ERROR99 วงเพื่อชีวิตโมเดิร์น เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก “ไข่ของผม นมของหนู” | Sanook Music

ERROR99 วงเพื่อชีวิตโมเดิร์น เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก “ไข่ของผม นมของหนู”

ERROR99 วงเพื่อชีวิตโมเดิร์น เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก “ไข่ของผม นมของหนู”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว สำหรับวงดนตรีน้องใหม่ ERROR99 (ERROR NINETY NINE) วงดนตรีแนวไอริช วงเดียวของเมืองไทย ณ ตอนนี้ ที่มีแบบฉบับชัดเจนในเรื่องของแนวทางดนตรี ที่มีรูปแบบเฉพาะตัวในแบบที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

ดนตรีไอริช ผสมกับดนตรีสมัยใหม่ ในแบบฉบับของ ERROR99 เกิดจากความมัน สะใจของดนตรีสไตล์ไอริชที่ยืนพื้นด้วย กีตาร์ เบส กลอง ผสมผสานกลิ่นอายความสนุกสนานของดนตรีพื้นบ้านของชาวไอร์แลนด์ (Ireland) ที่เกิดจากเครี่องดนตรีพื้นบ้านขนาดแท้อย่าง แอคคอเดียน (Accordion), แบนโจ (Banjo) บวกกับการถ่ายทอดประสบการณ์ที่สะท้อนสังคมด้วยเนื้อหาและโมโลดี้ร้องที่กระชับในแบบฉบับของไอริชจริง ๆ... หลายคนอาจขีดเส้นและเดินไปตามเส้นทางนั้น แต่สำหรับ ERROR99 การได้ออกนอกลู่นอกทางบ้าง นั่นคือการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ เพราะพวกเขาเชื่อว่า “สิ่งใหม่ ๆ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าเพียงแค่เปิดใจยอมรับ”

ERROR99ERROR99

ERROR99 ถึงจะเป็นวงดนตรีน้องใหม่ แต่หลาย ๆ คนคงเคยได้ฟังได้ยินเพลงสไตล์ ไอริช มาแล้ว รวมถึงความสามารถทางด้านดนตรีที่ไม่ธรรมดากับผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การประกวดเวที The Voice Thailand 2019, งาน Baybeats 2011 เทศกาลดนตรีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศสิงคโปร์, งาน Big Mountain Music Festival ปี 2,4 และ 5, งาน Thai-Japan Music Festival 1-4, งาน Green Island เกาะเต่า รวมทั้ง งาน Hic&Tist 2 และ 3

วงดนตรี ERROR99 เป็นกลุ่มนักดนตรี ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ ชัยวิทย์ ศรีทองเพิง (นิค ร้องนำ), กิจเจน รัตนสูรย์ ( เจน TENOR BANJO), ฐิติชัย อ่อนสิงห์ (แม็ค ACCORDION), โกวิทย์ อาจหลายยิ่ง (ชัดเจน GUITAR), เกริกชัย บริบูรณ์ (ป๋อง BASS) และ ศิวะนัส สุมาตรา (หมี DRUM) และครั้งนี้ ERROR99 วงดนตรีน้องใหม่ แต่ฝีมือไม่ธรรมดา มีเอกลักษณ์และตัวตนที่ชัดเจน ได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยกับ คุณเอ๋ บรรจง เวียงพล และ คุณต่อ แสนคม สมคิด โปรดิวเซอร์ (ทีม ฅ ฅนเพื่อชีวิต) และในที่สุดก็ได้เซ็นสัญญา เป็นศิลปินในสังกัด GMM GRAMMY โดยมี คุณเอ๋ บรรจง และคุณต่อ แสนคม เป็นผู้เขียนคำร้อง-ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ให้อีกด้วย

เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก ชื่อเพลง “ไข่ของผม นมของหนู” ซึ่งเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราว สะท้อนปัญหาของสังคมในยุคปัจจุบันที่ถูกเอาเปรียบจากผู้ใหญ่ ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีเพลงเพื่อสังคมออกมากระตุ้นและรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาทำอะไรที่ถูกต้อง ไม่โกงกิน และคอรัปชั่นอีกต่อไป ผ่านดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ(ไอริช) ผสมผสานกับดนตรีสมัยใหม่ เนื้อหาที่สะท้อนสังคม ปรัชญาทางความคิดของวง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ERROR99 วงเพื่อชีวิตโมเดิร์น เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก “ไข่ของผม นมของหนู”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook