Medicine Man & A-POP เตรียมปล่อยเพลงใหม่กับ 0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก | Sanook Music

Medicine Man & A-POP เตรียมปล่อยเพลงใหม่กับ 0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก

Medicine Man & A-POP เตรียมปล่อยเพลงใหม่กับ 0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Medicine Man และ A-POP เตรียมปล่อยเพลงชื่อเดียวกัน “Medicine Man” ภายใต้ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก 0x0 ในฐานะนักร้องกลุ่มแรกจาก Metaverse ที่รอให้คุณข้ามมิติมาทำความรู้จักกัน

0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก ได้ฤกษ์เปิดตัว virtual group วงใหม่ Medicine Man & A-POP พร้อมเตรียมปล่อยซิงเกิลชื่อเดียวกัน “Medicine Man” ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเพลงนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการเชิญชวนให้ศิลปินไต้หวันสัญชาติออสเตรเลียอย่าง Kimberly Chen มาร่วมสร้างสรรค์เพลงป็อปและฮิปฮอปกับ “ลิงขี้เบื่อ” ทั้ง 21 ตัวที่เป็นสมาชิกของวงนี้

วง Medicine Man & A-POP ที่ประกอบไปด้วยลิงขี้เบื่อ 21 ตัว และมีตัวตั้งตัวตีชื่อว่า Medicine Man เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ NFT สุดฮอต “Bored Ape Yacht Club” ที่มีศิลปินดังเป็นเจ้าของมากมายทั้ง Post Malone, Eminem และ Steve Aoki โดย Medicine Man & A-POP ถือเป็นศิลปินกลุ่มบน Metaverse กลุ่มแรกที่ทำให้วงการ NFT สั่นสะเทือน ด้วยค่าตัวของลิงแต่ละตัวในปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้านับรวมๆ ทั้งหมด 21 ตัวจะทำให้วงนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 9 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Medicine Man & A-POP

Kimberly Chen - Medicine Man & A-POP

Kimberly Chen - Medicine Man & A-POP

Kimberly Chen - Medicine Man & A-POP

หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลแรก “Hello Tokyo” ทางดิจิทัลสตรีมมิงและ NFT ไปเมื่อต้นปี พวกเขาก็ปล่อยซิงเกิลถัดไป “Medicine Man” ในเดือนพฤษภาคม โดยมี Kimberly Chen มาร่วมงานด้วย Medicine Man & A-POP พูดถึงการได้ร่วมงานกับ Kimberly Chen ว่า “เธอเหมาะกับเพลงนี้มากๆ ” แล้วยังพูดติดตลกอีกว่า “งานหน้าจะชวนใครมาร่วมงานอีกดีล่ะ” ทางด้าน Kimberly Chen ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเชิญให้มาเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งลิงขี้เบื่อกลุ่มนี้เช่นกัน โดยเธอตอบตกลงหลังโดนชวนร่วมงานทันที เธอเล่าว่า “ฉันชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเลยค่ะ ถึงแม้ว่าไลน์ร้องบางไลน์ของฉันจะร้องยากมากๆ ก็เถอะ ถ้าเป็นเมื่อซักสิบปีที่แล้วฉันคงร้องเพลงแนวนี้ไม่ได้เลย แต่มันก็น่าสนใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับวง Metaverse เป็นครั้งแรกด้วยค่ะ”

การบันทึกเสียงเป็นไปอย่างราบรื่น Kimberly Chen เล่าว่า “ฉันไม่มีความกังวลตอนที่เข้าไปสตูดิโอวันนั้นเลยค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดไว้ แล้วฉันก็ไม่ต้องอ่านเนื้อเพลงตอนอัดเพราะฉันเตรียมตัวมาแล้วเป็นอย่างดี ก็เลยค่อนข้างที่จะคุ้นเคยกับเพลงค่ะ วันนั้นเราใช้เวลาอัดกันไปแค่ประมาณสิบนาทีเองมั้ง” ไม่เพียงแค่ร่วมร้องในเพลงนี้ แต่ Kimberly Chen ยังสวมชุด Mrs. Bored Ape ในมิวสิกวิดิโอ ซึ่งถือเป็นอีกเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนๆ ให้รอติดตามกันด้วย

0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก ไม่ได้มีแค่ลิงขี้เบื่อและ Medicine Man ที่เป็นศิลปินกลุ่มแรก แต่ยังมีศิลปินอย่างเอเลี่ยนต้นตำรับ VOIZΞ และ Clone X ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Azuki ซึ่งเป็นโปรเจกต์ RTFKT ของแบรนด์ Nike ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเพื่อพิสูจน์กับโลกว่าเวลานี้ NFT เป็นมากกว่าแค่ไฟล์ JPG ที่ดาวน์โหลดได้เพียงอย่างเดียว เพราะ 0x0 วางแผนที่จะจำหน่ายสินค้า สปอนเซอร์ และจัดงานดนตรีบนโลก Metaverse เพื่อทำให้วงการดนตรีในโลกจำลองกลายเป็นค่านิยมใหม่ที่จับต้องได้ยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook