ActArt ขยี้ความเศร้า! ปล่อยเพลงใหม่ "เพื่อนที่(ไม่)ดี" โดนใจคนอกหัก | Sanook Music

ActArt ขยี้ความเศร้า! ปล่อยเพลงใหม่ "เพื่อนที่(ไม่)ดี" โดนใจคนอกหัก

ActArt ขยี้ความเศร้า! ปล่อยเพลงใหม่ "เพื่อนที่(ไม่)ดี" โดนใจคนอกหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินที่ทำเพลงเศร้าได้โดดเด่น หลายๆ คนต้องนึกถึงวง ActArt เป็นอันดับแรก เพราะไม่ว่าจะออกเพลงอะไร  ก็ล้วนแต่ออกแนวดราม่าตลอด อย่างเช่นเพลง "นอกจากชื่อฉัน" ที่มียอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว และล่าสุดพวกเขาก็กลับมาพร้อมซิงเกิล "เพื่อนที่(ไม่)ดี" ภายใต้สังกัด Khaosan Entertainment

ในซิงเกิล "เพื่อนที่(ไม่)ดี" งานนี้ หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ), เบนซ์-อนรรค์ชัย  วงศ์ธนโรจน์ (มือกีตาร์) และ วัน-เทวัญ สาครขำ (มือกลอง) แต่งเพลงตอกย้ำให้กับคนที่พบเจอเรื่องราวความความรัก ที่ต้องเปลี่ยนจากคนรัก ซึ่งเป็นอีกรสชาติความเศร้าที่พวกเขานำเสนอ

ซึ่ง หนึ่ง อาทิตย์ ได้เปิดเผยถึงซิงเกิลนี้ว่า "จาก "ไม่มีเพื่อนที่ไหนจับมือกันดูหนังหรอก" ประโยคนี้ประโยคเดียว  ที่ทำให้ผมเริ่มแต่งเพลงนี้ได้เลย "ก็ฉันไม่เคยมีเพื่อน ที่จับมือเวลาดูหนังด้วยกัน ภาพเหล่านั้น ยังย้ำว่าฉันคงทำไม่ไหว" จากนั้นจึงตีความเอ็มวีออกมาเป็นเรื่องราวสังคมของวัยรุ่นนักศึกษาที่เป็นเพื่อนกัน แล้วมาคบกันเป็นแฟน พอเลิกกันแล้วอีกฝ่ายหนึ่งเค้าอยากเป็นเพื่อนกับเราอยู่ มันก็ค่อนข้างอึดอัดครับ ถามว่าสุดท้ายแล้วเราสามารถเป็นเพื่อนกับคนที่บอกเลิกเราได้ไหม  มันก็ต้องใช้เวลาครับ เพลง "เพื่อนที่(ไม่)ดี" เป็นเพลงเศร้าเหมือนเดิมตามสไตล์ของผม ในเพลงจะมีเสียงคอรัสของผู้หญิงด้วย ที่ยังวนเวียนอยู่ในชีวิตความทรงจำ แม้จะกลับไปเป็นเพื่อนที่ไม่ดีก็ตาม คือเราตั้งใจทำทุกเพลงออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งวงเราก็มีความคาดหวัง อยากให้คนฟังชอบเพลงของเรา ชอบในสิ่งที่เราทำ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเวลาเราร้องเพลง แล้วมีแฟนเพลงร้องเพลงของเราได้  มันมีความสุขมากจริงๆ ครับ ผมและวงขอฝากเพลงนี้ทุกช่องทางด้วยนะครับชอบกดไลก์ใช่กดแชร์ด้วยนะครับ"

นอกจากแฟนๆ จะสามารถฟังเพลง "ทำไมทำไม" เวอร์ชั่นอะคูสติกได้แล้วที่ YouTube ACTART OFFICIAL ตอนนี้แฟนๆ ก็สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ActArt ขยี้ความเศร้า! ปล่อยเพลงใหม่ "เพื่อนที่(ไม่)ดี" โดนใจคนอกหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook