เปิดตัว Soft Pine อัลบั้มใหม่ “Brainwreck” ในงานปาร์ตี้ 3 พ.ย. นี้ | Sanook Music

เปิดตัว Soft Pine อัลบั้มใหม่ “Brainwreck” ในงานปาร์ตี้ 3 พ.ย. นี้

เปิดตัว Soft Pine อัลบั้มใหม่ “Brainwreck” ในงานปาร์ตี้ 3 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทยอยปล่อยซิงเกิ้ลออกมาตั้งแต่ช่วงล็อกดาวน์ Soft Pine วงอินดี้ป๊อปขวัญใจสายย้วยจาก Sundae Records กลับมาเดินหน้าเต็มสูบแล้ว ตอนนี้พวกเขาพร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Brainwreck ที่ใช้เวลาซุ่มทำกันถึง 2 ปีให้เราได้ฟังกัน ร่วมต้อนรับการคัมแบ็กด้วยซิงเกิล “Like a Freak” กับกลิ่นอายดนตรีคุ้นเคยที่มีทั้งส่วนผสมของเพลงเด่นจาก EP มาจนถึงงานยุคปัจจุบัน

การที่ทุกคนต้องอยู่บ้านและไม่สามารถออกไปเล่นโชว์ได้ตามเดิม ทำให้ไฟในการทำเพลงที่เคยลุกโชนค่อยๆ แผ่วลงท่ามกลางความสับสน พวกเขาเกิดความวิตกกังวลกับความไม่แน่นอนของชีวิต การสูญเสียรายได้ การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ถูกจำกัดทำให้ต้องอยู่ห่างจากเพื่อนฝูง ครอบครัว คนรัก พวกเขานำเอาเรื่องราวเหล่านี้ ไปจนถึงการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ของการใช้กัญชาในชีวิตประจำวันเพื่อจัดการกับความรู้สึกที่ถาโถม มาถ่ายทอดออกมาเป็น 10 เพลงที่ระบายความอัดอั้นอันแสนน่าเบื่อหน่ายออกมาผ่านดนตรีแบบฉบับของ Soft Pine ในภาวะสมองไหล (Brainwreck) แบบที่หลายคนน่าจะเคยรู้สึกในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมาไม่มากก็น้อย 

ชุด Brainwreck เป็นการทำงานรูปแบบโฮมสตูดิโอ ใช้อุปกรณ์ที่แต่ละคนสะสมมาทำโปรดักชันกันแบบ DIY และทดลองกระบวนการอัดแบบที่ไม่เคยทำเพื่อให้ได้ซาวด์แปลกใหม่ รวมถึงการมาสเตอริงผ่านเครื่องอัด 8-track tape เพื่อให้ได้ซาวด์ที่อุ่นและมีความอนาล็อกยิ่งขึ้น อีกความพิเศษคือพวกเขาได้นำเพลง Life In The Basement จากโปรเจกต์ Tomato Love Aus: Soothing music for Australia ของ Tomato Love Records มาอัด มิกซ์ และมาสเตอร์ใหม่ในชื่อ Basement โดยได้พัด Folk9 / Quicksand Bed มาเป็น recording / mastering engineer ในอัลบัมนี้อีกด้วย

จากเดิมที่พวกเขาเคยเล่าถึงการสังเกตสิ่งรอบตัวและคนในสังคมว่าตัวเองดูผิดแผกไปจากสิ่งเหล่านั้นในเพลง “Trippy World” มาแล้ว แต่ในซิงเกิ้ลล่าสุด “Like a Freak” ที่จะปล่อยพร้อมเปิดตัวอัลบั้ม คือความรู้สึกที่เข้มข้นขึ้นหลังจากการตระหนักได้ว่า ในชีวิตจริงบางทีก็เป็นเรื่องที่จำเป็นที่ต้องยอมพักจากการไล่ตามความฝัน มาทำสิ่งที่ไม่ได้สนใจหรือชอบขนาดนั้นเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งช่วงแรกก็ยังพอถูไถ แต่พอทำๆ ไปพวกเขาก็ได้พบว่ามันไม่ใช่เรื่องสนุกเอาซะเลย ทำไมคนอื่นถึงทำกันได้นะ หรือว่าเราเป็นตัวประหลาดของโลกใบนี้จริงๆ ดนตรียังคงเล่าออกมาในสไตล์ hypnagogic pop ย้วยยานฟังสบาย แต่มีรายละเอียดของลูปกลองเท่แบบที่ห่างหายไปตั้งแต่เพลงในยุคแรกๆ อย่าง แต่ถูกเพิ่มความอลหม่านของกีตาร์ เบสเสริมความหน่วงแบบไซเคเดลิก และจังหวะพักหยุดเป็นช่วงๆ แทนสภาวะความคิดที่สับสนยุ่งเหยิงในหัวที่ก็มีการหยุดคิดหาทางออก ซึ่งสุดท้ายแล้วพวกเขาจะทำอย่างไรกับความรู้สึกแปลกแยกนี้ ต้องลองไปฟังกันดูใน “Like a Freak”

นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานปาร์ตี้เปิดตัวอัลบั้มในไทย ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ร่วมกับดื่มด่ำเพลงใหม่ของ Soft Pine ไปด้วยกัน ในโชว์ครั้งนี้พวกเขาได้ศิลปินอย่าง wadfah (indie pop/alternative pop) และ Chucky Factory Land (alternative, R&B, lo-fi, ฿ hip-hop) มาร่วมแสดงด้วย

 Soft Pine

Soft Pine "Brainwreck" Album Launch Party

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565

ที่ Lido Connect (Hall 3)

ซื้อบัตรได้แล้วที่ https://www.haveyouheard.live/discover/softpine-brainwreck 

ราคาบัตร: บัตร Advance ราคา 500 บาท บัตรหน้างาน ราคา 600 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook