BTS ร่วมออกแบบหีบใส่ของ Louis Vuitton ฉลองครบรอบ 200 ปีวันเกิดผู้ก่อตั้งแบรนด์ | Sanook Music

BTS ร่วมออกแบบหีบใส่ของ Louis Vuitton ฉลองครบรอบ 200 ปีวันเกิดผู้ก่อตั้งแบรนด์

BTS ร่วมออกแบบหีบใส่ของ Louis Vuitton ฉลองครบรอบ 200 ปีวันเกิดผู้ก่อตั้งแบรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปสุดทุกวงการ สำหรับ BTS นอกจากจะประสบความสำเร็จบน Billboard Chart แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจารึกประวัติศาสตร์ศิลปิน K-POP ที่ได้ร่วมออกแบบหีบใส่ของของ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นพิเศษทีใช้ชื่อว่า Louis 200  เพื่อฉลองครบรอบ 200 ปีวันเกิดของ Mr. Louis Vuitton ผู้ก่อตั้งแบรนด์อีกด้วย

สำหรับความพิเศษของหีบใส่ของ Louis Vuitton ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ Louis Vuitton เลยก็ว่าได้ เมื่อ Mr. Louis Vuitton ช่างทำกระเป๋าชาวฝรั่งเศส ได้ถวายหีบใส่ของที่ออกแบบเองให้กับ จักรพรรดินโปเลียนที่ 3 แห่งราชวงศ์ฝรั่งเศส เขาได้ก่อตั้งแบรนด์ของตัวเองในวัย 33 ปี และได้ออกแบบลาย Damier ที่เป็นลายเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ Louis Vuitton ที่ได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของผู้ก่อตั้ง ทางแบรนด์ Louis Vuitton จึงเชิญผู้มีวิสัยทัศน์ทั่วโลกกว่า 200 คนจากทุกแขนงวัฒนธรรมเพื่อสร้างหีบใส่ของสุดคลาสสิกจากการตีความใหม่ตามฉบับของแต่ละคนเอง ทั้งการออกแบบกับตัวหีบเอง และผ่านผลงานดิจิตอล

ผู้ที่ได้รับเชิญให้ร่วมออกแบบมีทั้ง Marc Jacobs ดีไซเนอร์ชื่อดัง, NIGO ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น, Gloria Steinem นักเขียนและนักกิจกรรม, Susan Miller นักเขียน, Frank Gehry สถาปนิก, Théo Curin นักกีฬาว่ายน้ำพาราลิมปิก, Jean-Philippe Delhomme นักวาดภาพประกอบ และผู้ที่ชื่อเสียงในสาขาต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงศิลปิน K-POP อย่างวง BTS

content_bts_louis_vuitton_dra

สมาชิกวง BTS ร่วมออกแบบหีบใส่ของด้วยรูปการ์ตูนต่างๆ เช่น วาฬ ลายเส้นต่างๆ ลูกศร รูปหัวใจ และรูปแคร์รอตขนาดใหญ่ โดยทาง Louis Vuitton แจ้งว่าหนุ่มๆ ส่งผลงานกลับมาเร็วมาก เป็นข้อพิสูจน์ว่าพวกเขารู้ดีว่าตัวเองต้องการสื่ออะไรผ่านผลงานชิ้นนี้อย่างชัดเจน

หีบใส่ของ Louis Vuitton จะได้จัดแสดงอยู่หน้ากระจกร้าน Louis Vuitton ทั่วโลก และอาจมีการประกาศประมูลในภายหลัง โดยรายได้จะนำไปสมทบทุนการศึกษานักเรียนเพื่อให้ใช้ความสามารถทางด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการเรียนจนสามารถจบการศึกษาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook