No Rome ปล่อยเพลงใหม่ "Remember November" เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 3 ธ.ค. นี้ | Sanook Music

No Rome ปล่อยเพลงใหม่ "Remember November" เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 3 ธ.ค. นี้

No Rome ปล่อยเพลงใหม่ "Remember November" เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 3 ธ.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

No Rome ศิลปินอิเล็กโทรป็อปลุคเท่ เตรียมเปิดตัวอัลบั้มชุดแรก It’s All Smiles วันที่ 3 ธันวาคม พร้อมปล่อยเพลงใหม่ "Remember November"

No Rome ศิลปินหน้าใหม่ที่น่าติดตามสุดๆ ในขณะนี้จากค่าย Dirty Hit (The Japanese House, PALE WAVES, The 1975, Wolf Alice, beabadoobee) โดยก่อนหน้านี้เขาเคยได้ร่วมงานกับ The 1975 ศิลปินร่วมค่ายด้วยการปล่อยซิงเกิลฮิต “Narcissist” ออกมา และร่วมแสดงในคอนเสิร์ตของวงรุ่นพี่วงนี้จนเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ตอนนี้เขากำลังจะมีอัลบั้มชุดแรกของตัวเองในชื่อ It’s All Smiles และได้ปล่อยเพลงใหม่ "Remember November" ออกมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ได้ปล่อยซิงเกิลโปรโมต "When She Comes Around" ซาวด์เท่ เมโลดี้น่าหลงใหล และเรียบเรียงได้ไพเราะไม่เหมือนใคร มาสะกดอารมณ์เหงาของทุกคนจนถอนตัวไม่ขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

No Rome หรือ Guendoline Rome Viray Gomez คือศิลปินชาวฟิลิปปินส์วัย 24 ปีที่ออกเดินตามความฝันในการเป็นศิลปินที่ลอนดอน สหราชอาณาจักร เป็นเวลาสามปี เส้นทางสายดนตรีของเขาเพิ่งเริ่มต้นหลังจากอัพโหลดเพลงขึ้นไปบนอินเทอร์เน็ตและใส่แฮชแท็กว่า shoegaze r&b โดยเขาเล่าว่าผลงานได้แรงบันดาลใจจากอัลบั้ม Lovevess ของวงต้นตำรับชูเกซ My Bloody Valentine ไปจนถึง Björk หรือ New Order ที่เขาได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่นานนัก ความตั้งใจของเขาก็เริ่มไปได้สวยเมื่อผลงานไปเข้าตาค่ายเพลงและเซ็นสัญญาในที่สุด เขาได้ไปเปิดตัวในเทศกาลดนตรีต่าง ๆ รวมถึงได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังทั้ง Charli XCX, beabadoobee, Jaysom ก่อนที่โรคระบาดจะทำให้แผนหยุดชะงัก และต้องเดินทางกลับไปที่กรุงมะนิลา บ้านเกิดของเขา

เมื่อสถานการณ์ดูไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นในเร็ววัน เวลานั้น Rome จึงตัดสินใจเช่าอพาร์ตเมนต์ขนาดสองห้องนอน โดยทำให้ห้องหนึ่งเป็นโฮมสตูดิโอ เขาเริ่มย้ายอุปกรณ์ทำเพลงรวมถึงเครื่องดนตรีทั้งหมดมาไว้ที่นี่และเขียนเพลงทั้งหมดออกมาจนได้เป็นอัลบั้ม It’s All Smiles

It’s All Smiles คืออัลบั้มแรกในชีวิตของเขาหลังจาก EP Rip Indo Hisashi และ Crying In The Prettier Places เพลงส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของอิเล็กทรอนิก ป็อป ร็อก R&B ร่วมสมัย โดยได้ BJ Burton โปรดิวเซอร์มือดีที่เคยร่วมงานกับ Kanye West, Bon Iver, Charli XCX และ George Daniel จาก The 1975 มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมในงานชุดนี้ ซึ่งสีสันของดนตรีและเนื้อหาทั้งหมดถูกถ่ายทอดออกมาจากชีวิต ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ดนตรีตลอดทั้งชีวิตของ Rome หากตั้งใจฟังหรือใช้หูฟังที่ได้คุณภาพ เราอาจจะได้ยินเสียงรายละเอียดที่ทำให้รู้สึกถึงการขับรถไปบนท้องถนนยามค่ำคืนของมะนิลาในขณะที่ฝนตก มาร่วมซึมซับบรรยากาศเวิ้งว้างซึมเซาอันน่าค้นหาได้จาก 10 แทร็คต่อไปนี้

Tracklist:

Space-Cowboy

How Are You Feeling?

I Want U

IT'S *N0T* L0V33 (Winter In London)

When She Comes Around

Secret Beach

Issues (After Dark)

Remember November / Bitcrush*Yr*Life

A Place Where Nobody Knows

Everything

 

Website: https://noromeworldwide.com

Facebook: https://www.facebook.com/noromeworldwide/

Instagram: https://www.instagram.com/no_rome/

Twitter: https://twitter.com/no_rome

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ No Rome ปล่อยเพลงใหม่ "Remember November" เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 3 ธ.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook