เก่ง-จันทร์จวง-เน็ค ระบายผ่าน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" หลังโควิด-19 ฉุดธุรกิจสะดุด | Sanook Music

เก่ง-จันทร์จวง-เน็ค ระบายผ่าน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" หลังโควิด-19 ฉุดธุรกิจสะดุด

เก่ง-จันทร์จวง-เน็ค ระบายผ่าน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" หลังโควิด-19 ฉุดธุรกิจสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity สัปดาห์นี้เตรียมพบกับกองทัพศิลปิน ดารา ที่จะมาส่งกำลังใจให้อีกเช่นเคย ทั้ง ปาน-ธนพร แวกประยูร, เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ, ดวงตา คงทอง, จันทร์จวง ดวงจันทร์, เน็ค นฤพล รวมทั้งศิลปินจากลูกทุ่งไอดอล เขตต์-ศิรสิทธิ์ พันยา และ นิว-วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ผ่านบทเพลงเพราะที่รับรองว่าต้องเข้ากระแทกใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน พร้อมพูดคุยกับ บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ตัวแทนจากมูลนิธิครอบครัวช่องส่องผี ซึ่งเป็นกลุ่มที่คอยปันน้ำใจเล็กๆช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19   

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงได้เปลี่ยนความหวังและความฝันของคนทั่วโลกให้กลายเป็นวิกฤตไปทั่วทุกหย่อมย่าน รวมทั้งส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง หนักไปกว่านั้นคงจะเป็นเหล่านักร้องที่โดนยกเลิกทั้งงานร้องและคอนเสิร์ตและดูเหมือนไร้วี่แววจะจัดได้อีกครั้ง

โดยเก่ง ธชย เผยว่า “ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่เกือบ 100% เพราะนักร้องถือได้ว่าเป็นอาชีพแรกๆที่ได้รับผลกระทบ งานคอนเสิร์ตหรืออีเว้นท์ไม่มีเลยแม้แต่งานเดียว และสถาบันสอนดนตรีของผมจำเป็นต้องปรับเป็นแบบออนไลน์ ถือว่ารายได้ลดลงไปเยอะมาก แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเราและคนรอบตัว ช่วงนี้ผมก็ได้มีโอกาสได้ใช้เวลาว่างไปช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนหนักด้วยการทำข้าวกล่องมังสวิรัติแจกจ่ายให้โรงพยาบาลสนาม ถือเป็นการได้แบ่งปันเพื่อนมนุษย์อีกทาง”

ด้านหนุ่มลูกทุ่งอินดี้ เน็ค เปิดใจ “จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคนล้วนได้รับผลกระทบ ซึ่งผมเองเคยมีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับร้านอาหารต้องปิดกิจการไปตั้งแต่ช่วงแรก เลยมีเวลาในช่วงนี้ได้กลับไปบ้าน ซึ่งครอบครัวทำให้ผมรู้สึกมีความสุขมากขึ้น เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งอีกครั้ง ผมเลยอยากให้ทุกคนลองปรับมุมมองสักนิด อาจจะเห็นความสุขที่อยู่ใกล้ตัว เหมือนกับผมครับ”

และอีกหนึ่งคนที่รับผลกระทบหนักคือ จันทร์จวง ซึ่งเธอก็บอกว่า “รู้สึกเห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ อยากให้สถานการณ์กลับมาปกติและสามารถทำงานได้เหมือนเดิม ผลกระทบปีนี้มันเลวร้ายมาก ส่งผลให้เรามีอาการป่วยเป็นซึมเศร้า ทั้งการดำเนินชีวิตเราต้องระวังตัวตลอดเวลาและไม่สามารถไปไหนได้ แถมยังไม่ได้กลับไปหาคนในครอบครัวอีกเพราะกลัวจะนำเชื้อโรคไปติดคนในบ้าน พยายามไม่เสพข่าวที่ทำให้รู้สึกจิตตก และหันมาไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเองซึ่งได้กระแสตอบรับดีมากจากแฟนคลับที่มาอุดหนุน ทำให้เราหายจากอาการซึมเศร้าได้เร็ว หากสถานการณ์ดีขึ้นก็อยากจะทำเพลงใหม่เพื่อตอบแทนแฟนคลับที่คอยสนับสนุนเรามาโดยตลอด เพราะเสียงเพลงมันอยู่ในสายเลือดของเราไปแล้ว”

สำหรับสัปดาห์นี้เป็นการเชิญชวนส่งต่อน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับ มูลนิธิชัยพัฒนา เข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ควิด – 19 เพื่อนำรายได้ไปสร้างห้องระบบแลกเปลี่ยนอากาศแรงดันลบแบบสมบูรณ์ และการพัฒนาห้องผู้ป่วยปกติเป็นห้อง SEMI – ICU เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ทั้งนี้รับรองว่าทุกคนจะอิ่มใจไปกับโชว์ของเหล่าศิลปินที่เวียนกันมาสร้างความบันเทิงเต็มพิกัด ติดตามพร้อมกันใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เก่ง-จันทร์จวง-เน็ค ระบายผ่าน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" หลังโควิด-19 ฉุดธุรกิจสะดุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook