ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซัดคอมเมนต์ "ตี๋ ดอกสะเดา - สมจิตร จงจอหอ" ใน "ร้องต้องรอด"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/487/2436845/c.jpgยิ่งยง ยอดบัวงาม ซัดคอมเมนต์ "ตี๋ ดอกสะเดา - สมจิตร จงจอหอ" ใน "ร้องต้องรอด"

    ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซัดคอมเมนต์ "ตี๋ ดอกสะเดา - สมจิตร จงจอหอ" ใน "ร้องต้องรอด"

    2021-10-17T09:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 สังเวียน ร้องต้องรอด ปะทุไฟเดือดอีกครั้ง เมื่อ อาย-นันทนัช จารุฤกษ์ แชมป์ 8 สมัย ต้องเจอผู้ท้าชิงที่มีอายุน้อยกว่าเกือบรอบ สโนไวท์-พิมพ์ลภัส นาคศิริ ถึงยังเด็กแต่ฝีมือไม่ธรรมดาเรียกว่าเล็กพริกขี้หนูของแท้ จนแชมป์อย่างอายเผย “ตอนหนูอายุเท่าน้อง ยังลืมเนื้อแล้วตะโกนเรียกแม่ออกไมค์บนเวทีอยู่เลย” และศึกชิงแชมป์ครั้งนี้เป็นหน้าที่ของ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ กวาง-จิรพรรณ บุญชิต ต้องขีดแต้มลงคะแนนตัดสิน ดูเผิน ๆ เหมือนจะง่าย แต่ 3 สาวบอกฟังเสียงทั้งคู่แล้ว ตัดเรื่องอายุออกไปเลย มันสูสีมาก

    และขับเคี่ยวกันต่อเนื่องในวันอังคาร (19 ตุลาคม 2564) กับคู่ผู้ท้าชิงสุดฮาสายเอนเตอร์เทน ตี๋ ดอกสะเดา ที่อยากมาเพื่อสานฝันในวัยเด็ก ปะทะ สมจิตร จงจอหอ ผู้อยากลบคำสบประมาทที่หลายคนพูดว่าอย่าร้องเพลงเลย งานนี้เจอตัวจริงลูกทุ่ง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ลุยคอมเมนต์จัดหนักตรงประเด็นไม่อ้อมค้อม ทำเอา ตี๋-สมจิตร แอบหน้าซีดเบา ๆ

    โดย ยิ่งยง เปิดใจว่า “ก่อนอื่นขอขอบคุณรายการร้องต้องรอดที่ให้พี่มีโอกาสได้มานั่งฟังเพลงจากเด็กรุ่นใหม่ เมื่อเป็นการประกวดยอมรับว่าต้องใช้ดุลยพินิจในการคอมเมนต์จริงๆ และต้องคอมเมนต์ให้ตรงประเด็นจริงๆ ไม่งั้นจะทำให้เด็กเขว ถ้าโชว์ไม่ดีแต่เราบอกว่าดีเด็กก็จะจำไปผิดๆ แต่ถ้าบอกว่าตรงไหนผิดพลาดเขาจะได้กลับไปแก้ไข การร้องเพลงแต่ละวันเราร้องไม่เหมือนกันนะ การสื่อสารอารมณ์ในแต่ละครั้งจะต่างกันไป เพราะฉะนั้นเมื่อจะมาประกวดทุกคนต้องพร้อมในเรื่องของสมาธิ อารมณ์ ฟังเพลงมาละเอียดแค่ไหน ลูกเอื้อนลูกคอต้องมี ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้จะเป็นลูกทุ่งไม่ได้”

    นอกจากนี้ ยิ่งยง ยังยอมรับ “ร้องต้องรอด เป็นเวทีที่ให้โอกาสและช่วยให้เพลงลูกทุ่งยังยืนหยัดอยู่ในสังคมไทยต่อไป ปัจจุบันจะเห็นว่ามีการฉีกแนวไปทางอินดี้เยอะ แต่ในร้องต้องรอดจะค่อนข้างหนักมาทางลูกทุ่งแท้ และยิ่งระบบ AI เป็นเรื่องที่ตรงประเด็นที่สุด เพราะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้เร้นจ์เสียง ไม่ว่าจะเสียงสูง - ต่ำ หรือเพี้ยน AI จะจับได้ดีกว่าหูมนุษย์ ไม่มีการลำเอียง ส่วนที่เหลือเราก็ดูเรื่องฟีลลิ่งการถ่ายทอดอารมณ์ว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน แล้วตัดสินไปตามเนื้อผ้า”

    ดูแล้วการแข่งขันสัปดาห์นี้ก็ยังคงเข้มข้นไม่ลดสปีด อย่าลืมตามลุ้นพร้อมกันว่าใครจะรอดและได้เป็นแชมป์คนต่อไปในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 18 - พุธที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซัดคอมเมนต์ "ตี๋ ดอกสะเดา - สมจิตร จงจอหอ" ใน "ร้องต้องรอด"

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :Zense Entertainment