12 วันพลิกชีวิต! "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" กระหึ่มวงการหมอลำ ด้วยวัยแค่ 16 ปี | Sanook Music

12 วันพลิกชีวิต! "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" กระหึ่มวงการหมอลำ ด้วยวัยแค่ 16 ปี

12 วันพลิกชีวิต! "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" กระหึ่มวงการหมอลำ ด้วยวัยแค่ 16 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่วงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ไปแสดงที่บ้านหนองคู อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ผู้เป็นแม่ได้เดินจูงมือเด็กน้อยหน้าตาใสซื่อ เนียมอายแต่ยิ้มง่าย วัยเพียงแค่ 16 ปี เข้ามาเจอะเจอกับ "โจ" ยมนิล นามวงศา ผู้บริหารและหัวหน้าวงฯ

ทันใดนั้น บทสนทนาของแม่ ได้บอกถึงแรงปรารถนาในการอยากเข้ามาเป็นนักร้องประจำของของวงดังจากจังหวัดมหาสารคาม อย่างสาวน้อยเพชรบ้านแพง

ในห้วงเวลานั้น เป็นช่วงรอทำการแสดงพอดี และยังไม่ถึงเวลาแสดงโชว์ หนุ่มโจ ยมนิล จึงจับนักร้องตัวเล็กๆ คนนี้ขึ้นเวทีซะเลย พร้อมกันนี้ยังมอบโอกาสแรกด้วยการให้ขึ้นร้องเพลงในทันใด!!!

อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพงอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

…แสงตะเว็นจ้า น้องยืนกลั้นน้ำตาหลบเงา
รับมื้อใหม่สุดเหงา ฮักเฮาบ่คือเก่าแล้ว
อ้ายควงเขามา ยืนแอ๊คท่า ถ่ายรูปหวานแว๋ว
น้องหล่อยเบิดใจ ย้านบ่เหลือแนว
เหมือนอ้ายนัดมา ผาแต้มบอกลาฮักกัน…

นี่คือท่อนแรกของเพลง "ฮักลาที่ผาแต้ม" ที่น้องอุ๋งอิ๋ง เลือกเป็นเพลงเปิดตัวในวันนั้น และวันนี้เพลงนี้ เสียงนี้ ทำให้หลายคนในวันนั้นตะลึงไปในทันที เพราะแก้วเสียง น้ำเสียง ลีลาลูกเอื้อนของสาวน้อยวัย 16 ปี มันเกินวัยและมีจุดเด่นที่เข้าคุณลักษณะที่ดีของหมอลำจริงๆ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ "อุ๋งอิ๋ง" ใน 12 วันที่แล้ว ตอนนี้เธอได้กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ที่ถูกจับตามมองอย่างมากถึงมากที่สุด

อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพงอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

การก้าวขึ้นไปเป็นนักร้องของวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง พร้อมกับได้รับสัญญาจ้างอย่างเป็นทางการถือว่าเป็นเป้าหมายที่แม้แต่ตัวเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยในชีวิตว่าจะรวดเร็วขนาดนี้

การดูแลอยากเอาใจใส่ ของหนุ่มโจ คือการต่อยอดที่สำคัญของการพานพบกับเพชรเม็ดงามของวงการหมอลำ การมอบโอกาสให้ได้ Cover เพลง "กอดเขาอุ่นบ่" เพลงใหม่ของ "สายใย เพชรบ้านแพง" ที่หนุ่มโจจัดการให้ ก็เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่น่าจับตา

ยิ่งมาบวกกับความเป็นสาวบ้านๆ นักร้องบ้านๆ ที่แม้จะเคยขึ้นบนเวทีมาบ้าง แต่ก็เป็นเพียงวงหมอลำซิ่ง และรถแห่ แต่ก็ไม่ได้บ่อยอะไร รายได้ก็ไม่ได้อะไรมากมาย มันทำให้ใครที่ได้ฟังเสียง ได้เห็นตัวตนของน้องอุ๋งอิ๋ง บนเวที หลงรักในทันที

อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพงอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

"ผมดีใจนะที่เห็นการตอบรับของแฟนเพลงที่มีต่อน้องอุ๋งอิ๋งมากมายขนาดนี้ น้องมีความสามารถ มีน้ำเสียงที่ดี ผมจะดูแลน้องให้ดีที่สุดในแบบที่เขาเป็น ฝากเป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะครับ"

คำพูดของหัวหน้าผู้นำทีม ที่มีต่อนักร้องที่ต้องดูแล และกำลังกลายเป็นกระแสที่โลกโซเชียลในวงการหมอลำพูดถึงเป็นอย่างมากในวงการเพลงลูกทุ่งหมอลำ

ผลงานบนเวที ในงานปิดวิกที่หมอชิต 2 ของวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา คือคำตอบชั้นดี ว่านักร้องตัวน้อยๆ คนนี้ ได้รับการตอบรับดีขนาดไหนจากแฟนเพลง

รางวัลน้ำใจหน้าเวที การขอจับมือ การขอเซลฟี่ พร้อมกับร่วงร้องเพลงไปกับเธอ เป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยๆ กับการเป็นที่ยอมรับของนักร้องหน้าใหม่บนวัยเพียงแค่ 16 ปี

อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพงอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

ตอนนี้ เวลานี้....ชื่อของ "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" กำลังอยู่นความสนใจ และน่าจับตาเหลือเกินครับว่า บนเส้นทางสายนี้เธอจะเดินทางสู่ฝัน และเข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงด้วยการมีเพลงเป็นของตัวเองเมื่อไหร่

น่าจับตาและเป็นกำลังใจให้จริงๆครับ "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง"!!!

Story by Sarawuth J. 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ 12 วันพลิกชีวิต! "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" กระหึ่มวงการหมอลำ ด้วยวัยแค่ 16 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook