HANGMAN คืนชีพ! เดินหน้าพร้อมนักร้องนำใหม่หลัง "โต" อำลาวงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว | Sanook Music

HANGMAN คืนชีพ! เดินหน้าพร้อมนักร้องนำใหม่หลัง "โต" อำลาวงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

HANGMAN คืนชีพ! เดินหน้าพร้อมนักร้องนำใหม่หลัง "โต" อำลาวงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 14 ปีที่แล้ว วง HANGMAN ที่นำทีมโดย โต-วีรชน ศรัทยายิ่ง อดีตนักร้องนำวง Silly Fools, เก๋-อรรคพล ทรัพยอาจิณ (กีตาร์), แจ๊ค-พงศ์วิภาค เหมะ (กีตาร์) เกี๊ยะ-สมนึก ท่าชี (เบส) และ แสบ-สายัณห์ สุวรรณเมธา (กลอง) ได้เปิดตัวอย่างน่าจับตาพร้อมอัลบั้มแรกที่มีเพลงอย่าง "พยายามกี่ครั้งก็ตามแต่", "รักเธอหัวทิ่มบ่อ" และ "ช็อกโกแลต" ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานวงก็ได้แยกย้ายเมื่อโตอำลาหน้าที่นักร้องนำ ซึ่งล่าสุดแฟนๆ ก็ได้ทราบข่าวดีเมื่อ Simon Henderson ได้ประกาศว่าวงกลับมาแล้ว

Simon Henderson Simon Henderson

โดยในเพจค่าย MonstaMixa Music Thailand ที่ Simon ดูแลได้เผยข้อความว่า "ในปี 2007 วง แฮงแมน ได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากการร่วมงานระหว่าง ณัฐพล พุทธภาวนา (โต) และ ไซม่อน เฮนเดอร์สัน พวกเขาเริ่มโดยใช้เดโม่ที่โตเคยอัดไว้สำหรับอัลบั้มต่อไปของวง Silly fools ระหว่างที่ทำอัลบั้ม โตกับไซม่อนก็ได้คัดเลือกนักดนตรีมาเพิ่มเพื่อที่จะรวบรวมสมาชิกวง Hangman อัลบั้มนั้นถูกปล่อยในปี 2007 นอกเหนือจากเพลงในอัลบั้ม ทางวงได้ปล่อยเพลง “บุญคุณปูดำ” เพลง cover ของวง Nuvo และเพลง “นิดๆ” ซึ่งเป็นเพลงที่อัดระหว่างที่โปรดิวเซอร์ ไซม่อน เฮนเดอร์สัน อยู่ที่อังกฤษหลังจากนั้นไม่นาน โตก็ได้อำลาวงการดนตรี โดยยังสนับสนุนให้วง Hangman ทำต่อไปโดยที่มี เก๋ เป็นผู้นำแต่ Hangman ไม่ได้ทำต่อ

ซึ่งในช่วงที่สองของข้อความก็เผยว่า "ณ เวลานั้นในปี 2020 โตได้ให้สัมภาษณ์กับ ป๋าเต็ด และได้กล่าวถึงช่วงเวลาที่เขาออกจากวง ที่วงได้เริ่มอัดเพลงสำหรับ Hangman ชุด 2 ไปบ้างแล้ว และมาสเตอร์ของเพลงทั้งหมดถูกลบไปตั้งแต่ช่วงแรกของการอัดเพลง จึงมีการตามหาเพลงที่อัดไปแล้วที่หายไป แต่เพลงที่อัดไปหายไปหมดแล้วสมาชิกวง Hangman ได้ทำเดโม่คร่าว ๆ ขึ้นมาใหม่ แต่เป็นเดโม่ที่ทำขึ้นส่วนตัวโดยยังไม่มีคอมเม้นต์ของสมาชิกวงหรือโปรดิวเซอร์ใดๆ เลย เดโม่เป็นไอเดียคร่าวๆ เท่านั้น และต้นฉบับเพลงที่อัดจะต่างจากเดโม่ไปอย่างสิ้นเชิง และเป็นอย่างนั้นตลอดวันที่ 9 ตุลาคม 2021 14 ปี หลังจากที่วงได้หยุดไปวง Hangman2 จะปล่อยเพลงใหม่โดยมีแซมเป็นนักร้องนำคนใหม่ ณ เวลานี้ วงแฮงแมน 2 - เก๋, แจ๊ค, แสบ, และแซม กำลังอัดอัลบั้มใหม่ โดยมี ไซม่อน เฮนเดอร์สัน โปรดิวเซอร์คนดั้งเดิมเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ไซม่อนได้กล่าวถึงเดโม่เมื่อ 13 ปีก่อนว่า “ถ้าโตอยู่ตรงนี้กับผมในสตูดิโอนี้ตอนนี้ เขาคงไม่ได้ใช้เดโม่ที่ทำไว้เมื่อหลายปีก่อน เขาจะใช้ไอเดียใหม่ ๆ ของปี 2021 ไม่ใช่ 2007” Hangman จะผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตาม!!!"

สำหรับการกลับมาครั้งนี้วง HANGMAN ได้ แซม-เสริมศาสตร์ เดอะโรซาริโอ ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 2 และเคยทำหน้าที่นักร้องแบ็คอัพให้กับรายการอย่าง The Rapper จนหลายๆ คนได้เห็นความสามารถของเขา  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ HANGMAN คืนชีพ! เดินหน้าพร้อมนักร้องนำใหม่หลัง "โต" อำลาวงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook