"ไม้หมอน" คว้า AUTTA ตีแผ่วาจารุนแรงของคนผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อาวุธพิฆาต"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/485/2429405/a.jpg"ไม้หมอน" คว้า AUTTA ตีแผ่วาจารุนแรงของคนผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อาวุธพิฆาต"

    "ไม้หมอน" คว้า AUTTA ตีแผ่วาจารุนแรงของคนผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อาวุธพิฆาต"

    2021-03-14T16:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากเว้นช่วงปล่อยซิงเกิลไปเกือบปี ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด เป็นศิลปินเจ้าของเสียงเอกลักษณ์ที่มาพร้อมเพลงเพื่อชีวิตอินดี้ร่วมสมัย ซึ่งล่าสุดเขาได้กลับมาพร้อมเพลง "อาวุธพิฆาต" ซึ่งไม้หมอนได้หยิบเรื่องใกล้มาเขียนเรื่องราวสื่อถึง "ความรุนแรงของคำพูดที่ออกมาจากปากของคน"

    ความพิเศษของเพลง "อาวุธพิฆาต" นั้น “ไม้หมอนได้มีโอกาสร่วมงานกับ AUTTA (กร-อัษฏกร เดชมาก) แร็ปเปอร์ในสมาชิกทีม YUPP! ที่มีไลน์การร้อง และการใช้ภาษาในการเล่าเรื่องเช่นเดียวกับไม้หมอน จนเกิดรสชาติทางดนตรีแบบที่เขาไม่เคยทำมาก่อน

    พาร์ทของเอ็มวีเพลง "อาวุธพิฆาต" ก็ใช้นักแสดงหลักมากถึง 6 คน รวมถึง ไม้หมอน และ AUTTA ซึ่งทั้ง 6 คน ที่มีรูปร่าง วัย และเชื้อชาติที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็น คนผิวสี วัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ โดยเรื่องราวถ่ายทอดออกมาผ่านซีนที่มีเลือดไหลออกจากปาก และหู พร้อมฉากไคลแมกซ์ที่นักแสดงอมลูกกระสุนและดอกไม้ไว้ภายในปาก เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า แม้จะแตกต่างกันด้วยรูปลักษณ์ภาพนอก แต่สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันนั่นก็คือปากที่มีอานุภาพร้ายแรงและสามารถใช้คำพูดเพื่อสร้างหรือทำลายใครก็ได้

    โดย ไม้หมอน วชิรวิทย์ พูดถึงเพลงนี้ว่า "ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง "อาวุธพิฆาต" มาจากเหตุการณ์ในวันหนึ่งที่ผมนั่งอยู่บนรถเมล์ และได้ยินเสียงผู้โดยสารคนหนึ่งคุยโทรศัพท์เสียงดังมาก คำพูดของเขาเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคายกับคนปลายสาย ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คำพูดของคนเราก็เปรียบเสมือนอาวุธพิฆาตชนิดหนึ่ง มันสามารถทำลายหรือช่วยชีวิตใครต่อใครได้ทุกเมื่อ อยู่ที่เราจะใช้อาวุธพิฆาตชิ้นนี้ไปในทิศทางใด จะในแง่บวก หรือแง่ลบครับ"

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ไม้หมอน" คว้า AUTTA ตีแผ่วาจารุนแรงของคนผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อาวุธพิฆาต"

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :๊Universal Music