keshi กลับมาพร้อม EP อัลบั้มใหม่ “always” และเอ็มวีสไตล์หนังสั้น "B.Y.S." | Sanook Music

keshi กลับมาพร้อม EP อัลบั้มใหม่ “always” และเอ็มวีสไตล์หนังสั้น "B.Y.S."

keshi กลับมาพร้อม EP อัลบั้มใหม่ “always” และเอ็มวีสไตล์หนังสั้น "B.Y.S."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

keshi นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ ขวัญใจวัยรุ่นยุคโซเชียล ขึ้นแท่นศิลปินที่มียอดสตรีมทั่วโลกรวมมากกว่าพันล้านครั้ง พร้อมผู้ติดตามทาง Instagram มากกว่า 5 แสนคน และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แถมสื่อดังหลายสื่ออย่าง NME ก็ยกให้ keshi เป็นหนึ่งในศิลปินที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2020 รวมไปถึงสื่อ Paper ได้กล่าวชื่นชม keshi ว่า “เป็นศิลปินที่ครบเครื่องสำหรับยุคโซเชียลในปัจจุบัน เขาคือหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และพิสูจน์แล้วว่าเขาคือกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่”

เมื่อต้นปี keshi ได้ปล่อย EP ที่มีชื่อว่า banaids ออกมาให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ฟินกัน หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เริ่มทำ EP ใหม่ทันที วันนี้ keshi กลับมาพร้อม EP ชุดที่ 3 ในชื่อว่า always มีทั้งหมด 6 เพลง โดย 3 เพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง "more", "always", “drunk” และเพลงใหม่อีก 3 เพลงอย่าง “talk” , “B.Y.S” และ “us” ถ้าใครได้ฟังแล้วจะรู้สึกได้ว่าหนุ่ม keshi จริงจังกับแนวดนตรีสไตล์ทดลองมากขึ้น แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์มู้ดแอนด์โทนเหงาๆ เรียกได้ว่ามีหลากหลายอารมณ์ให้เสพเพลินๆ กว่า EP ที่ผ่านมา

keshi ลงภาพและเขียนข้อความผ่านโซเชียล ไว้ว่า “EP always เป็นบทสรุปของ EP 3 ไตรภาค ที่ผมเริ่มทำมาตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว และผมไม่เคยรู้สึกภูมิใจกับอะไรขนาดนี้มาก่อนในชีวิต มันเป็นความใฝ่ฝันที่ได้ทำดนตรีออกมาให้ทุกคนได้ฟัง ผมขอขอบคุณแฟนเพลง และอยากบอกว่าผมรักแฟนเพลงทุกคนมากครับ ผมอยากให้ EP skeletons, bandaids และ always เป็นเหมือนการแนะนำตัวของผมในฐานะศิลปิน และมันถึงเวลาที่ผมจะเริ่มทำอัลบั้มเต็มแล้วหล่ะ”

ล่าสุด keshi ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “B.Y.S” ให้แฟนๆ ได้ฮือฮากันเป็นที่เรียบร้อย โดยเพลงนี้พูดถึงสถานะความรักที่ไม่ชัดเจน เหมือนสองคนที่กล้าๆกลัว แล้วสุดท้ายก็อาจจะพากันเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย นำเสนอภาพในมิวสิควิดีโอออกมาในสไตล์หนังสั้น สวมบทโจรร้ายจอมวางแผนบุกปล้นเงินในธนาคารร่วมกับเพื่อนๆ และมีเซอร์ไพรส์ในจังหวะที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามแพลนที่วางไว้กลับมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

keshi - B.Y.S. (official video) 

นอกจากนี้เขายังได้ร่วมทำเพลงให้กับ LANY อีกด้วย โดย Paul Klein นักร้องนำ พูดถึงบรรยากาศที่เขากับ keshi ได้มาเจอ และนั่งแต่งเพลงด้วยกันว่า "ตอนที่เขาเข้ามาหาผมในห้อง ผมรู้สึกได้ว่าเขาเป็นคนที่ดีมากๆ คนหนึ่ง เราทักทายแล้วก็พูดคุยกันนิดหน่อยว่าช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง แล้วระหว่างที่เราคุยๆ กันอยู่ มือผมก็เริ่มพิมพ์ไปเรื่อยๆ ทุกอย่างพรั่งพรูออกมาอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ จนกระทั่งเราแต่งเพลงกันจนเสร็จภายใน 2-3 ชั่วโมง ผมส่งเดโมที่เพิ่งเสร็จให้สมาชิกใน LANY ได้ฟัง แล้วทั้งสองคนก็ชอบเพลงนี้มาก พวกเราเลยตัดสินใจว่า โอเค เอาเพลงนี้ใส่ลงไปในอัลบั้มด้วยเลยแล้วกัน มันน่าจะเจ๋งดี เป็นการแต่งเพลงที่เจ๋งมากๆ แทบจะไม่มีอะไรอุปสรรคอะไรเลย"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ keshi กลับมาพร้อม EP อัลบั้มใหม่ “always” และเอ็มวีสไตล์หนังสั้น "B.Y.S."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook