EXO กับ 5 เหตุผลที่ทำให้อัลบั้ม "DON'T FIGHT THE FEELING" เป็นการกลับมาที่แสนพิเศษ | Sanook Music

EXO กับ 5 เหตุผลที่ทำให้อัลบั้ม "DON'T FIGHT THE FEELING" เป็นการกลับมาที่แสนพิเศษ

EXO กับ 5 เหตุผลที่ทำให้อัลบั้ม "DON'T FIGHT THE FEELING" เป็นการกลับมาที่แสนพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EXO คัมแบ็คพร้อมอัลบั้มพิเศษ DON'T FIGHT THE FEELING วันที่ 7 มิ.ย. 2021 เวลา 16.00 น. (ไทย)

หลังจากปล่อยอัลบั้มล่าสุด Obsession เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2019 หนุ่มๆ EXO ก็ห่างหายไปนานถึง 18 เดือน ซึ่งระหว่างเวลาเกือบ 2 ปีนี้ มีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งสมาชิกหนุ่ม ซิ่วหมิน และ ดีโอ เข้ากรมฯ รับใช้ชาติ อีกทั้งยังมีสถานการณ์ COVID-19 ที่ส่งผลให้หนุ่มๆ EXO ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างเคย ทำให้การกลับมาของหนุ่ม EXO ในครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้แก่วงการเพลงเกาหลีอย่างมาก 

วันที่ 7 มิ.ย. 2021 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หนุ่มๆ วง EXO จะกลับมาอีกครั้ง กับอัลบั้มใหม่ DON'T FIGHT THE FEELING ก่อนรับชมมิวสิควีดีโอพร้อมกัน sanook.com ขอพาชม 5 เหตุผลหลัก ที่ทำให้การคัมแบ็คครั้งนี้ เป็นการกลับมาที่แสนพิเศษ

EXO ครบรอบ 9 ปี 

เนื่องจากเป็นอัลบั้มชุดพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบการเดบิวต์ 9 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2012 ตอนนี้ EXO ก็มีอายุวงครบ 9 ปีแล้ว การกลับมาครั้งนี้จึงนับเป็นการเฉลิมฉลองและเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนๆอีกด้วย

ต้อนรับการกลับมาของสมาชิก "ซิ่วหมิน" และ "ดีโอ"

การคัมแบ็คครั้งนี้ถือเป็นการต้อนรับการกลับมาของ ซิ่วหมิน และ ดีโอ จากการปลดประจำการทหาร หลังจากที่ ซิ่วหมิน และ ดีโอ ร่วมกิจกรรมวงครั้งสุดท้ายคืออัลบั้ม Tempo เมื่อปี 2018

อัลบั้มส่งท้ายก่อนส่ง "ชานยอล" และ "แบคฮยอน" เข้ากรมทหาร

นอกจากต้อนรับการกลับมาของ ซิ่วหมิน และ ดีโอแล้ว DON'T FIGHT THE FEELING ยังเป็นอัลบั้มส่งท้ายก่อนที่สมาชิกหนุ่ม แบคฮยอน และ ชานยอล จะเข้ารับใช้ชาติในกรมทหารอีกด้วย 

การกลับมาร่วมกิจกรรมวงของ "เลย์"

ที่พิเศษสุดๆ ในอัลบั้มชุดนี้ แฟนๆจะได้เห็นการกลับมาของ เลย์ (จาง อี้ชิง) หลังจากที่หนุ่มเลย์ห่างหายไปทำการแสดง และ เพลง ในประเทศจีนมากขึ้น และเหตุผลจากข้อกำหนดระหว่างประเทศเกาหลีใต้ และ จีน

ข้อความลับที่ซ่อนอยู่ในทีเซอร์

จาก Character clip teaser ของสมาชิกแต่ละคน ที่ปล่อยออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 2564 มีแฟนคลับสังเกตว่า teaser แต่ละคลิปต่างมีข้อความลับที่อ้างอิงถึง music video ที่ผ่านมาของ EXO ซ่อนไว้ 

  • "Power" จาก Teaser "Parallel Universe" 

exo-planetexo-teaser

  • "Tempo" จาก Character Clip ของเซฮุน

sehun-teaser

sehun-teaser-2

  • "Call Me Baby" จาก Character Clip ของเลย์

lay-teaser

lay-teaser-2

  • "Lotto" จาก Character Clip ของแบคฮยอน

baekhyun-teaser

baekhyun-teaser-2

  • "Obsession" จาก Character Clip ของชานยอล

chanyeol-teaser

chanyeol-teaser-2

  • "Ko Ko Bop" จาก Character Clip ของไค

 kai-teaser

kai-teaser-2

  • "Monster" จาก Character Clip ของซิ่วหมิน

xiumin-teaser

xiumin-teaser-2

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยทีเซอร์แรกออกมาให้แฟนคลับได้รับชมเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2021 ก็ได้สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ จนเกิดปรากฏการณ์วลีฮิต “EXO คัมแบควันที่ 7 มิ.ย.” ใน Twitter นับได้ว่าเป็นภาพบรรยากาศเก่าๆที่เหล่าแฟนคลับต่างคิดถึง นอกจากนี้ยังมีการปล่อย Teaser character clip ของเหล่าสมาชิกแต่ละคนออกมาเรื่อยๆ นับตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ทำให้การกลับมาของ King Of K-POP อย่าง EXO  ในครั้งนี้เป็นที่จับตามองของทั้งแฟนคลับวง EXO เอง และแฟนๆ ทั่ววงการเพลงเกาหลี รวมถึงเป็นการกลับมาสร้างบรรยากาศคึกครื้นให้วงการ K-pop อีกครั้งด้วย

วิวัฒนาการโลโก้ EXO

นับตั้งแต่ EXO ปล่อยทีเซอร์เตรียมกลับมาในอัลบั้มชุดพิเศษ DON'T FIGHT THE FEELING มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่ตั้งตารอโลโก้ใหม่ของ EXO หากใครที่ติดตาม EXO จะทราบดีว่าโลโก้ของ EXO มีความน่าสนใจและมีความหมายเกี่ยวข้องกับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนั้นๆ เสมอ Sanook Music จึงรวบรวมความหมายของแต่ละโลโก้ ตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มชุดพิเศษล่าสุด

โดยในปีนี้ EXO ได้ออกโลโก้ใหม่มาถึง 3 โลโก้ด้วยกัน 

  • #1 เค้กเฉลิมฉลองการครบรอบการเดบิวต์ 9 ปีของวง

exo-comeback-1

  • #2 คอนเซ็ปต์ที่อยู่ในทีเซอร์ EP01 Emergency Landing EP02 One Giant Leap ที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ

exo-comeback-2

  • #3 ปุ่มกด Gameboy เป็นการเข้าสู่ Parallel Universe ของวง EXO เป็นการอ้างถึงเรื่องราวจากอัลบั้ม Power ซึ่งในรูปทีเซอร์ของ Parallel Universe เอง คอนเซ็ปต์สดใส ออกแนววินเทจ ต่างจากทีเซอร์ก่อนๆ อย่าง Emergency Landing และ One Giant Leap

exo-comeback-3

exo-logo-2021-sanook-900px

DON'T FIGHT THE FEELING อัลบั้มพิเศษของ EXO ในครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การคัมแบ็คพร้อมอัลบั้มใหม่และเพลงใหม่ธรรมดาๆ แต่หมายถึงการกลับมาอันแสนพิเศษที่ไม่ใช่แค่เหล่า EXO-L (ชื่อแฟนคลับ) จะตั้งหน้าตั้งตารอคอย แต่แฟนเพลง K-POP ทั่วโลกจะต้องตื่นเต้นไปด้วยจนไม่สามารถทานทนต่อกระแสความนิยมของพวกเขาในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

Story: Atitaya R

Infographic: Sareena P., Natcha S.

อัลบั้มภาพ 92 ภาพ

อัลบั้มภาพ 92 ภาพ ของ EXO กับ 5 เหตุผลที่ทำให้อัลบั้ม "DON'T FIGHT THE FEELING" เป็นการกลับมาที่แสนพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook