"ศิริพร อำไพพงษ์" เปิดใจเรื่องงดรับงานไม่มีกำหนด พร้อมเผยตั้งจิตจะมีอายุเพียงแค่ 59 ปี | Sanook Music

"ศิริพร อำไพพงษ์" เปิดใจเรื่องงดรับงานไม่มีกำหนด พร้อมเผยตั้งจิตจะมีอายุเพียงแค่ 59 ปี

"ศิริพร อำไพพงษ์" เปิดใจเรื่องงดรับงานไม่มีกำหนด พร้อมเผยตั้งจิตจะมีอายุเพียงแค่ 59 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากการปรากฎตัวต่อหน้าสื่อไปนาน ล่าสุดตำนานเพลงหมอลำ ศิริพร อำไพพงษ์ ก็ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ให้แฟนๆได้หาคิดถึง พร้อมอัปเดตเรื่องชีวิตช่วงที่ผ่านมา และการทำบุญไปจนถึงความตั้งใจที่อยากมีชีวิตแค่ 59 ปี 

โดยศิริพรได้พูดถึงการงดรับงานว่า "ก็เหมือนเรากินข้าวมันอิ่ม ก็เห็นลูกๆ หลานๆ น้องๆ เกิดขึ้นมาเยอะ ก็บอกทางบริษัทไปว่า "ถ้าหนูไม่รับงานได้ไหม" ทางบริษัทก็บอก "เอาเป็นบางงานได้ไหม" ก็มีการพูดคุยบอกผู้หลักผู้ใหญ่ เขาจะลำบากใจเพราะเขาดูแลเราอยู่ "ถ้างานไหนที่ขัดไม่ได้งานนี้พี่นางต้องไปนะ" ก็ไปค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่รับเลยต้องดู  ไม่ใช่ว่าหยิ่งหรือถือตัวเป็นงานที่มันไม่ได้สำคัญที่ว่าเราต้องไปแบบนี้ก็ขอทางบริษัท"

เนื่องจากปัจจุบันนี้ศิริพรได้หันมาจริงจังกับการทำบุญจนเผยกับสื่อว่าอาศัยที่วัด เธอจึงได้เล่าเหตุผลที่ตัดสินใจหันมาทำบุญว่า "คือในตอนนั้น ก่อนที่จะโควิด-19 พี่นางไปต่างประเทศกลับมา มันอาจจะเป็นดวงพี่นาง พอกลับจากเวียดนามเสร็จประมาณ 10 วัน โควิด-19 ก็มา เราก็เชื่อในเรื่องบุญไง ก็ดูในที่เขาไลฟ์สดกันข่าวโน้นข่าวนี้ว่า คนที่จะอยู่ได้ต้องใส่สีขาว เป็นพวกชีพราหมณ์ พวกชีผ้าขาวอะไรอย่างนี้ ให้อยู่วัดให้นอนวัด ความที่เราทำบุญอยู่แล้วเชื่อในเรื่องบุญอยู่แล้ว เอาก็ก็บวชชีพราหมณ์เลย บวชชีพราหมณ์ได้ 9 วันก็สึกออกจากชีพราหมณ์ เราก็ต่อเลยถือศีล 5 ต่อเลย ไม่ได้บวชชีพราหมณ์มันก็เลยรันมา 4 เดือน 5 เดือน 6 เดือน ก็อยู่แบบนี้ ใครถามก็อยู่วัด 4 เดือนเต็มๆ ที่ถือศีลอยู่นั่น"

นอกจากการใช้ชีวิตที่วัดแล้ว ศิริพรก็เผยแผนบั้นปลายชีวิตตัวเองไว้ว่า "หลายปีมาแล้วนะ เราก็ไม่ได้คิด ในการทำงานเหมือนกันเราก็ไม่ซีเรียส ถ้าเราทำงานอะไรขอให้มีความสุข อย่าไปซีเรียสอย่าไปฟังอย่างงั้นอย่าง คือเราทำงานตามหน้าที่ไป แต่บั้นปลายชีวิตเนี่ย เราไม่มีลูกจะบอกให้ใครมาดูแลเหรอ ลูกมาดูแลเหรอ แล้วลูกบางคนดูแลพ่อแม่หรือเปล่าเราต้องคิดอย่างนี้ ถ้าเราได้เจอแล้วว่ามันเป็นแบบนี้ๆก็เลยมีอยู่วันนี้ก็เลยขอบริจาคร่างกายที่ขอนแก่น ศรีนครินทร์ บริจาคให้พระอาจารย์นี่แหละดูแล กับน้องชายอีกคนนึงดูแลมอบให้ว่าไม่ต้องให้พี่น้องมายุ่งยาก ไม่มาต้องเอาชื่อเสียงไปทำมาหากิน ระบุไว้เลยไม่ต้อง จัดงานให้ศิริพรอย่างนี้ ไม่ต้อง อย่าให้คนอื่นมาเดือดร้อน 

ในช่วงท้ายรายการ ศิริพรก็ได้เผยว่าเธอตั้งจิตที่จะมีอายุเพียงแค่ 59 ปี โดยให้เหตุผลว่า "คืออธิษฐานนานแล้ว จำได้น่าจะประมาณสัก 27 อายุ 27 อธิฐานว่าบอกแม่ หนูไม่อยากอยู่นาน เห็นคนแก่ๆที่เขาเดินไม่ได้ ดูแล้วมันห่อเหี่ยวใจ ถ้าเป็นไปได้ข้าพเจ้าขออายุไขแค่ 59 ปีคือไม่อยากแก่ไปกว่านั้น แก่กว่านั้นมันจะเดินได้ลำบาก มันไม่ใช่ว่าหนีเรื่องเลวร้ายอะไรนะ ยังไงเราก็ไปอยู่ดี คือคนเราต้องรู้ว่าเกิดมามี  2อย่าง ทำดีกับไม่ดี ทำบุญกับบาปถูกไหม? เราก็เลือกเอา ในเมื่อเรารู้แล้วเราก็จะทำบาปทำไม เราก็ทำบุญไม่ดีกว่าทำบาปเหรอ มันสบายใจกว่า ให้มีความสุข ไม่ขอมาเกิดด้วยค่ะ ไม่ขอมาเกิดด้วยจริงๆ"

การมารายการ ต้มยำอมรินทร์ ครั้งนี้ นอกจากจะพูดถึงเรื่องชีวิตตัวเองแล้ว เธอยังวิเคราะห์สิ่งที่น่าจะทำให้เธอถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่อยครั้ง รวมถึงเผยเพลงใหม่ "เสียงแคนที่หนองคาย" ที่เพิ่งปล่อยด้วย โดยแฟนๆ สามารถติดตามชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ที่ YouTube CHANGE2561

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ศิริพร อำไพพงษ์" เปิดใจเรื่องงดรับงานไม่มีกำหนด พร้อมเผยตั้งจิตจะมีอายุเพียงแค่ 59 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook