ยอดวิวพุ่ง! getsunova ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สะท้อนสังคม “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” | Sanook Music

ยอดวิวพุ่ง! getsunova ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สะท้อนสังคม “อีกไม่นาน นานแค่ไหน”

ยอดวิวพุ่ง! getsunova ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สะท้อนสังคม “อีกไม่นาน นานแค่ไหน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสแรงเกินต้าน ต๊าชไม่หยุดตั้งแต่ปล่อย Official Visualizer ของซิงเกิล “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” จาก 2 วงดนตรีฮอต getsunova และ Three Man Down ซึ่งได้ พระมหาไพรวัลย์ มาร่วมงาน ซึ่งผลงานนี้ได้นำเสนอผ่านงานอาร์ต 3D แอนิเมชัน ให้คนที่ได้ดูแล้วตีความกันไปต่างๆ นานาตามประสบการณ์ของตัวเองกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการรอคอยอะไรนานๆ จนเริ่มหมดหวัง พร้อมสอดแทรกธรรมเทศนาเข้าไปในเพลงเพิ่มแง่คิดและสีสัน

โดยผลงานนี้เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม Thailander ของวง getsunova โดยสมาชิกทั้ง 4 คน คือ เนม-ปราการ ไรวา, นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต-ปณต คุณประเสริฐ และ ไปร์ท-คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ สังกัด White Music และล่าสุดปล่อยมิวสิควิดีโอเนื้อหาชวนจึ้งกว่าเก่า กับเรื่องราวที่นำเสนอในแง่มุมที่ไม่เหมือนเคย หยิบประเด็นที่เคยเป็นกระแสสังคมมาสะท้อนในเอ็มวีแบบน่ารักหยอกเบาๆ มาให้ติดตามกันต่อ  

ซึ่งสมาชิกวง getsunova เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกในอัลบั้มใหม่ของพวกเรา ชื่ออัลบั้ม Thailander  ปณต เขียนเพลงนี้โดยได้แรงบันดาลใจแรกมาจากชาแนล Point of View กับประเด็นที่มานำเสนอว่า แป๊บนึงนี่มันนานแค่ไหน ทำให้เกิดไอเดีย คำว่า "อีกไม่นาน นานแค่ไหน" ขึ้นมาเป็นชื่อเพลงใหม่ตามสไตล์วง getsunova ก่อนส่วนเนื้อเพลงก็เป็นการนำเสนอมุมความรักที่พูดถึงการรอคอย เป็นการรอที่ต้องมีความอดทน เป็นการรอคอยอะไรนานๆ จนเริ่มหมดหวัง  เชื่อว่าทุกคนก็น่าจะเคยผ่านการรอคอย ใครสักคน หรืออะไรสักอย่าง เหมือนในเพลงนี้ และคิดว่าโจทย์นี้ หลายๆคนน่าจะรู้สึกไปด้วยกันได้"

และทางวงก็ได้เล่าถึงการร่วมงานสุดพิเศษกับ 2 แขกรับเชิญว่า "เพลงนี้มีความพิเศษคือ เราได้ชวนวงรุ่นน้องที่พวกเราชื่นชอบผลงานอยู่แล้ว อย่างวง Three Man Down มาทำเพลงด้วยกัน เพิ่มความกวนๆ เป็นสีสันใหม่ๆ ให้กับ getsunova ทำให้เพลงนี้มีเอกลักษณ์ทางดนตรีของสองวงมาอยู่รวมกันในเพลงเดียว ซึ่งก็ออกมาเป็นความแปลกใหม่ให้กับแฟนเพลงของทั้งสองวงได้ฟังกันด้วย และเป็นครั้งแรกของ getsunova เลย ที่ได้นำเอาธรรมเทศนามาไว้ในเพลง คือเราได้มีโอกาสฟังธรรมเทศนาของท่าน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่มีบางช่วงบางตอนให้แง่คิดที่เข้ากับเนื้อหาเพลง ที่สอนให้เราเลิกรอคอย อย่าอดทนเพื่อคนอื่น ให้นึกถึงตัวเราเองบ้าง จึงได้เดินทางเข้าไปขออนุญาตนำเสียงจากธรรมเทศนานั้น มาใส่สอนใจไว้ในเพลง  ส่วนในเอ็มวีก็เป็นการนำเสนอเรื่องราวในแง่มุมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่มุมความรักแบบเดิมๆ เป็นการหยิบเอาเรื่องราวที่เป็นกระแสในสังคม มานำเสนอผ่านจินตนาการ “เมืองไทยในฝัน” ของเด็กๆ จะมีความน่ารักๆ หยอกเบาๆ  และในไลน์ซิงค์พวกเราวงเก็ตสึโนวา และวง Three Man Down ก็ได้ร่วมซีนด้วยกันด้วย อยากให้ลองติดตามกันนะครับ"

ล่าสุดหลังปล่อยเอ็มวีออกมา 24 ชั่วโมง ตอนนี้มิวสิควิดีโอเพลง “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” ก็มียอดวิวทะลุ 8 แสนครั้งหลังปล่อยออกมา 24 ชั่วโมง (นับยอดวิวถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น.) และแฟนๆ สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยอดวิวพุ่ง! getsunova ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สะท้อนสังคม “อีกไม่นาน นานแค่ไหน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook