“จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้” เพลงเก่าเล่าใหม่ที่จะกลับมาฮิตอีกครั้งใน RS x JOOX GENERATION JOOX | Sanook Music

“จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้” เพลงเก่าเล่าใหม่ที่จะกลับมาฮิตอีกครั้งใน RS x JOOX GENERATION JOOX

“จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้” เพลงเก่าเล่าใหม่ที่จะกลับมาฮิตอีกครั้งใน RS x JOOX GENERATION JOOX
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หลากหลายบทเพลงสุดฮิตในวันนั้นของ อาร์เอส กับการเดินทางผ่านกาลเวลากว่า 40 ปี บนถนนสายดนตรีที่หลายคนคุ้นเคย มาถึงวันนี้ เพลงเหล่านั้นกลายมาเป็นบทเพลงคลาสสิค ที่ผู้คนยังคงโหยหา สามารถหยิบมาฟังและร้องตามได้ทุกยุคทุกสมัย ส่งต่อผ่านจากรุ่นสู่รุ่น จึงไม่แปลกที่คำกล่าว #โตมากับอาร์เอส ได้กลายมาเป็นวลีฮิตของนักฟังเพลงทั้งยุคเก่าและยุคใหม่

เพื่อตอกย้ำการเป็นไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ อาร์เอส มิวสิค (RS Music) กลับมาทวงคืนความเก๋าอีกครั้ง ด้วยการจับมือ JOOX แอปคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง อันดับ 1 ของไทย สร้างโปรเจกต์สุดพิเศษ RS x JOOX GENERATION JOOX จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้ จับเพลงฮิตยุคเก่ามาปรับลุค เปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับคนฟังยุคใหม่ ถ่ายทอดผ่าน 7 ศิลปินรุ่นใหม่ข้ามค่ายที่ล้วนแต่ #โตมากับอาร์เอส ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Indigo, Polycat, ชาติ สุชาติ, Wanyai & Mon Monik, Wonderframe, Whal & Dolph และ Urboy TJ ร่วมกันปลุกเพลงจี๊ดร่วมสมัยของ อาร์เอส ที่ครองใจผู้คนทุกรุ่นมาถ่ายทอดใหม่ และนำเสนอในแบบฉบับของตัวเอง ให้ตรงใจคนฟังรุ่นใหม่มากขึ้น

เริ่มจาก Indigo วง Electronic Pop-Rock กับผลงานที่เป็นที่รู้จักอย่างเพลง "พัง", "ถ้าฉันเป็นเขา" โดยหยิบเพลง "ยอม" ของ หิน เหล็ก ไฟ วงร็อคสุดคลาสสิคระดับตำนาน มาตีความใหม่ในแบบฉบับของ Indigo ผ่านเสียงร้องที่ทรงพลังและซาวด์ดนตรีที่หนักแน่น

ส่วน Wanyai & Mon Monik สองเส้นเสียงคุณภาพ ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับของนักฟังเพลง ด้วยมาตรฐานการร้องอันยอดเยี่ยม และการแต่งเพลงที่เข้าถึงใจคนฟัง ในโปรเจกต์นี้ทั้งสองจึงได้เลือกเพลงในใจ "อยากกลับบ้าน" ของ เสือ-ธนพล อินทฤทธิ์ เพลงดังระดับมหาชนที่พวกเขาคิดถึงทุกครั้งเวลาอยู่ไกลบ้าน โดยได้นำมาถ่ายทอดใหม่ด้วยเสียงประสาน เคล้ากับดนตรี Folk สุดละเมียดได้อย่างลงตัว

ด้าน ชาติ สุชาติ เจ้าของเพลงฮิตอย่างเพลง "การเดินทาง" และเพลง "วันหนึ่ง" ได้เลือกเพลง "ล้างใจ" เพลงฮิตยาวนานของ อนันต์ บุนนาค ที่นำมาถ่ายทอดใหม่ ด้วยการผสานเสียงร้องสุดสุขุม พร้อมซาวด์กีตาร์ในแบบฉบับของตัวเอง ด้วยการตีความเพลงรักอกหักสุดเศร้า ให้กลายเป็นเพลงรักสุดสว่าง และให้กำลังใจ เพื่อให้คนฟัง ได้ยิ้ม ได้ล้างใจ แล้วก้าวเดินต่อไปพร้อมกัน

ตามด้วย Wonderframe สาวแร็ปเปอร์ที่วันนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอ กับสไตล์การร้องแร็ป ที่มีคาแรคเตอร์ โดยในโปรเจกต์นี้ เฟรม ได้เลือกเพลง "ใจเธอกอดใคร" เพลงฮิตระดับเทพอีกเพลงจากวง Neo-X โดย เฟรม ได้ลองนำเสนอการร้องแบบ Pop เน้นๆ ตรงๆ โชว์ความรู้สึกอารมณ์ออกมาได้อย่างทรงพลัง และนำเอาเสียงต้นฉบับของ หนุ่ย นักร้องนำวง Neo-X มาร่วมสร้างสีสันให้บทเพลงมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยไม่ลืมผสมท่อนแร็ปที่ยังคงแบบฉบับของ Wonderframe ได้อย่างครบถ้วนและน่าสนใจ

สำหรับ Whal & Dolph วง Indy-Pop รุ่นใหม่ฝีมือดี ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในเวลานี้ ด้วยสไตล์การร้องและดนตรีที่สุดชิล มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เพลงที่นำมาตีความใหม่ในโปรเจกต์นี้ คือเพลงสุดพีคของยุค 2000 ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน นั่นคือเพลง "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)" ของ D2B ซึ่งสองหนุ่มจากท้องทะเล สามารถถ่ายทอดออกมาได้แบบฉบับของนักดนตรีรุ่นใหม่ ที่คงความกลมกล่อมของบทเพลงต้นฉบับได้อย่างครบถ้วนและไพเราะที่สุด

ปิดท้ายด้วย Urboy TJ ศิลปินรุ่นใหม่ ที่เคยเป็นศิษย์เก่าของ อาร์เอส อย่างเป็นทางการจากวง 3.2.1 Kamikaze กับฝีไม้ลายมือทางดนตรีที่หาตัวจับยาก ทั้งยังสร้างความเป็นตัวเองได้อย่างชัดเจน โดย Urboy TJ ได้เลือกเพลงดังในใจใครหลายคน "ไม่อาจเปลี่ยนใจ" ผลงานชิ้นคลาสสิคของซูเปอร์ไอดอลในวันนั้นอย่าง จมส์ เรืองศักดิ์ มาตีความใหม่ ในเวอร์ชั่นที่ทุกคนจะต้องเซอร์ไพรส์

 

จากวันนั้นสู่วันนี้ อาร์เอส พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเป็นมิวสิคไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน คนฟังจากรุ่นสู่รุ่น เพลง อาร์เอส ก็ยังคงอยู่ตลอดมา เพราะเรา #โตมากับอาร์เอส

ร่วมสัมผัสปรากฏการณ์ใหม่ ในโปรเจกต์ RS x JOOX GENERATION JOOX จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้ ไปพร้อมๆ กันได้แล้ววันนี้ พิเศษฟังได้ที่ JOOX เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ “จ๊าบยุคโน้น JOOX ยุคนี้” เพลงเก่าเล่าใหม่ที่จะกลับมาฮิตอีกครั้งใน RS x JOOX GENERATION JOOX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook