Brave Girls กับปาฏิหาริย์คลิปไวรัล “Rollin’” พลิกชีวิต จากวงเกือบถูกยุบสู่อันดับ 1 ในใจชาวเกาหลี | Sanook Music

Brave Girls กับปาฏิหาริย์คลิปไวรัล “Rollin’” พลิกชีวิต จากวงเกือบถูกยุบสู่อันดับ 1 ในใจชาวเกาหลี

Brave Girls กับปาฏิหาริย์คลิปไวรัล “Rollin’” พลิกชีวิต จากวงเกือบถูกยุบสู่อันดับ 1 ในใจชาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฎิหาริย์พลิกชีวิตของ Brave Girls วงเกิร์ลกรุ๊ปอายุวง 10 ปีที่เกือบจะยุบวง แต่กลับมาคว้าอันดับ 1 จากชาร์ตต่างๆ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังคลิปเต้นเพลง “Rollin’” พร้อมคอมเมนต์จากชาวเน็ตถึงความประทับใจที่มีต่อพวกเธอ กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ช่วงข้ามคืน

เหตุการณ์ทำนองนี้อาจจะคุ้นๆ หูแฟนคลับชาว K-POP กันอยู่สักหน่อย เมื่อ 4 สาววง Brave Girls คว้ากลับมามีชื่อเสียงแบบพลิกชีวิตในช่วงข้ามคืนจากคลิปวิดีโอที่เป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ต และได้รับความสนใจจากชาวเกาหลีจำนวนมาก จนทำให้เพลง “Rollin’” ของพวกเธอที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2017 หรือเมื่อ 4 ปีก่อนกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง และพวกเธอเป็นที่รู้จักและถูกรับเชิญไปออกรายการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

หลายคนคงจะจำกันได้กับเหตุการณ์คลิปไวรัลพลิกชีวิตเมื่อปี 2014 ของ ฮานิ วง EXID ที่ช่างภาพคนหนึ่งถ่ายและอัปโหลดเอาไว้ในออนไลน์ ส่งผลให้เพลงของ EXID กลับมาติดชาร์ตเพลงทั่วประเทศเกาหลี พวกเธอได้รับเชิญไปออกรายการเพลงเพื่อโปรโมตเพลงเก่าที่หยุดโปรโมตไปนานแล้ว จนทำให้วงที่เกือบจะแยกวงกันอยู่กลับมามีการมีงานทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกันกับ N.Flying เมื่อปี 2019 ที่เคยมีเพลง “Rooftop” ที่กลายเป็นเพลงไวรัลจากการแชร์ต่อๆ กันในโลกออนไลน์เช่นกัน จนทำให้วงสามารถคว้าอันดับ 1 ในหลายๆ ชาร์ตเพลง และได้อันดับ 1 ในรายการเพลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีตั้งแต่เดบิวต์ในเกาหลี และได้รับเชิญไปออกรายการต่างๆ เช่นเดียวกัน

สำหรับสาวๆ Brave Girls ก็เป็นวงไอดอลอีกวงที่ชีวิตมีการพลิกผันหลายครั้ง และต้องรอคอยกันมาอย่างยาวนานกว่าจะประสบความสำเร็จบนถนนสายไอดอลได้อย่างชัดเจนมากขนาดนี้ ไปทำความรู้จักพวกเธอคร่าวๆ กัน

Brave Girls ศิลปินเบอร์แรกจากการปั้นของ Brave Brothers โปรดิวเซอร์มือฉมัง

Brave Girls เดบิวต์ในปี 2011 ด้วยสมาชิก 5 คน อึนยอง ซออา เยจิน ยูจิน และ ฮเยราน ในค่ายเพลง Brave Entertainment ของ Brave Brothers อดีตโปรดิวเซอร์มือดีของ YG ที่ออกมาทำค่ายเพลงของตัวเอง เปิดตัวด้วยเพลง “So Sexy” และ “Do You Know” จากซิงเกิลอัลบั้ม The Difference หลังจากนั้นพวกเธอก็ค่อยๆ ปล่อยผลงานใหม่ออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น “Easily”, “Nowadays” และ “For You” พวกเธอได้รับรางวัล Rookie of the Year ในปี 2011 และประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Re-Issue ที่ได้อันดับ 14 ใน Gaon Album Chart และเพลง “Nowadays” เคยติดอันดับการเสิร์ชในออนไลน์ของเกาหลีอีกด้วย

Brave Girls So Sexy

พักงานนาน เปลี่ยนสมาชิกยกแผง

สิ่งที่ทำให้ Brave Girls สะดุด คือการพักงานอย่างไม่มีสาเหตุไปกว่า 2 ปีครึ่ง ปี 2016 อึนยอง ซออา และ เยจิน ออกจากวง พวกเธอกลับมาพร้อม 5 สมาชิกใหม่ (มินยอง, ยูจอง, อึนจี, ยูนา และ ฮายุน) บวก 2 สมาชิกเดิม (ยูจิน, ฮเยราน) รวมทั้งหมดเป็น 7 คน คัมแบคพร้อมดิจิตอลซิงเกิล “Deepened” และ “Yoo-hoo” จนปี 2017 สมาชิกเก่าอย่าง ยูจิน และ ฮเยราน ออกจากวง จึงทำให้ Brave Girls ประกอบไปด้วย 5 สมาชิกใหม่ล้วน 

Brave Girls Deepened

สำหรับเพลง “Rollin'” ที่กลับมาโด่งดังในตอนนี้ เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในปี 2017 จาก 5 สมาชิกใหม่ แต่ในขณะนั้นยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก และอนาคตของวงก็ไม่ค่อยแน่นอนเช่นเดียวกัน จึงทำให้ 3 สมาชิก ยูจอง, อึนจี และ ยูนา ตัดสินใจไปร่วมรายการเรียลลิตี้ The Unit ที่นำสมาชิกไอดอลวงเก่าๆ มาแข่งกันเพื่อเดบิวต์ใหม่ แต่สุดท้ายทั้งสามคนก็ตกรอบไปก่อน

ถึงกระนั้น การเข้าแข่งรายการ The Unit ก็ทำให้ Brave Girls มีแฟนๆ สนใจมากขึ้น พวกเธอจึงปล่อยเพลง “Rollin' (New Version)” ในปี 2018 เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ที่สนับสนุนพวกเธอมาโดยตลอด

ต่อมา ฮายุน ออกจากวง และวงก็พักงานยาวๆ ไปอีกเกือบ 3 ปี จนคัมแบคกลับมาด้วยเพลง "We Ride" ในปี 2020 ซึ่งถือว่าแทบจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของวงว่าหลังจากปล่อยเพลงนี้แล้ว ทุกคนจะยังอยู่สู้ด้วยกันบนถนนสายไอดอลต่อไปหรือไป

คลิป “Rollin’” ไวรัล จนกลายเป็นเจ้าของ Perfect All Kill ครั้งแรก

เดือนกุมภาพันธ์ 2021 หลังจากคลิปของ YouTuber รายหนึ่งที่ตัดต่อการแสดงสดเพลง “Rollin’” ของ Brave Girls ทั้งในรายการเพลง และการแสดงบนเวทีต่อหน้าเหล่าทหารในกรม พร้อมกับความเห็นจากชาวเน็ตที่มีต่อเพลงและสมาชิกของวงว่าเป็นเพลงสุดฮิตของเหล่าทหารที่ทุกคนร้องตามเต้นตามกันได้ เป็นเพลงสดใสที่มอบพลังงานบวกให้ทุกครั้งที่ได้ยิน รวมไปถึงการแสดงของพวกเธอบนเวทีที่สดใสร่าเริงพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้าที่มาจากใจจริงไม่ได้พยายามฝืนยิ้ม พวกเธอมีความสุขในการแสดงจริงๆ 

จากกระแสในคลิปนั้น ทำให้ชาวเน็ตหลายคนกลับมาฟังเพลงนี้กันมากขึ้นในชั่วข้ามคืน ทำให้เพลง “Rollin’” ทยอยขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงชื่อดังในเกาหลีมากมาย จนสามารถทำสถิติ Perfect All Kill หรือสามารถครองอันดับ 1 บนสตรีมมิ่งชาร์ตของเกาหลีได้ทุกเจ้าในเวลาเดียวกัน โดยเป็นศิลปินไอดอลวงแรกที่สามารถทำได้ในปี 2021 ต่อจากเพลง Celebrity ของ IU ที่เป็นเพลงของศิลปินเดี่ยวหญิงที่ทำ Perfect All Kill เพลงแรกในปีนี้

นอกจากนี้ Brave Girls ยังได้รับเชิญให้ขึ้นไปโปรโมตเพลง “Rollin’” ในรายการเพลงต่างๆ หลังจากที่เพลงปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2017 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และสุดท้ายสามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงหลายๆ รายการได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นสัปดาห์ที่โปรโมตเพลงพร้อมกับ โรเซ่ BLACKPINK, SHINee หรือ ATEEZ ก็ตาม ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกตั้งแต่วงเดบิวต์มา 10 ปี และจากสมาชิกเซ็ตใหม่ที่เดบิวต์มาด้วยกัน 5 ปี

ยูจอง ให้สัมภาษณ์ในวิดีโอ Geunhwang Olympics ทาง YouTube ว่า ก่อนที่เพลง “Rollin’” จะกลับมาโด่งดังอีกครั้ง พวกเธอเพิ่งจะมานั่งคุยกันว่าอาจจะถึงเวลาที่จะต้องยุบวงกันจริงๆ ก่อนวันที่คลิปวิดีโอนั้นจะอัปโหลดแค่วันเดียว

“อันที่จริง พวกเธอเมมเบอร์ทุกคนก็อายุไม่น้อยกันแล้ว ฉันเป็นคนที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของวง แล้วฉันก็ 31 แล้ว พวกเราอายุห่างกันแค่คนละปี เลยอายุ 32, 31, 30 และ 29 พอมาถึงปีนี้ พวกเราเลยคิดว่าพวกเราคงไปต่อกันไม่ไหวแล้ว”

“ฉันกับยูนาย้ายของออกจากหอแล้วด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าพวกเราคงใกล้ถึงทางตันแล้ว”

แต่หลังจากที่คลิปนั้นไวรัลไปทั่ว พวกเธอก็กลับมาคุยกันว่า “พวกเราใจเย็นกันมากค่ะ คอยบอกตัวเองว่า ‘อย่าคาดหวังมากนักเลย เดี๋ยวเราจะกลับมาผิดหวังอีก’ เพราะพวกเราคิดว่ามันคงเป็นแค่เทรนด์ชั่วคราวเท่านั้น” และยังคิดว่าจะกลับไปใช้ชีวิตตามแผนการเดิมที่เคยวางเอาไว้ คือไปหางานทำ หรือไปเรียนต่อ แต่สุดท้ายจากคลิปนั้นก็ทำให้พวกเธอได้กลับมาทำงานในฐานะวงไอดอลได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง

นอกจาก Brave Girls จะได้รับเชิญไปออกรายการชื่อดังต่างๆ เช่น Running Man, You Quiz on the Block และ Point of Omniscient Interfere แล้ว Brave Brothers เจ้าของ Brave Entertainment ต้นสังกัดของ Brave Girls กำลังเตรียมเพลงใหม่ให้สาวๆ ได้คัมแบ็คกันอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า ที่ Brave Girls กลับมาเป็นที่สนใจของแฟนๆ ทุกคนได้ เพราะการสนับสนุนจากทุกๆ คน เพราะฉะนั้นการคัมแบ็คครั้งนี้เขาเปิดรับความคิดเห็นจากแฟนๆ อย่างมาก เพื่อที่จะให้เพลงของ Brave Girls ถูกใจและมอบความสุขให้กับทุกๆ คนได้อีกครั้ง แต่รับรองว่าพวกเธอจะกลับมาพร้อมลุคที่สดใสร่าเริงและท่าเต้นสนุกๆ กันอีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ Brave Girls กับปาฏิหาริย์คลิปไวรัล “Rollin’” พลิกชีวิต จากวงเกือบถูกยุบสู่อันดับ 1 ในใจชาวเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook