COCKTAIL กับเรื่องราวของจุดเริ่มต้น จุดจบ และโชคชะตาในอัลบั้มชุดใหม่ "FATE" | Sanook Music

COCKTAIL กับเรื่องราวของจุดเริ่มต้น จุดจบ และโชคชะตาในอัลบั้มชุดใหม่ "FATE"

COCKTAIL กับเรื่องราวของจุดเริ่มต้น จุดจบ และโชคชะตาในอัลบั้มชุดใหม่ "FATE"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

COCKTAIL กับการกลับมาครั้งใหม่ที่ไม่ธรรมดา หลังจากมูฟจาก Genie records มาสู่ค่าย Gene Lab ในเครือ GMM Grammy ที่ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ (นักร้องนำ) นั่งแท่นบริหาร และสมาชิกของวง เชา-ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย (กีตาร์), ปาร์ค-เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ (เบส) และ ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ (กลอง) เดินหน้าทำงานเพลงเต็มที่ เพื่อปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ที่ชื่อว่า FATE (เฟท) กับมุมมองการยอมรับในโชคชะตาที่ตัวเราเป็นคนกำหนดและเลือกเอง และเมื่อโชคชะตามีจุดเริ่มต้นก็ย่อมมีจุดสิ้นสุด อัลบั้มนี้จึงถูกแบ่งออกเป็น 2 พาร์ท คือ αlpha (จุดเริ่มต้น) และ Ωmega (จุดจบ) เป็นแนวคิดที่สะท้อนออกมาผ่านเนื้อเพลง, ดนตรี, งานอาร์ต และแฟชั่น ไปจนถึงศิลปินที่มาร่วมแจมในอัลบั้มรวมทั้งสิ้นจำนวน 17 เพลง

ซึ่งแต่ละเพลงนั้นจะบอกเล่าประสบการณ์บนเส้นทางดนตรีที่ยาวนาน พร้อมกับแนวคิดในการนำสิ่งเดิมของ COCKTAIL มาผสมให้เข้ากับสิ่งใหม่ไปพร้อมกัน ทำให้ได้ส่วนผสมที่มีรสชาติ และสีสันแปลกใหม่ที่น่าลิ้มลอง แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับเพลงต่างๆของ COCKTAIL ที่มักจะพูดถึงการยอมรับในชีวิตซะเป็นส่วนใหญ่ และเรื่องเหล่านี้ก็สะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเค้าได้อย่างชัดเจน ตลอดจนดนตรีที่ใช้ในการเล่าเรื่องที่ไม่ได้จำกัดแนว อยากทำอะไรก็ทำเลย ใส่ความจริงลงไป และปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามความรู้สึก เลยทำให้อัดแน่นไปด้วยศิลปินรับเชิญ และบุคคลในแขนงต่างๆที่มาร่วมงานอัลบั้มชุดนี้ 

และครั้งแรก! กับการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ในการพลิกรูปแบบการทำงานด้วยการข้ามสายงานเพลงไปสู่วงการโฆษณา ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับทีมงาน อิลลูชั่น ซึ่งนำโดย คุณ สุรชัย พุฒิกุลางกูร ILLUSTRATOR เจ้าของรางวัลระดับโลกมากมาย ผู้ก่อตั้งบริษัท ILLUSION CGI STUDIO และคุณ ศุภชัย อุไรรัตน์ CGI Director มาออกแบบปกอัลบั้มชุดนี้ให้ ซึ่งก็นับเป็นครั้งแรกของทีมอิลลูชั่นเช่นกัน ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินไทยอย่างวง COCKTAIL เป็นวงแรก โดยคอนเซปต์อัลบั้ม FATE พูดถึงเรื่องของโชคชะตาที่ถูกแทนด้วยความหมายของไพ่แต่ละใบ พร้อมกับตัวละครในไพ่ที่อาจารย์สุรชัยพิถีพิถัน แต่ใส่รายละเอียดออกแบบมาได้สมจริงทุกตัวละคร จนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คืองานที่สร้างภาพที่ไม่เคยมีอยู่จริงให้เหมือนจริงได้ขนาดนี้ และเมื่อแฟชั่นกับดนตรีเป็นของคู่กัน อัลบั้มชุดนี้ก็ยังได้ TAKARA WONG แบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์สัญชาติไทยที่โกอินเตอร์ถึงต่างแดน มาดีไซน์ออกแบบชุดให้กับวง COCKTAIL ในอัลบั้มนี้อีกด้วย

โดยวันนี้วงได้ทำการปล่อยอัลบั้มในพาร์ทของครึ่งแรก αlpha เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 9 เพลง ประกอบไปด้วยเพลงที่ถูกปล่อยไปแล้วก่อนหน้านี้ "รักจริง (ให้ดิ้นตาย)" Feat. Tik Shiro & F.Hero, "ดึงดัน" (Feat. ตั๊ก ศิริพร), "ชั่วชีวิต", "อภิสิทธิ์ชน", "เรื่องธรรมดา" และเพลงใหม่อีก 4 เพลง "พอดี", "หัวใจเหล็ก", "ค้างคา" (Feat. แจ๊ส ชวนชื่น) และเพลง "แม้ฉันไม่มีอะไรให้เธอ" ซึ่งตอนนี้สามารถรับฟังทุกเพลงในอัลบั้ม FATE αlpha ได้แล้วทุกช่องทาง YouTube GeneLab และ Streaming ทุกแพลตฟอร์ม ติดตามเรื่องราวของ COCKTAIL ที่เพจ COCKTAIL 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook