"อุ๊ หฤทัย" กับผลงานเพลงร็อคเสียงเอกลักษณ์ที่ไม่ได้มีแค่ "ไม่รักดี" | Sanook Music

"อุ๊ หฤทัย" กับผลงานเพลงร็อคเสียงเอกลักษณ์ที่ไม่ได้มีแค่ "ไม่รักดี"

"อุ๊ หฤทัย" กับผลงานเพลงร็อคเสียงเอกลักษณ์ที่ไม่ได้มีแค่ "ไม่รักดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายปีที่ผ่านมา อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการเพลงที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเธอถือเป็นศิลปินหญิงที่มีความสามารถในการร้องเพลงด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมผลงานของเธอมาให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้ง 

การทำงานเพลงของอุ๊ หฤทัย ได้เริ่มต้นเมื่อเธอได้เรียนอยู่ที่วิทยาลัยช่างศิลป กรมศิลปากร เมื่อทำงานร้องเพลงกลางคืนเพื่อหารายได้เสริม ก่อนจะได้มาร่วมงานกับค่าย More Music ที่ดูแลโดย อัสนี โชติกุล ซึ่งทางค่ายได้ผลักดันให้อุ๊เป็นนักร้องนำวงร็อค Paper Jam ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีเพียงอัลบั้มเดียว แต่เพลง "รู้ตัวหรือเปล่า", "เธอกับฉันและช้าง" รวมถึง "ไม่รักดี" ที่เป็นผลงานการแต่งของ เสก Loso (เสกสรรค์ ศุขพิมาย) 

ถึงแม้ว่าเส้นทางวง Paper Jam จะจบลง แต่หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุด By Heart ที่มากับเพลง "โธ่เอ๋ย...เด็กๆ" และ "หยาบคาย" ซึ่งส่งให้เธอได้รับรางวัล สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ. 2542 ในสาขา ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ของวงการเพลงไทย

พอได้รับรางวัลจากอัลบั้มชุดแรก อุ๊ หฤทัย ก็มีผลงานชุด The Voice ออกมา ซึ่งมีเพลงดังอย่าง "จะภาวนา", "คนเก่งของฉัน" และ "ฉันรู้สึก" และหลังจากที่เพลงออกมาไม่นาน เธอก็ได้รางวัลสีสันอะวอร์ดส์ สาขา ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2544

ด้วยความที่เป็นศิลปินที่มีเสียงและภาพลักษณ์ชัดเจน ทำให้เธอได้ร่วมทำโปรเจกต์พิเศษมากมายกับค่าย GMM Grammy ทั้งผลงานชุด Seven ที่เธอร่วมร้องเพลง "ความรักทั้ง 7" และเพลงเดี่ยว "แค่หลับตา" รวมถึงได้ทำอัลบั้มชุด แอม + อุ๊  ร่วมกับ แอม-เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร ซึ่งมีเพลงดัง "ตำนานคนโชคดี","ไฟกับน้ำแข็ง" และ "คล้ายๆ ว่าใช่" รวมอยู่ในผลงานชุดดังกล่าว และจากนั้นอุ๊ก็มีงานคอนเสิร์ตให้แฟนๆ ได้ติดตามพร้อมทั้งการทำงานศิลปะด้านการวาดรูป 

แม้จะไม่มีผลงานใหม่มาหลายปี แต่วันนี้แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลงของ อุ๊ หฤทัย ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music ทั้งผลงานที่ทำในนาม Paper Jam ไปจนถึงผลงานเดี่ยวและโปรเจกต์ที่เธอร่วมทำกับเพื่อนศิลปิน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อุ๊ หฤทัย" กับผลงานเพลงร็อคเสียงเอกลักษณ์ที่ไม่ได้มีแค่ "ไม่รักดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook