MOTIF เปลี่ยนสไตล์ร็อคแนวใหม่ ใช้อารมณ์ส่งพลังลงเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ" | Sanook Music

MOTIF เปลี่ยนสไตล์ร็อคแนวใหม่ ใช้อารมณ์ส่งพลังลงเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ"

MOTIF เปลี่ยนสไตล์ร็อคแนวใหม่ ใช้อารมณ์ส่งพลังลงเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งวงร็อคที่มีสไตล์เพลงและการร้อง ปล่อยของโชว์พลังเสียงจัดเต็มอารมณ์เพลงให้แฟนๆ ได้อินกันสุดๆ  สำหรับวง MOTIF ที่นำโดย ศิต-ประกาศิต สากลวารี (ร้องนำ) , นุ๊ก-กรกช สีปากดี (กีต้าร์), ยอด-ทวีศักดิ์ นาคคำ (กีตาร์), โก-โกสินทร์ ว่องไพโรจน์ (เบส) และหลังจากแอบซุ่มเงียบไปทำซิงเกิลใหม่อยู่พักใหญ่ คราวนี้วงขอเปลี่ยนสไตล์เพลงเป็นแนวร็อคฟังง่าย  แต่ไม่ทิ้งแบบความเป็น ”โมทีฟสไตล์” ถ่ายทอดอารมณ์รักสุดอัดอั้นลงเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ" เอาใจคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์ความรักสามเส้าได้ฟังกัน ซึ่งล่าสุดศิต ประกาศิต นักร้องนำก็ได้มาเล่าถึงการทำเพลงนี้แล้ว

ก่อนอื่นขอย้อนถามกระแสตอบรับเพลง “ไม่เหลืออะไรให้ถาม” ?

ฟีดแบคดีมากครับ ดีใจครับที่เพลงมียอดวิวเกิน 10 ล้าน มันเกิดคาด ดีใจมากๆ ที่แฟนคลับ ฟังเพลงเราเยอะและติดตามเราเยอะ คอมเมนต์ทุกคอมเมนต์เราอ่านก็ดีใจมากๆ เราก็พยายามตอบกันทุกคอมเมนต์แฟนๆ ครับ 

ฟีดแบคดีขนาดนี้  วง MOTIF ไม่รอช้ารีบทำเพลงใหม่มาให้ฟังกันเลย ?

จริงๆ วงเราวางแผนทำเพลงกันมาหลายเพลง  ซึ่งกว่าจะมาได้ทีละ 1 เพลง  เรามีเพลงเตรียมกันไว้เป็นสิบกว่าเพลง แล้วก็มาคัดสรรเลือกกัน ผ่านคนฟัง ผู้ใหญ่ที่ลงความเห็นกันว่าเพราะเราก็เลือกเพลงนั้นมาทำต่อ ซึ่งสไตล์ของ MOTIF คือเป็นเพลงที่แต่งจากประสบการณ์ แต่งเพลงจากความเป็นจริง ซึ่งเพลงใหม่ของเราชื่อว่า “หนักปากไม่เท่าหนักใจ”  เพลงนี้ได้น้องชาย น้องแม่น วง Bedroom Audio มาช่วยเขียนเนื้อ แล้ววงเรามาทำเพลงต่อให้ร่วมสมัยขึ้น สีสันของเพลงนี้ก็ทำให้เป็นวัยรุ่นขึ้น เราอัดเพลงสดกันทุกชิ้น คิดดนตรีทุกท่อน เพื่อจะได้เป็นไสตล์ของ MOTIF ซึ่งผู้ใหญ่ก็เห็นชอบด้วย ในเพลงนี้ก็จะเห็นความเป็น MOTIF แนวใหม่ ที่ฟังง่ายขึ้น ให้ถูกใจคนฟังหลายกลุ่มครับ 

พูดถึงเพลง “หนักปากไม่เท่าหนักใจ” ให้ฟังหน่อย ?

เพลงนี้เนื้อหาจะพูดถึงเรื่องราวของ รักสามเส้า ในความเป็นเพื่อนที่ทำให้พูดอะไรไม่ออก ได้แต่เก็บไว้ แอบรักเขาข้างเดียว ได้แต่ห่วงใยอยู่ห่างๆ ทำให้การถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้ มีทั้งความอัดอั้น มีทั้งการปลดปล่อย ผมเองร้องเองก็จะถ่ายทอดอารมณ์ความอัดอั้น ช่วงที่ไม่ไหวและช่วงที่อยากจะปลดปล่อยออกมาครับ 

เราต้องใช้อารมณ์ในการถ่ายทอดเพลงมากขึ้นด้วย ?

ส่วนใหญ่ฟังเพลงผมจะได้ยินผมร้องเพลงใส่พลังใส่อารมณ์ เหมือนได้ปลดปล่อยฟีลลิ่งออกมา ใครที่มาดูคอนเสิร์ตของ MOTIF การปลดปล่อย energy ของผมมันจะเยอะหน่อย แต่เพลงนี้เหมือนเราต้องถ่ายทอดอารมณ์แบบเก็บกด  ค่อนข้างยากพอสมควร  ปกติเราจะร้องแบบใช้พลังเสียงสูงๆ แต่เพลงนี้ร้องง่ายสบายแต่ยากสุดก็คือการคุมอารมณ์ในการร้องเพลง อารมณ์ที่จะทำให้คนเข้าถึงเพลงที่ว่า มันหนักหัวใจ หนักปาก มันอยากจะพูด แต่พูดไม่ได้ 

ภาพจากเอ็มวี ภาพจากเอ็มวี

เห็นว่าเพลงนี้มีมิวสิควิดีโอมาให้แฟนๆ ได้ชมด้วย ?

เรื่องราวในเอ็มวีเป็นความรักสามเส้าของเพื่อนเราแอบรักแอบห่วงดูแลอยู่ห่างๆ แต่เขากลับไปชอบกันกับเพื่อนอีกคน เราก็ได้เห็นความเลวร้ายในความรักของเขา แต่เราพูดเราทำอะไรไม่ได้ มันก็เลยหนักปากไม่เท่าหนักใจ เราไปถ่ายเส้นซิงค์ในวันนั้นเห็นนักแสดงเขาแสดงได้ดีมากๆ ครับ

วงเรามีกดดันไหม คาดหวังไหมเมื่อเทียบกับเพลงที่ผ่านมา ?

ผมว่าศิลปินทุกคนก็คาดหวังกับกดดันนะครับ ว่าถ้าเพลงแรกดี เพลงต่อไปก็อยากให้ดีเหมือนกัน แต่สื่งที่เราทำตอนนี้ วงเราทำด้วยความรัก ทำเพลงอยากให้คนฟังได้ในสิ่งที่เราตั้งใจทำ เพลงนี้เราก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นสไตล์โมทีฟเหมือนเดิม ก็อยากฝากเพลงให้คนฟังเปิดใจ ติดตามฟังเพลงของพวกเราด้วยครับ

วันนี้แฟนๆ สามารถตามชมเรื่องราวความรักสุดอัดอั้นในเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ" ของวง MOTIF ได้ทาง YouTube Khaosan Entertainment และฟังเพลงที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ MOTIF เปลี่ยนสไตล์ร็อคแนวใหม่ ใช้อารมณ์ส่งพลังลงเพลง "หนักปากไม่เท่าหนักใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook