ฮิตตลอดปี! เปิดโผผู้เข้าชิงเพลงไทยที่สุดแห่งปี 2021 | Sanook Music

ฮิตตลอดปี! เปิดโผผู้เข้าชิงเพลงไทยที่สุดแห่งปี 2021

ฮิตตลอดปี! เปิดโผผู้เข้าชิงเพลงไทยที่สุดแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา วงการเพลงมีหลายผลงานที่โดดเด่นจนได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งปีนี้ก็มีหลายผลงานที่โดดเด่นจนยอดวิวถล่มทลายและติดชาร์ตสตรีมมิ่งอันดับ 1 ทำให้ในงาน สนุกสุดจัด 2021 ได้มาพร้อมการโหวตสาขา เพลงไทยที่สุดแห่งปี แต่จะมีเพลงอะไรบ้างนั้น เรามาชมกันได้เลย 

สองใจ - ดา Endorphine 

ต้นปีที่ผ่านมา ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ได้เขย่าวงการเพลงประกอบละคร หลังร่วมร้องเพลง "สองใจ" ประกอบละครเรื่อง วันทอง ที่เรตติ้งถล่มทลายสุดๆ เช่นเดียวกับเพลงละครที่ฮิตจนยอดวิวทะลุร้อยล้านในเวลาแค่ 41 วันเท่านั้น และเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ด้วย ดังนั้นเพลงนี้จึงเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ของสาขาเพลงไทยที่สุดแห่งปี 

วัดป่ะหล่ะ? - 4EVE

นอกจากจะสามารถสะสมแฟนคลับได้รวดเร็วแล้ว ปีนี้สาวๆ 4EVE ก็มีเพลง "วัดป่ะหล่ะ?" ที่เรียกได้ว่าเปิดแทบทุกที่ จนทำให้พวกเธอกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปไทยวงแรกที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX รวมถึงยอดวิวเพลงผ่านหลัก 60 ล้านด้วย ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นศิลปินกลุ่มหญิงวงเดียวที่เป็นผู้เข้าชิงสาขาเพลงไทยที่สุดแห่งปีในปีนี้

ทน - SPRITE x ‎GUYGEEGEE

ปีนี้ 2 แร็ปเปอร์ต่างวัย SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) และ ‎GUYGEEGEE (กล้าไม้ ไมเกิ้ล) ก็ได้มากับเพลง "ทน" ที่นอกจากจะขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และยอดวิวทะลุร้อยล้านในเวลาแค่ 30 วันซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ของเพลงไทยสากลแล้ว เพลงนี้ยังเป็นเพลงไทยเพลงแรกที่ติดอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl . U.S. Chart ด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเพลงไทยเลยทีเดียว 

เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน - Tilly Birds FEAT. MILLI

หลังจากสร้างปรากฎการณ์ร้อยล้านวิวกับเพลง "คิด(แต่ไม่)ถึง" วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคอย่าง Tilly Birds ก็กลับมาพร้อมอัลบั้ม It's Gonna Be OK ที่มาพร้อมเพลง "เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน" ซิงเกิลเปิดอัลบั้มที่ทะลุร้อยล้านวิวและคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต JOOX ไปด้วย ทำให้ปีนี้พวกเขากลับมาเข้าชิงในสาขาสนุกสุดจัดอีกครั้ง ดังนั้นใครที่รักและชอบพวกเขา อย่าลืมโหวตกันด้วยนะ

 

วันเกิดฉันปีนี้ - Three Man Down 

เป็น 5 หนุ่มที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรก็ฮิตติดชาร์ตตลอดสำหรับวง Three Man Down และปีนี้เพลง "วันเกิดฉันปีนี้" ของพวกเขาก็ฮิตจนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และในส่วนเอ็มวีที่หนุ่ม  กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องนำกำกับเองก็มียอดวิวทะลุ 30 ล้านครั้งไปแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องการันตีอีกชิ้นว่าพวกเขาปล่อยอะไรก็กระแสดีหมด 

แน่ใจไหม - นนท์ ธนนท์ 

กลางปีที่ผ่านมา นนท์-ธนนท์ จำเริญ ก็ได้รับโอกาสพิเศษ อย่างการปล่อยเพลง "แน่ใจไหม" ที่มาพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับการบอกรัก ซึ่งผลงานนี้อยู่ในโปรเจกต์ JOOX 100x100 SEASON 3 SPECIAL และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้ถึง 3 สัปดาห์ รวมถึงมียอดวิวเพิ่มขึ้นไม่หยุด ทำให้พวกเขาต้องเลือกเพลงนี้ให้เข้าชิงทันที

สำหรับใครที่อยากร่วมโหวตศิลปินที่ชื่นชอบให้ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคมนี้ ได้ที่หน้าเพจ สนุกสุดจัด 2021 ซึ่งระหว่างนี้แฟนๆ สามารถฟังผลงานทั้งหมดของผู้เข้าชิงได้ที่ Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook