ทำความรู้จัก "Gym and Swim" วงดนตรีโปรไฟล์แน่นที่เข้าตาต่างชาติจนโดดเด่นน่าจับตา | Sanook Music

ทำความรู้จัก "Gym and Swim" วงดนตรีโปรไฟล์แน่นที่เข้าตาต่างชาติจนโดดเด่นน่าจับตา

ทำความรู้จัก "Gym and Swim" วงดนตรีโปรไฟล์แน่นที่เข้าตาต่างชาติจนโดดเด่นน่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมา วง Gym and Swim กลายเป็นที่พูดถึงหลังสมาชิกได้แสดงความเห็นแบบไม่เหมาะสมกับ Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) และ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) จนทางต้นสังกัดได้ประเทศพักงานวงไป 6 เดือนส่วนสมาชิกที่โพสต์ข้อความถูกพักงานไม่มีกำหนด 

โดยวง Gym and Swim นั้น ฟอร์มวงในปี 2013 จากการที่สมาชิกต้องการร่วมแข่งรายการ BEDROOM STUDIO PROJECT ONE ของ Fat Radio ซึ่งหลังจากนั้นทางวงได้มากับเพลง "YUUWAHUU", "Bunny House", "Sunrise" ที่มียอดวิวทะลุล้าน และในปี 2017 พวกเขาก็มีอัลบั้มชุด Seasick ออกมาก ซึ่งในปีนั้นพวกได้รับโอกาสให้ร่วมแสดงงาน Clockenflap 2017 ที่ฮ่องกง และเคยถูกเลือกเป็นวงจากเอเชียที่นิตยสาร Dazed ชื่นชอบด้วย รวมถึงได้ขึ้นเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 2017 และก่อนหน้านั้นได้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นด้วย  

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางวงก็มากับอัลบั้ม Amazing PingPong Show ที่มากับ 5 เพลงใหม่ ซึ่งระหว่างนั้น Gym and Swim ก็ได้ขึ้นแสดงหลายเทศกาลดนตรีในไทย ทั้ง Big Mountain 2020 รวมถึงเทศกาลดนตรีออนไลน์ Baybeats Festival Singapore เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมาก่อนจะปล่อยเพลง "Say Hello" ตอนต้นปี 2022 

นอกจากความสำเร็จในฐานะวงแล้ว สมาชิก Gym and Swim ก็มีผลงานนอกวงด้วย โดย เฉลิม-เฉลิมพล สูงศักดิ์ ได้ทำอีกวงอินดี้อย่าง Seal Pillow ส่วน ปกป้อง จิตดี ก็ทำสมาชิก Plastic Plastic, ในขณะที่ฮ้อปทำเพลงกับวง Detail ส่วน เติร์ก-นิติกฤษณ์ อรรถกฤษณ์ มือกีตาร์ของวง ก็เขาเป็นเจ้าหน้าที่กฎหมายและมีผลงานในนามวง The Leprosy ส่วนมือกลองอย่าง มัดหมี่-สุภารัศมิ์ จันทรโชติ ที่เคยทำงานกับ Merry Go Round , Blue's Bar ก็มีงานประจำอย่างการเป็นเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และเคยให้สัมภาษณ์เรื่องการทำงานด้วย 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากจะทำให้วง Gym and Swim พักงานแล้ว ล่าสุดเฉลิมนักร้องนำก็ได้ประกาศลาออกจากวงด้วย ซึ่งทำให้เส้นทางก้าวต่อไปของวงเป็นที่จับตาของหลายๆ คน 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "Gym and Swim" วงดนตรีโปรไฟล์แน่นที่เข้าตาต่างชาติจนโดดเด่นน่าจับตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook