เพลงต้องห้าม! โดย ต้า Paradox | Sanook Music

เพลงต้องห้าม! โดย ต้า Paradox

เพลงต้องห้าม! โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มาพูดถึงเรื่องเพลงต้องห้ามในเวลาเล่นคอนเสิร์ต ส่วนใหญ่จะเป็นเหตุผลจากกิจกรรม, สภาพแวดล้อมและเจ้าภาพ

เพลงบางเพลงอาจจะไม่เหมาะในการเล่นในสถานการณ์บางสถานการณ์

วันนี้เรามีรายชื่อเพลงต้องห้ามมาให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน ว่ามีเพลงใดบ้าง

1 ทาส  

เพลงนี้พูดถึงความเก็บกดในการถูกแฟนบังคับไปทุกอย่าง แต่เพลงนี้จึงมักจะห้ามเล่นในงานเล่นคอนเสิร์ตเลี้ยงบริษัท เพราะมันเสี่ยงสร้างความเข้าใจผิดระหว่างเจ้านายและลูกน้อง “ทาส ไม่พูดไม่โวยไม่บ่น” ท่อนนี้อาจร้องกันสะใจ แต่เหล่าผู้บริหารอาจสะดุ้ง นึกว่าเก็บกดจริง ความรู้สึกขัดแย้งนี่เองเลยทำให้เวลามีงานเลี้ยงบริษัท ก็มักจะงดเล่นเพลงนี้ไปก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา

2 ลาออก

เพลง "ลาออก" เพลงนี้ไม่ใช่เพลงของวงแต่วงเอาร้องใหม่ ก็เป็นปัญหาในการเล่นในงานเลี้ยงบริษัทอีกเหมือนกันด้วยอารมณ์เพลงเร้นความเก็บกดเจ้านาย ไม่พอใจจนต้องร้องตะโกนประท้วง “ออก อย่างนี้ต้องลาออก ประท้วงคนงกนัก” ผู้บริหารฟังคงสำลักหูฉลาม! ทำให้ต้องหลีกเลี่ยงสถานการณ์สร้างความระคายเคืองให้กับผู้จัดงานด้วย จึงตัดเพลงนี้จากงานเลี้ยงบริษัทเสียเลย 

3 ซักซี้ดนึง

เพลงที่มักจะงดเล่นในงานคอนเสิร์ตงานแข่งขันฟุตบอล เพราะบางครั้งเจ้าภาพที่จ้างไปทีมเกิดแพ้ขึ้นมา ในเพลงนี้จะมีประโยคเด็ด “ได้กินแต่บ๊วย ก็แพ้เป็นประจำ!” ประโยคตอนนี้ฟังแล้ว แฟนฟุตบอลอาจจะไม่สบอารมณ์ รู้สึกแสลงใจและนักร้องก็กระดากปากที่จะร้องท่อนนี้ (หากทีมแพ้) จึงใช้การตัดเพลงนี้ออกไปจากลิสต์โชว์ในงานฟุตบอลเสียเลย  หรือถ้าเล่นก็จะเว้นไม่ร้องประโยคท่อนนี้ไป  

4  กรงทอง  

เป็นเพลงที่ไม่เหมาะในการเล่นงานแต่งงาน ถึงแม้จะเป็นเพลงไม่ค่อยดังมากของวง แต่ก็ถือว่าถ้ามีโอกาสจะไม่เล่นเพลงนี้เนื่องจากเนื้อหาในเพลงพูดถึงการถูกแฟนบังคับให้อยู่แต่ในกรง เหมือนไม่เต็มใจที่จะอยู่ร่วมกัน เป็นความอยู่ด้วยกันแบบมีความทุกข์ อึดอัดใจ เฉาตาย อยากออกไปจากชีวิตของกันและกัน ดูผิดกาละเทสะข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งแต่งงานกัน

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Youtube : Paradox CH

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เพลงต้องห้าม! โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook