รวมผลงาน F4 ไต้หวัน กับ 22 ปีที่พวกเขาไม่เคยห่างหายไปจากใจแฟนๆ ทั่วเอเชีย | Sanook Music

รวมผลงาน F4 ไต้หวัน กับ 22 ปีที่พวกเขาไม่เคยห่างหายไปจากใจแฟนๆ ทั่วเอเชีย

รวมผลงาน F4 ไต้หวัน กับ 22 ปีที่พวกเขาไม่เคยห่างหายไปจากใจแฟนๆ ทั่วเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2001 วงการเพลงเอเชียก็ได้ต้อนรับ F4 วงบอยกรุ๊ปที่มาพร้อมสมาชิกอย่าง Jerry Yan (เจอร์รี่ เหยียน), Vanness Wu (แวนเนส วู), Ken Chu (เคน ชู), และ Vic Chou (วิค โจว) และอัลบั้มชุดแรก Meteor Rain และในโอกาสที่อัลบั้มชุดแรกพวกเขามีอายุครบ 20 ปี วันนี้ทาง Sanook ขอมาย้อนความทรงจำและผลงานพวกเขา 

โดยวง F4 นั้นเกิดมาจากความสำเร็จของซีรีส์ รักใสใสหัวใจสี่ดวง หรือ Meteor Garden ที่มีเรื่องราวจากหนังสือการ์ตูนดังจากญี่ปุ่น Hana Yori Dango โดยในวันที่ 28 สิงหาคม 2001 พวกเขามีอัลบั้มชุดแรกภายใต้ Sony music Taiwan ในชื่อ Meteor Rain ตามชื่อซีรี่ย์ดังของพวกเขา โดยเพลงที่โด่งดังสุดๆ จากอัลบั้มดังกล่าวก็คือ "Liu Xing Yu" ที่เป็นเหมือนภาพจำของวง และอัลบั้มนี้ยังมีเพลงเดี่ยวของเมมเบอร์ทั้ง 4 ด้วยซึ่งนอกจากจะเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงในประเทศที่ใช้ภาษาจีนจนติด Top 10 อัลบั้มเพลงภาษาจีนแมนดาริน ที่มียอดขายสูงสุดของ IFPI Hong Kong Album Sales Awards ในปี 2002 แล้ว ยังมีรายงานว่าอัลบั้มชุดแรกของ F4 มียอดขายสูงถึง 3 แสนก๊อปปี้ในประเทศอินโดนิเซียด้วย ส่วนในเมืองไทยพวกเขาก็ได้รับความนิยมและเพลง "Liu Xing Yu" เองก็ได้รับความนิยมจนมีการทำเวอร์ชั่นไทยในชื่อ "ดอกหญ้ากับพายุ" และร้องโดย ย้ง-ธรากร สุขสมเลิศ 

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้มีอัลบั้ม Fantasy 4ever ตามมาก่อนจะหยุดพักงานในปี 2546 เพื่อโฟกัสในงานเดี่ยว แม้ว่ายอดขายอัลบั้ม 2 ชุดแรกของ F4 จะสูงถึง 3.5 ล้านก๊อปปี้ก็ตาม ก่อนที่พวกเขาจะกลับมารวมตัวในปี 2007 เพื่อปล่อยอัลบั้มเต็มชุด 3 

และในปี 2007 พวกเขาก็ได้กลับมากับอัลบั้ม Waiting For You ที่มีเพลงดังชื่อเดียวกับอัลบั้มเลยโดยหลังจากนั้นพวกเขาก็แยกทำงานเดี่ยวแต่ก็มีงานร่วมกันหลายๆ ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง ไปจนถึงผลงานเพลง หรือแม้แต่การต่อยอดไปยังโปรเจกต์ที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่างการทำหนังสือเกี่ยวกับอาหารของเคนอย่าง Delicious Relations

แม้จะมีผลงานออกมา 3 อัลบั้ม แต่กระแสที่โด่งดังของ F4 ก็ทำให้ทุกครั้งที่พวกเขารวมตัวนั้นกลายเป็นข่าว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงที่ Jiangsu TV's Spring Festival ซึ่งออกอากาศในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 รวมไปถึงงาน Jiangsu TV 1001 Night Festival ที่มีการแสดงของแวนเนสและ CG ของเพื่อนร่วมวงอีก 3 ที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

คลิกชมคลิปได้ที่นี่

F4 ในปี 2020 F4 ในปี 2020

นอกจากบทเพลงที่ได้รับความนิยมแล้ว ผลงานการแสดงของ 4 สมาชิก F4 ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์ที่พวกเขาแสดงอย่าง Meteor Garden ได้โด่งดังจนได้รับการต่อยอดเป็นซีรีส์ที่ถูกรีเมคทั่วเอเชีย ทั้งในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ จีนแผ่นดินใหญ่ และในปี 2021 นี้ทาง GMMTV เองก็ได้เดินหน้าทำซีรีส์ F4 Thailand ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับคอซีรีส์หลายๆ คน 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รวมผลงาน F4 ไต้หวัน กับ 22 ปีที่พวกเขาไม่เคยห่างหายไปจากใจแฟนๆ ทั่วเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook