เปิดเรื่องราว Pink Panther วงดนตรีดังเจ้าของเพลงตำนาน "รักฉันนั้นเพื่อเธอ" | Sanook Music

เปิดเรื่องราว Pink Panther วงดนตรีดังเจ้าของเพลงตำนาน "รักฉันนั้นเพื่อเธอ"

เปิดเรื่องราว Pink Panther วงดนตรีดังเจ้าของเพลงตำนาน "รักฉันนั้นเพื่อเธอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกข่าวเศร้าของวงการเพลงเลยเมื่อมีรายงานว่า มืด-ณรงค์ อับดุลราฮิม สมาชิกวง Pink panther (พิงค์แพนเตอร์) จากไปอย่างสงบเนื่องจากประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาวง Pink Panther ก็เป็นศิลปินกลุ่มที่โด่งดังมานานกว่า 40 ปีและวันนี้ทางเราก็ได้รวบรวมเรื่องราวของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

มืด-ณรงค์ อับดุลราฮิมมืด-ณรงค์ อับดุลราฮิม

 

โดยวง Pink Panther ได้เริ่มต้นเมื่อ วิชัย ปุญญะยันต์ และ วิรัช อยู่ถาวร 2 สมาชิกวง Silver Sand ได้ฟอร์มวงขึ้นมา ซึ่ง Pink Panther มาจากชอบตัวการ์ตูนดังกล่าวของวิชัยและความเป็นจริงที่เขาเกิดปีขาล (ปีเสือ) ด้วย ซึ่งถึงแม้วิรัชจะยุติการเป็นสมาชิก แต่วิชัยก็เดินหน้าทำงานต่อ 

และเมื่อ  วิชัย ปุญญะยันต์ ได้เข้าทำงานกับบริษัท EMI และนำวง Pink Panther ไปเล่นดนตรีให้กับหลายๆ ศิลปินในค่าย พวกเขาก็ได้มีอัลบั้มชุดแรก สายชล ในปี พ.ศ. 2525 ซึ่งมีเพลง "สายชล" เวอร์ชั่นของวงรวมอยู่และหลังจากนั้นพวกเขาก็แจ้งเกิดจากเพลง "รักฉันนั้นเพื่อเธอ" ที่เขียนโดย ชรัส เฟื่องอารมย์ และได้นำทำนองเพลงญี่ปุ่น "Yume Oi Sake" มาใช้ จนวงโด่งดังและมียอดขายอัลบั้มที่สูงและทำให้วงได้กลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ขึ้นเวทีรายการโลกดนตรี ของช่อง ททบ. 5 เมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2527

 

นอกจากอัลบั้มชุดแรก Pink Panther ก็มีอัลบั้มชุด ไกลเกินฝัน ที่มากับเพลงดัง "รอยเท้าบนผืนทราย" ก่อนตามด้วยชุด วิมานในฝัน, นางนวล, จุดหมายนั้นฉันมีเธอ, รักพี่นะ และ สิ้นสายสัมพันธ์ รวมถึงมีผลงานการคัฟเวอร์ศิลปินอื่น ซึ่งสิ่งที่ทำให้วงโดดเด่นจนก็คือการนำเครื่องดนตรีชนิดสายอย่าง ไวโอลิน และ วิโอลา จากวงดุริยางค์กองทัพเรือรวมถึงกรมศิลปากรมาผสมผสาน และการแต่งตัวชุดสูทที่เป็นเอกลักษณ์

แม้ช่วงหลังเราจะไม่ได้เห็นวงปล่อยอัลบั้มออกมาต่อเนื่องเหมือนเดิม แต่ที่ผ่านมาวงก็มีคอนเสิร์ตให้แฟนๆ ได้ชม และยังคงเป็นที่พูดถึงในฐานะวงรุ่นใหญ่ที่เป็นแบบอย่างให้หลายศิลปินยุคต่อมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook