รีวิวคอนเสิร์ต Epik High ยกมือจนเมื่อยแขน แร็ปเดือดตลอดโชว์ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต Epik High ยกมือจนเมื่อยแขน แร็ปเดือดตลอดโชว์

รีวิวคอนเสิร์ต Epik High ยกมือจนเมื่อยแขน แร็ปเดือดตลอดโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2022 EPIK HIGH Is Here in Bangkok ทั้งเอนเตอร์เทน ทั้งเพอร์ฟอร์มเต็มที่ แม้ว่าจะโชว์สั้นไปหน่อยสำหรับงานเกาหลี แต่เกาหลีอินเตอร์ที่สนุกทุกนาทีแบบนี้ ถือว่าคุ้มค่าไม่เสียดายเงิน

จบไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ตสำหรับชาว K-Hiphop ที่นานๆ ที่จะมาสักทีกับ Epik High แฟนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มาเจอกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2022

หลังจากฝ่าฝนฝ่ารถติดกันมาได้ งานเริ่มตรงเวลาเป๊ะ 19.00 สามสมาชิก ทาโบล (Tablo), มิทรา จิน (Mithra Jin) และ ดีเจทูคัส (DJ Tukutz) ก็ขึ้นเวทีที่มาพร้อมกับโต๊ะดีเจเซ็ตขนาดใหญ่ เวทีเรียบๆ แต่แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับทั้งสามคนที่จะวาดลวดลายความเก๋าของฮิปฮอปยุค 2000s ให้เด็กๆ ได้ดูกัน (เป็นศิลปินเกาหลีไม่กี่คนในสมัยนี้ที่แฟนๆ จะเรียกอปป้าได้อย่างสนิทใจ)

2022 EPIK HIGH Is Here in Bangkok

แค่คำแรกที่ทาโบลบอกให้ทุกๆ ลุกขึ้นยืน แฟนๆ ก็ไม่ได้นั่งเก้าอี้อีกเลย ยกไม้ยกมือตามจังหวะเพลงพร้อมตะโกนร้องเสียงดังตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย ทั้งเพลง “Here”, “Prequel”, “Face ID” และ “Super Rare” จากอัลบั้มล่าสุด Epik High Is Here ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงใหม่ที่ส่วนใหญ่จะเสียงจากคนดูจะเงียบๆ หน่อย แต่ด้วยการเอนเตอร์เทนระดับมืออาชีพและเจนสนามสุดๆ ของทั้งสามคนก็ทำให้แฟนๆ สนุกได้เต็มที่ ไม่ต้อพูดถึงเพลงเก่าอย่าง “Fly”, “Rosario”, “BURJ KHALIFA” และ “Eternal Sunshine” ที่ทำให้โชว์ในช่วงครึ่งแรกผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ช่วงครึ่งหลังเรียกว่าเดือด เพราะมีแต่เพลงฮิตที่แค่อินโทรขึ้น แฟนๆ ก็กรี๊ดต้องรับกันเสียงดัง และตะโกนร้องตามในท่อนสำคัญๆ ได้ตลอด ทั้ง “BLEED”, “Love Love Love’, “One”, “Fan” เพลงเก่งอย่าง “High Technology”, “Don’t Hate Me” และ “New Beautiful” ก่อนจะอังกอร์กันก่อนจบคอนเสิร์ตด้วยNO THANXXX” และ “BORN HATER” สุดมัน

2022 EPIK HIGH Is Here in Bangkok

ระหว่างเพลง ทาโบลไม่ลืมที่จะนำทีมเพื่อนๆ พูดคุยกับแฟนๆ อย่างเป็นกันเอง และเลือกที่จะเล่าเรื่องราวของพาสปอร์ตของเขาที่อันตรธานหายไปก่อนที่เข้าได้เดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย โดยเลือกที่จะเล่าๆ หยุดๆ “to be continued” ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้แฟนๆ ได้เรื่อยๆ ตลอดโชว์ ไม่มีใครอยากพลาดไปสักเพลง เพราะกลัวจะไม่ได้ฟังเรื่องของเขาต่อ

นอกจากนี้ยังเสริมด้วย K-POP Dance จากดีเจทูคัสคนเท่ ที่เต้นได้ทั้งเกิร์ลกรุ๊ป และฮิปฮอปยุค 2000 ที่ทั้งสามคนออกมาวาดลวดลายเต้นด้วยกันสั้นๆ ระหว่างโชว์ด้วย แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันหลากหลาย และดึงความสนใจของแฟนๆ ได้ตลอดทั้งโชว์จริงๆ

2022 EPIK HIGH Is Here in Bangkok

เสียดายที่โชว์อาจจะดูสั้นไปหน่อย ถ้าให้นับเวลาแม่นๆ จริงๆ ไม่ถึง 1.30 ชม. ด้วยซ้ำ ซึ่งถือว่าอยู่ระดับสั้นกว่ามาตรฐานของศิลปินเกาหลีแนว K-POP ทั่วไปมาก แต่ถ้าเทียบกับโชว์ของศิลปินฝั่งตะวันตกแล้ว (ซึ่ง Epik High ก็เป็นศิลปินระดับอินเตอร์เต็มตัวมานานแล้ว) ถือว่าอยู่เกณฑ์พอรับได้ (แต่ก็ยังสั้นไปนิดนึงอยู่ดี เพราะเราเชื่อว่ายังมีเพลงฮิตอีกมากมายที่แฟนๆ อยากฟัง) นอกจากนี้การที่เวทีจัดอยู่ในฮอลล์แนวราบแต่ไม่มีจอขนาดใหญ่บนเวทีให้แฟนๆ ด้านหลังได้เห็นหน้าชัดๆ อาจเป็นส่วนที่ขาดหายไป และน่าจะช่วยให้แฟนๆ ด้านหลังเอนจอยกับโชว์ได้สนุกมากขึ้นได้มากกว่าเดิม ส่วนการที่แฟนๆ ลุกจากที่นั่งแล้ววิ่งกรูกันไปจับจองที่ยืนด้านหน้าสุดของเวทีตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย ก็ต้องฝากเป็นการบ้านให้กับผู้จัดงานต่อๆ ไปว่าจะมีวิธีจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

แต่สำหรับศิลปินที่พกความเก๋ากับเพลงฮิตที่ไม่อาจเลือนหายไปตามกาลเวลาอย่าง Epik High มาเยือนเมืองไทยในครั้งนี้ ไม่ทำให้สงสัยเลยว่าทำไมถึงได้เป็นศิลปินจากเกาหลีใต้ที่ได้ขึ้นเวที Coachella ถึงสองครั้ง และน่าจะมีครั้งต่อๆ ไปอีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต Epik High ยกมือจนเมื่อยแขน แร็ปเดือดตลอดโชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook