รีวิวคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR - SUPER SHOW 9 โชว์ระดับโลกจากเพื่อนเก่าที่เราคิดถึง | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR - SUPER SHOW 9 โชว์ระดับโลกจากเพื่อนเก่าที่เราคิดถึง

รีวิวคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR - SUPER SHOW 9 โชว์ระดับโลกจากเพื่อนเก่าที่เราคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดเต็มจนหายคิดถึงกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK ที่เดินทางมาด้วยกันถึง SUPER SHOW ครั้งที่ 9 ทุกคนยังมาพร้อมกับโชว์โปรดักชั่นระดับโลก ดีไซน์โชว์ล้ำๆ เสียงร้องขั้นเทพ และฝีมือการเอนเตอร์เทนที่เอาคนดูอยู่ตั้งแต่เพลงแรกยังวินาทีสุดท้าย เป็นคอนเสิร์ตจากศิลปิน K-POP ที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังของจริง

แววดีตั้งแต่งานแถลงข่าว กับคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK ที่จัดขึ้นสองวันติด 30-31 กรกฎาคม 2022 กลับมาจัดที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กันอีกครั้ง แฟนๆ ชาว E.L.F ไทยให้การต้อนรับ 8 หนุ่ม อีทึก ชินดง เยซอง ซีวอน ทงเฮ อึนฮยอก เรียวอุค และ คยูฮยอน กันอย่างอบอุ่นเช่นเคย โดยบรรยากาศงานแถลงข่าวเป็นไปด้วยความสนุกสนาน อุ่นเครื่องด้วยเสียงหัวเราะกับสื่อมวลชนและแฟนๆ ผู้โชคดีชาวไทยกันอย่างถ้วนหน้า ก่อนจะเริ่มต้นคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบในเวลา 18.00 น. พอดีเป๊ะ แท่งไฟสี sapphire blue เปิดขึ้นมาพร้อมกันทั้งฮอลล์อีกครั้ง พร้อมเปลี่ยนสีอัตโนมัติโดยไม่ต้องล็อกอินเข้าระบบใดๆ

SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

เริ่มโชว์ด้วย “Burn The Floor” เพลงที่มาพร้อมการแสดงสดบนเวทีที่เป็นเอกลักษณ์ ผ้าสีแดงพันข้อมือที่ผูกยาวจากขื่อด้านบนถึงเวทีด้านล่าง และการใช้ไฟ LED ที่มือทั้งสองข้างบนเวทีที่หรี่ไฟเอาไว้เล็กน้อย เต้นขยับเป็นจังหวะ ทำให้เป็นการแสดงที่ทรงพลังและการได้ชมสดๆ จากตาตัวเองเป็นภาพที่สวยงามกว่าการชมผ่านจอมาก ต่อด้วย “The Crown” และ “SUPER” กับดนตรีหนักแน่นกระหึ่มฮอลล์ และปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลงฮิตที่ร้องตามกันได้ทันทีที่อินโทรขึ้นอย่าง “Mr. Simple”

การแสดงแบ่งออกเป็น 10 ช่วง ช่วงละ 3-5 เพลง และแบ่งตามอารมณ์ของเพลง และการแสดงวงและเดี่ยวของแต่ละคน แต่ละยูนิต เยซอง มากับเพลง “Lost Heart”, ทงเฮ มากับเพลง “Blue Moon” และ “California Love” ส่วนเรียวอุค มากับ “ถ้าฉันเป็นเขา” ของวง INDIGO เพลงไทยที่เตรียมมาเพื่อแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ ต่อด้วย “Dreams Come True” ของ aespa ที่กวาดหมดทั้งท่อนร้องท่อนแร็ปและไฮโน้ตในคีย์ผู้หญิง ต่อด้วย อึนฮยอก ที่มากับเพลงเดี่ยวของตัวเองอย่าง “be” และยูนิตโวคอล SUPER JUNIOR K.R.Y. ที่ประสานเสียงเพราะๆ ในเพลง “I Can’t”

ช่วงที่ส่วนตัวคิดว่าเป็นไฮไลต์ของคอนเสิร์ตนี้ คือช่วงแนะนำสมาชิกในวงผ่าน VCR ที่ให้แต่ละคนเป็นตัวแทนของนักประพันธ์เพลงคลาสสิกระดับโลก เพื่อปูเข้าสู่การแสดงเพลง “SPY”, “Rokuko”, “MAMACITA” ในเวอร์ชั่นมิวสิคัล ชื่นชมทั้งเสียงร้องที่ถอดแบบมิวสิคัลมาเป๊ะๆ และการเรียบเรียงดนตรีในเพลงให้เป็นแนวมิวสิคัลที่ทำได้ดีมากๆ จนอยากยืนปรบมือให้จริงๆ

จากนั้น เข้าสู่ช่วงชวนเต้นสนุกสนานกับจังหวะเพลงสุดแฮปปี้ ทั้ง “Latte” ของ อีทึก ชินดง ซีวอน (สมาชิกที่ยังไม่มีผลงานเดี่ยว), “House Party”, “Everyday” และรีมิกซ์ “Wonder Boy” และ “Let’s Dance” ที่แฟนๆ ทั้งฮอลล์พากันลุกขึ้นเต้นอย่างพร้อมเพรียงไม่มีเหนื่อย

SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

สำหรับไฮไลต์อีกช่วงที่เป็นช่วงเกือบสุดท้าย เรียกสติแฟนๆ กลับมาอีกครั้งด้วยช่วงเพลง “ร็อค” นอกจาก คยูฮยอน จะมาพร้อมกับเพลงดังของตัวเองอย่าง “At Gwanghwamun” (Electric Guitar ver.) ที่ปรับเพลงบัลลาดเป็นเพลงร็อคได้มันสุดๆ ต่อด้วย “B.A.D” และ “Danger” (Rock ver.) ของ SUPER JUNIOR D&E ที่ทั้งดนตรีและท่าเต้นสนั่นจนพื้นฮอลล์สะเทือน ตื่นกันเต็มตา แต่สานต่อความพีคด้วยเซ็ตเพลงดังต่อกันรัวๆ อย่าง “Black Suit”, “Sorry, Sorry” และ “Bonamana” ที่มาด้วยเวอร์ชั่นร็อคอีกเช่นกัน

ปิดท้ายอังกอร์กันด้วยเพลงซึ้งๆ อย่าง “More Days With You”, “Walkin’” และเพลงสุดท้ายมอบความสุขพร้อมรอยยิ้มพร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะกลับมาเจอแฟนๆ ชาวไทยใหม่ในครั้งหน้าแน่นอนกับ “Happiness” ที่แฟนๆ และศิลปินร่วมกันใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุขสมชื่อ

คุณภาพของโชว์ยังคงเป็นไปตามมาตรฐาน SUPER SHOW ที่ดียังไงก็ดีอย่างนั้น ที่ลดลงไปบ้างอาจจะเรื่องของลูกเล่นบนเวทีที่อาจไม่ได้หวือหวามากเท่ากับ SUPER SHOW ปีก่อนๆ รวมถึงในด้านของเสียงที่มีโอเวอร์จนแสบหูไปบ้างในบางช่วง และในส่วนของ VCR บนจอ LED ที่มีซับไทยให้ก็จริง แต่ตำแหน่งผู้ชมชั้น 4 บนสุดอ่านลำบากมากเพราะขนาดฟอนต์ที่เล็กเกินไป และปัญหาไมค์หอนที่มีโผล่มาอยู่บ้างเล็กน้อย แต่รูปแบบการดีไซน์ของโชว์เพิ่มเสน่ห์ให้กับแต่ละเพลงได้ดีมาก ทั้งการเพิ่มช่วง intro+outro การรีมิกซ์ดนตรีของเพลงใหม่ ดนตรีที่มิกซ์มาในแนวมิวสิคัลและร็อคที่แสดงความเป็น SUPER JUNIOR เวอร์ชั่นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว ทำให้เรายังนับให้ SUPER SHOW 9 เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตเกาหลีของปีนี้ที่น่าประทับใจมากๆ มากจนบอกได้เต็มปากเต็มคำว่าคอนเสิร์ตที่แท้จริงควรได้มานั่งชมในฮอลล์ เพราะอรรถรสที่ได้แตกต่างจากคอนเสิร์ตออนไลน์แบบลิบลับ

SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

แม้ว่าจะเป็นการกลับมาเมืองไทยในรอบเกือบ 3 ปี และต่างคนต่างก็คิดถึงกันมากเหลือเกิน แต่ระยะเวลา 3 ชั่วโมงในค่ำคืนนี้ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานครบรสชาติ ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง ตลก และสุดมัน SUPER SHOW ของ SUPER JUNIOR ยังคงเป็นคอนเสิร์ตที่ไว้ใจได้ทั้งในเรื่องของคุณภาพ โปรดักชั่น การแสดง เพอร์ฟอร์แมนซ์ทั้งร้องทั้งเต้นที่ยังคงทำได้เต็มที่ไม่มีบกพร่อง แม้ว่าจะเป็นศิลปินรุ่นพี่แล้ว แต่การร้องการเต้นยังเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดีไม่มีข้ามสักช็อต การเอนเตอร์เทนระดับมืออาชีพที่ไม่มีเดดแอร์สักวินาที และความรักและความผูกพันที่ SUPER JUNIOR มีให้ต่อแฟนๆ ชาวไทยที่หนุ่มๆ พุ่งตรงมาเมืองไทยเพื่อทำการแสดงต่อจากเกาหลีใต้บ้านเกิดเป็นประเทศแรก มาไทยกี่รอบก็ยังได้เล่นอิมแพ็ค อารีน่า และแฟนๆ ยังคงมากันแน่นฮอลล์เหมือนเดิมทุกครั้ง

สมแล้วกับที่ SUPER JUNIOR ได้เป็นศิลปินวงแรกของค่าย SM Entertainment ที่มีอัลบั้มเต็มถึงชุดที่ 11 และมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาตลอด 17 ปี SUPER JUNIOR ยังคงอยู่กับเราในทุกๆ ช่วงเวลาของชีวิต และเราน่าจะยังได้ชม SUPER SHOW 10, 11, 12 และต่อไปอีกเรื่อยๆ อีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR - SUPER SHOW 9 โชว์ระดับโลกจากเพื่อนเก่าที่เราคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook