"RS MUSIC" คัมแบ็กวงการเพลง เปิดตัว 9 ศิลปินใหม่มัดใจคนรักดนตรี | Sanook Music

"RS MUSIC" คัมแบ็กวงการเพลง เปิดตัว 9 ศิลปินใหม่มัดใจคนรักดนตรี

"RS MUSIC" คัมแบ็กวงการเพลง เปิดตัว 9 ศิลปินใหม่มัดใจคนรักดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนรักดนตรีเลย เมื่อ แฟนเพลง RS MUSIC ธุรกิจในเครือ RS Group ได้เปิดตัว 9 ศิลปินเลือดใหม่ ภายใต้ 3 ค่ายเพลง RSIAM, RoseSound และ kamikaze และผลงานของพวกเขาภายในงาน RS MUSIC | NEW ERA : OPEN YOUR MUSIC EXPERIENCE 

โดยทางฝั่ง RSIAM ค่ายเพลงอันดับ 1 ผู้ปฏิวัติวงการเพลงไทยที่ยกระดับสู่ดนตรีไร้กรอบได้ส่งศิลปินคนใหม่ล่าสุด โฬม อาร์สยาม (ณัชค์สโฬม  ฤกษ์ทิพย์) ชายหนุ่มหน้าใสที่รักในเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมส่งงานเพลงแรก “คิดถึงจนนอนไม่หลับ” กับเนื้อหาที่เข้าใจคนกำลังอินเลิฟ แต่ต้องห่างไกลคนรักถ่ายทอดผ่านมิวสิควิดีโอฟีลกู๊ด จากการแสดงของ แน็ก ชาลี (ชาลี ปอทเจส) ที่จะทำให้ทุกคนอมยิ้ม และพร้อมที่จะส่งต่อเพลงๆ นี้ให้กับคนที่คุณคิดถึง 

โฬม อาร์สยามโฬม อาร์สยาม

ส่วนทางด้าน RoseSound ไอคอนทางดนตรีกว่า 40 ปีของ RS ก็กลับมาพร้อมเปิดตัว 4 ศิลปินใหม่ RISA (ริศา พงศ์พฤกษทล), TIM (วรณัฏฐ์ วิจิตรวาทการ), MEWSIC (นุตประวีณ์ ข้องรอด) และ DANUMARC (ดนุพล เจริญยศ) ที่มาพร้อมเพลงป็อปสมัยใหม่

เริ่มที่ศิลปินสาวคนแรก RISA RoseSound ก็เป็นศิลปินที่หลงใหลในเสียงเพลงและแฟชั่น เก่งทั้งการแสดง และร้องเพลง โดยเธอมากับ “สุดทาง” ซิงเกิลแรกในชีวิตที่มีกลิ่นอายดนตรีให้ความรู้สึกหม่นแต่ไม่หมอง สะท้อนความสัมพันธ์ที่วนลูปซ้ำไปมาหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งมาถึงปลายทางแต่มันก็ใช่อย่างที่คิด เมื่อชีวิตเดินมาสุดทางจะลงเอยอย่างไร 

RISA RoseSound RISA RoseSound

ส่วนทางด้าน TIM RoseSound หนุ่มเสียงนุ่มทุ้มละมุนดุจกำมะหยี่ ส่งซิงเกิล “ดอกไม้ของฉัน” เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่สูญเสียคนรัก หรือรู้ตัวในวันที่สายไป งานนี้ TIM ลงมือเล่นเปียโนเอง โดยใช้ไลน์เปียโนที่แปลกไปจากเพลงทั่วไปในเทคนิค Pedal Tone เพื่อสร้างสีสัน ผสานกับเสียงร้องนุ่ม, ลึก และ ขยี้อารมณ์ ส่งผ่านความรู้สึกได้อย่างเต็มอรรถรส ในส่วนมิวสิควิดีโอได้พระเอกหนุ่ม นิว-วงศกร ปรมัตถากร นักแสดงชื่อดังร่วมถ่ายทอดอารมณ์ด้วย

TIM RoseSound TIM RoseSound

สำหรับศิลปินคนที่ 3 ของค่ายก็เป็น MEWSIC RoseSound สาวคิดบวกที่มีเสียงร้องอันทรงพลัง ด้วยความสามารถในการร้องที่หาตัวจับยาก โดย MEWSIC ได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดเพลง “เสียบางสิ่ง...ได้ยิ่งกว่า” ผลงานที่ชี้ให้เห็นมุมมองที่ต่างออกไปไม่ว่าจะเจอปัญหาหรืออุปสรรคใดใด เพลงนี้ฟังแล้วได้แง่คิดให้ไปปรับใช้กับชีวิตของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี งานนี้ได้โปรดิวเซอร์ อย่าง เกี้ย-อนุชา อรรจนาวัฒน์ และ บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา ที่เคยส่งให้ ปาน-ธนพร แวกประยูร และ D2B เป็นขวัญใจของหลายๆ คนมาช่วยดูแลการผลิต

MEWSIC RoseSoundMEWSIC RoseSound

ทางด้านศิลปินคนสุดท้ายของค่ายอย่าง DANUMARC RoseSound ศิลปินหนุ่มนักดนตรีอารมณ์ดีที่มาพร้อมเพลงที่มีเมโลดี้สะดุดหูอย่าง “ขอเถอะ” เนื้อเพลงแต่งจากเรื่องราวที่เคยเจอทั้งโดยตรง และของคนอื่น โดยผลงานนี้เป็นเพลงป็อปเท่ๆ ที่เจือด้วยกลิ่นอายของความเป็นฟังก์และอาร์แอนด์บี ซึ่งเค้ามีส่วนร่วมโปรดิวซ์ทั้งดนตรีและคำร้อง พร้อมใส่ความเป็นตัวตนลงไปอย่างเต็มที่โดยในมิวสิควิดีโอมีสาวสวย ชมพู-ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ ผู้เข้าแข่งขัน The Face Thailand รวมถึง เหล่าไอคอนทางดนตรีที่เป็นตำนานของ RS ไม่ว่าจะเป็น เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, สิงโต นำโชค, Girly Berry และร็อคเกอร์ในตำนาน โป่ง หิน เหล็ก ไฟ (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) มาร่วมแสดง

DANUMARC RoseSound DANUMARC RoseSound

ในช่วงท้ายค่ายเพลงวัยรุ่น Kamikaze กับแนวเพลงป็อปที่ทุกคนรอคอย กับ 4 ศิลปินรุ่นใหม่ป้ายแดง GRACY (พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่ง), KKP (เก่ง-กัณภัทร ปิ่นวณิชย์กุล), UTTER (ปัณณวัชร์ ไตรอิสราวิชญ์) และ FRESHYBII (ณธษา ชวลิตพร) ที่พร้อมพิสูจน์ความสามารถจนทำให้คุณแปลกใจ

โดย GRACY Kamikaze เป็นสาวน้อยบ้าพลัง วัยเพียงแค่ 12 ปี แชมป์ The Voice Kids Thailand 2020 ได้ส่งเพลง “ดีด” หรือ “You drive me crazy” ผลงานสไตล์ป็อปแดนซ์ที่สื่อสารความรู้สึกวัยรุ่นยุคใหม่ที่ซื่อตรงกับใจตัวเอง ที่เวลาชอบใครก็บอกว่าชอบโดยไม่จำเป็นต้องเขินว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ซึ่งทำให้ทำให้เห็นถึงความเท่าเทียมในแบบคนยุคใหม่

ทางด้านของ KKP Kamikaze หนุ่มน้อยอารมณ์ดี มีความยียวนเป็นเอกลักษณ์ จากจังหวัดอุดรธานี ก็มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “My Sissy - ไม่อยากเรียกเธอว่า Sis” เพลงสนุกจัดเต็มความกวนที่เน้นความสนุกสนาน  ส่วนมิวสิควิดีโอก็บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เล็งสาวข้ามรุ่น รับบท โดย พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ นักแสดง จากช่อง 7 ซึ่งเราต้องมาติดตามว่า KKP จะพิชิตใจเธอได้หรือไม่

KKP KamikazeKKP Kamikaze

ส่วนหนุ่ม UTTER Kamikaze เด็กหนุ่มผู้มาพร้อมมาดพี่ชายอบอุ่นก็มาพร้อมกับเพลง “เพื่อน...ใหม่” ซึ่งมีความแปลกแตกต่างจากเพื่อนๆ ศิลปิน Kamikaze คนอื่นๆ ตรงที่เป็นเพลงช้า เท่ สุดอบอุ่น ผสมผสานดนตรีแบบตะวันออกที่ผสมผสานท่อนแร็ป และท่อนร้องภาษาจีน พร้อมมิวสิควิดีโอเป็นเรื่องราวระหว่างเพื่อน 3 คน ที่อยากจะเปลี่ยนเป็นคนรัก

UTTER KamikazeUTTER Kamikaze

สำหรับศิลปินคนสุดท้ายที่เปิดตัวก็คือ FRESHYBII Kamikaze ศิลปินหญิงร่างเล็กที่พกพาความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมแถมด้วยความสามารถล้นเหลือ ร้องได้ เต้นดี เล่นดนตรีเพราะ มาใส่ในซิงเกิล “Sweetie Shy Boy” เพลงที่ให้ความสดใส สดชื่น ฟีลกู๊ด มีกลิ่นอายของดิสโก้ ยุค 70 ซึ่งถือเป็นสีสันใหม่ที่ Kamikaze ไม่เคยมีมาก่อน 

FRESHYBII KamikazeFRESHYBII Kamikaze

การเปิดตัวทั้ง 9 ศิลปินจากทั้ง 3 ค่ายเพลงในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ RS Music กับการกลับมาในครั้งนี้ พร้อมต่อยอดธุรกิจจากความเป็นตัวตน มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน และฐานแฟนคลับ ซึ่งทั้งหมดจะถูกเชื่อมโยงกับโมเดลธุรกิจใหม่ Music Star Commerce พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ศิลปิน และสอดคล้องกับธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ต่อไป    

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "RS MUSIC" คัมแบ็กวงการเพลง เปิดตัว 9 ศิลปินใหม่มัดใจคนรักดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook