BOMB AT TRACK คัมแบ็กหวดเต็มข้อ! ปล่อยเพลงใหม่ “คำสั่ง” สะท้อนสังคม | Sanook Music

BOMB AT TRACK คัมแบ็กหวดเต็มข้อ! ปล่อยเพลงใหม่ “คำสั่ง” สะท้อนสังคม

BOMB AT TRACK คัมแบ็กหวดเต็มข้อ! ปล่อยเพลงใหม่ “คำสั่ง” สะท้อนสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังปล่อยเพลง “บ้ายอ” ออกมาอาละวาด โชว์ลีลาการแรปอย่างมีชั้นเชิงบวกกับซาวนด์ดนตรีใหม่ๆที่จัดจ้านกว่าเดิม เพิ่มลูกเล่นจี๊ดจ๊าดให้วง BOMB AT TRACK ลบคำสบประมาทว่าย้ายมาอยู่ค่ายใหญ่แล้วจะเสียความเป็นตัวตนไปได้อย่างปลิดทิ้ง ล่าสุด สมาชิกทั้ง 5 คน เต้ - วงศกร เตมายัง (นักร้องนำ), เมษ - ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์), ปุ้ย - ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์), ข้น - ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) และ นิล - สิรภพ  เลิศชวลิต (กลอง) เดินหน้าปล่อยเพลง “คำสั่ง” ซิงเกิลที่ 2 ภายใต้สังกัด genie records ออกมาตอกย้ำอุดมการณ์การทำเพลงของวงอีกครั้ง กับแนวเพลงสะท้อนสังคมแสดงตัวตนที่ไม่เหมือนใคร 

โดย เต้ วงศกร นักร้องนำ เป็นตัวแทนของวงพูดถึงเพลง “คำสั่ง” ว่า "เนื้อหาของเพลงนี้ยังคงความเข้มข้นและตรงไปตรงมาตามแบบฉบับของ Bomb At Track ครับ ตอนพวกเราเริ่มทำเพลงนี้ เรานึกถึงสถานการณ์ที่บางคนต้องทำตามคำสั่งของหัวหน้าหรือเจ้านายเพื่อให้ตัวเองและครอบครัวอยู่สุขสบาย โดยไม่สนความถูกผิด ไม่แคร์ว่าใครจะเดือดร้อน ขอแค่ตัวเองรอดปลอดภัยเป็นพอ ซึ่งความพิเศษในเพลงนี้คือเราใช้วิธีการเล่าเรื่องด้วยเนื้อร้องในเชิงโต้ตอบระหว่างมุมมองของผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ เสริมให้เพลงมีมิติและเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นครับ"

ซึ่งเต้ได้พูดถึงการทำงานพาร์ทดนตรีว่า "ส่วนพัฒนาการทางด้านดนตรี วงเรายังคงสานต่อแนวทางในการสร้างเสียงดนตรีใหม่ที่เคยเปิดหูคนฟังมาแล้วใน “บ้ายอ” เพลงแรกที่เปิดตัวกับค่ายจีนี่ฯ กับสไตล์ดนตรี Rap Metal ที่เติมซาวนด์ดีไซน์แบบ Industrial เน้นเสียงสังเคราะห์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อฉีกดนตรีให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ต่างออกไปจากเดิม แต่ยังคงจุดเด่นในเรื่องของการเล่นสด ที่พวกเรารับประกันว่าเดือดจัดเหมือนเคยแน่นอน!"

และเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับฟัง ในส่วนของมิวสิกวิดีโอที่จะได้รับชม ยังได้ DIRECTORNET ผู้กำกับฝีมือเท่จากแวดวงสายฮิปฮอป มาเพิ่มสีสันให้เพลงร็อกเพลงนี้มีความเป็นแฟชั่นร่วมสมัยและเสพได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการใช้วิธีเล่าเรื่องแบบการ์ตูนฝรั่งเบาสมอง อย่างเรื่อง Tom & Jerry มาเล่าผ่านซาวนด์ดนตรีระเบิดสมองในแบบ Bomb At Track ซึ่งในเอ็มวีจะให้สมาชิกในวงทั้ง 5 คน เปรียบเหมือนหนูตัวป่วนที่คอยเปิดโปงการกระทำที่ไม่ดีของบรรดาลูกน้องหรือลูกไล่ที่คอยทำตามคำสั่งเจ้านายเสมือนเป็นสุนัขรับใช้ตามคำเปรียบเปรย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ BOMB AT TRACK คัมแบ็กหวดเต็มข้อ! ปล่อยเพลงใหม่ “คำสั่ง” สะท้อนสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook