่ทำให้พวกคุณซาบซึ้งจนร้องไห้

เรียวอุค: ตอนที่วงเจอกับวิกฤตต่างๆ ผมไม่คิดว่าเรื่องเหล่านี้จะอยู่ในสารคดีด้วย แล้วก็มีหลายๆ เรื่องที่ผมไม่รู้มาก่อนตั้งแต่ตอนก่อนผมเข้าวง แต่ถ้าให้ดูตอนที่พวกเราผ่านวิกฤตเหล่านั้นมาด้วยกันได้อย่างไรก็น่าจะดีนะครับ พวกเรามักจะไปเที่ยวด้วยกัน ฮีลลิ่งจิตใจไปด้วยกัน ถ้ามีคลิปเหมือนบันทึกชีวิตประจำวันของพวกเราใส่ลงไปในสารคดีบ้างก็คงจะดี จะได้ดรู้ว่าพวกเราผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมายในแต่ละวันไปได้อย่างไร ถ้ามีการทำสารคดีรอบหน้า ต้องมีคลิปของเหล่าทีมงานของพวกเราด้วยนะครับ

นอกจากนี้ ตอนได้เห็นซีวอนในสารคดี ตั้งแต่ช่วงเดบิวต์ใหม่ๆ เขาหล่อมากเลยนะ รู้เลยว่าถ้าเขาเพิ่งมาเดบิวต์ตอนนี้ เขาต้องได้ตำแหน่งวิชวลของวงไปครองแน่ๆ ไม่แปลกใจเลยที่ได้เป็นเซนเตอร์ของ Super Junior ครับ

 

ขอ 2 คำที่สรุปได้หลังจากได้ชมสารคดี Super Junior: The Last Man Standing

เรียวอุค: “Love” ครับ

อีทึก: “Only” ครับ เพราะมีแค่ Super Junior เท่านั้นที่ทำสิ่งเหล่านี้ได้

 

ในสารคดีมีช็อตที่เล่าถึงตอนมีปากเสียงกันด้วย ปกติแล้วเวลาทะเลาะ สมาชิกแต่ละคนจะเป็นยังไงบ้าง

เรียวอุค: ผมมักจะร้องไห้ครับ ไม่ค่อยชอบทะเลาะกับใครเท่าไร

อีทึก: เรียวอุคเขาไม่ค่อยชอบทะเลาะกับใคร และไม่ได้ทะเลาะกับใครบ่อยก็จริง แต่ถ้าเกิดการทะเลาะกันขึ้นมา จะเป็นเรื่องใหญ่โตมากๆ เลยครับ

เรียวอุค: ถ้าทะเลาะกันจริงๆ ผ่านไปสักพักผมก็จะหายโกรธเองครับ ถ้าจะให้เล่าก็… ผมเคยทะเลาะกับซีวอน แต่ก็เคลียร์กันภายในวันนั้นเลย เคลียร์กันได้ด้วยความรัก (love) ครับ

 

ในสารคดี มีอะไรที่เซอร์ไพรส์พวกคุณบ้างไหม

เรียวอุค: จริงๆ ผมค่อนข้างแปลกใจมาก ที่อึนฮยอกเล่าว่า วันที่ผมเข้าไปในบริษัทแล้วทักทายสมาชิก Super Junior ครั้งแรก แล้ววันนั้นไม่มีใครในวงทักทายผมตอบเลย ผมจำได้ว่าก้ปกติดีอยู่นะ

อีทึก: ช็อตที่ซีวอนให้สัมภาษณ์เดี่ยว ลุคให้มาก เหมือน CEO ของบริษัทเลยครับ (หัวเราะ)

 

Super Junior ใกล้จะถึงเวลาครบรอบ 20 ปีในไม่อีกกี่ปีข้างหน้าแล้ว คิดว่าอะไรที่ทำให้พวกคุณรักษาความสัมพันธ์ของกันและกันเอาไว้ได้อย่างแน่นแฟ้นขนาดนี้

เรียวอุค: พวกเราสนับสนุนและให้กำลังใจกันและกันอยู่เสมอครับ ทั้งต่อหน้าและลับหลังสื่อ เวลาใครสักคนมีงานเดี่ยว เราก็จะไปหา ไปให้กำลังใจถึงที่ ให้เขาและแฟนๆ ได้เห็นกันให้หมดว่าพวกเรายังรักกันดีอยู่

อีทึก: จริงๆ พวกเราก็ดูแลให้กำลังใจกันดีอยู่เรื่อยๆ นะครับ แต่คนมักไม่รู้ ต้องมีใครสักคนเลี้ยงข้าวยกกลุ่มมือใหญ่ เมื่อนั้นแหละทุกคนถึงจะรู้ (หัวเราะ)

 

ดูสารคดีจบแล้ว มีอยู่แต่ 2 ตอน ถ้าเพิ่มได้อีกสักตอน อยากให้มีอะไรเพิ่มเติมบ้างไหม

เรียวอุค: ปกติแล้วผมเป็นคนชอบดูสารคดีของศิลปินท่านอื่นๆ มากเลยครับ แต่สารคดีของ Super Junior ค่อนข้างแตกต่างจากของคนอื่นๆ มากเลย ถ้าอยากให้เพิ่ม ก็อยากเพิ่มพวกชีวิตประจำวันของพวกเราให้แฟนๆ ได้เห็นกันด้วย จะได้เข้าใจชีวิตของทุกคนมากขึ้น และสนุกไปกับพวกเรามากยิ่งขึ้นด้วยครับ

อีทึก: ในสารคดีเล่าถึงอดีต และปัจจุบันของพวกเราแล้ว ถ้าเพิ่มได้อีกตอน ก็อยากให้เล่าถึงอนาคตของ Super Junior ด้วยครับ ผมเองอาจจะอยากเล่าว่า ผมอยากปั้นวงใหม่ๆ เป็นบอยกรุ๊ปที่จะมาสร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ให้กับวงการนี้อีกครั้งหนึ่งครับ

 

อะไรที่คิดว่าทำให้ Super Junior แตกต่างจากวงอื่นๆ

เรียวอุค: Super Junior เป็นวงที่ full package มากๆ ครับ มีครบจบทุกอย่างในวงเดียว เพราะเสน่ห์และความสามารถอันหลากหลายของพวกเรา เลยทำให้แฟนๆ ชอบที่พวกเราเป็นแบบนี้

อีทึก: เพลงของพวกเรามีหลากหลายแนวมากๆ แล้วพวกเราก็แข่งขันกับตัวเองตลอด แฟนๆ ก็เลยชอบที่มักจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากพวกเราอยู่ตลอดเวลาครับ และพวกเราเป็นบอยกรุ๊ปวงแรกที่มีสมาชิกเยอะมากๆ ตอนนั้นทุกคนทั่วโลกยังใหม่กับวงการ K-POP กันมากๆ แต่ทุกคนก็ยังจำชื่อจำหน้าของพวกเรากันได้จนถึงตอนนี้ เพราะแต่ละคนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป ผมว่านั่นเป็นเสน่ห์ที่ชัดเจนของ Super Junior เลยครับ

 

จากชีวิตในวงการเพลงของตัวเอง ถ้าให้เลือกช่วงที่พีคที่สุดในชีวิตของพวกคุณ จะเลือกช่วงไหนบ้าง

เรียวอุค: ผมเลือกช่วงที่โปรโมต “Sorry Sorry” กับ Super Junior และตอนที่ผมเองออกโซโล่ของตัวเองครับ (หัวเราะ)

 

ในอีก 30-50 ปีข้างหน้า อยากให้ Super Junior เป็นที่จดจำในแบบไหน

เรียวอุค: “ถ้า Super Junior เดบิวต์ตอนนี้ ก็ยังดังอยู่ดี” ครับ

อีทึก: แฟนๆ ของศิลปินอื่นมักบอกเสมอว่า Super Junior เป็นวงเดียวที่อยู่ในวงการมานานมาก แต่ก็ยังทำงานกันอย่างแข็งขันและทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ผมอยากให้ทุกคนจดจำ Super Junior ในแบบนั้นครับ

 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ และคนรัก K-POP ที่กำลังจะดู Super Junior: The Last Man Standing

เรียวอุค: สารคดีนี้ไม่ได้เล่าถึงแค่พวกเรา Super Junior อย่างเดียว แต่ยังบอกเล่าและบันทึกเรื่องราวของวงการ K-POP ในสมัยเกือบ 20 ปีที่แล้วเอาไว้ด้วย แล้วนอกจากเล่าผ่านมุมมองของศิลปินแล้ว ก็ยังผ่านมุมมองของการตลาดในวงการ K-POP ในสมัยก่อนด้วย ถ้าใครที่ชอบ K-POP ก็อยากจะให้ดูกันครับ

อีทึก: ตอนที่ผมให้สัมภาษณ์เดี่ยวกับนักเขียนบท ผมถามเขาว่า อยากจะเล่าอะไรผ่านสารคดีนี้ คนเขียนบทตอบผมมาว่า อยากให้สารคดีนี้เป็นการแนะนำ Super Junior ให้คนทั่วไปได้รับรู้ ถ้าไม่ใช่แฟนคลับของ Super Junior มาดู ก็คงจะหลงรัก Super Junior มากขึ้น ถ้าแฟนๆ มาดูก็คงได้รำลึกความหลังไปด้วยกัน แล้วซาบซึ้งกับทุกช่วงเวลาของกันและกันมากขึ้น ตอนแรกผมไม่ได้คาดหวังว่าจะมีใครมาดูไหม แต่เมื่อได้ดูจนจบแล้ว ผมอยากให้คนมาดูสารคดีนี้กันเยอะๆ เลยครับ

 

Super Junior: The Last Man Standing ดูได้แล้ววันนี้ ที่ Disney+ Hotstar

Super Junior: The Last Man Standing

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “อีทึก-เรียวอุค” ยอมรับ ร้องไห้ทุกครั้งที่ดูสารคดี Super Junior: The Last Man Standing

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook