"นาน่า ศวรรยา" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โลมาไม่ใช่ปลา" ยอดวิวพุ่งไม่หยุดอย่างรวดเร็ว | Sanook Music

"นาน่า ศวรรยา" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โลมาไม่ใช่ปลา" ยอดวิวพุ่งไม่หยุดอย่างรวดเร็ว

"นาน่า ศวรรยา" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โลมาไม่ใช่ปลา" ยอดวิวพุ่งไม่หยุดอย่างรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากบท เหม่เหม ในซีรีส์เรื่อง เลือดข้นคนจาง และถ่ายทำละครเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง นักแสดงดาวรุ่ง NaNa (นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์) ก็ได้เผยพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง กับซิงเกิลแรกในชีวิต "โลมาไม่ใช่ปลา"

เพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" มีเนื้อหาเปรียบเทียบผ่านความสัมพันธ์ของคนสองคนที่สนิทกันมากตัวติดกันตลอด จนใครๆ ก็คิดว่าเป็นแฟนกัน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ซึ่งคล้ายกับโลมาที่หลายคนมองว่าเป็นปลาชนิดหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยเพลงนี้ได้ โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์ มือกีตาร์วง 25hours มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้เขียนเพลงดังอย่าง "ภาพจำ" ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง มาเขียนเนื้อร้องและทำนอง

ในส่วนของเอ็มวีทางทีมงานก็เนรมิต The Racquet Club ที่สำหรับปีนผา ให้กลายเป็นอควอเรียมขนาดย่อมๆ แถมด้วยฉากโรงหนัง, สนามเทนนิส, โรงเรียนมัธยม โดยงานนี้ NaNa มาในชุดสีสันสดใส พร้อมโชว์สเต็ปการเต้นและร่วมแสดงกับ ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ นักแสดงที่เคยร่วมงานกับเธอในซีรีส์เลือดข้นคนจาง

โดย นาน่า ได้เล่าถึงการเป็นทำเพลงว่า "ดีใจที่สุดเลยค่ะ ไม่เคยคิดเลยว่า จะได้รับโอกาสดีๆ แบบนี้ เพราะหนูคิดมาตลอดว่าตัวเองน่าจะมุ่งไปทางการแสดงอย่างเดียว แต่รู้ตัวว่าชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ พอได้มาทำซิงเกิลครั้งแรกในชีวิต เพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" ยอมรับเลยว่าตื่นเต้นมากเลยค่ะ การทำงานเพลงในครั้งนี้ ทำให้หนูได้ฝึกฝนตัวเองเพิ่มมากขึ้น ได้ไปเรียนร้องเพลง ได้รู้เทคนิคหลายๆ อย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน  ความยากของเพลงนี้คือการแบบแบ่งวรรคหายใจต้องพอดี ส่วนตัวไม่เคยร้องแบบนี้ ก่อนเข้าห้องอัดจริงก็เลยต้องฝึกให้เสียงมีไดนามิกมากขึ้น และอีกประสบการณ์ที่ใหม่มากๆ ของหนูคือการเต้น พี่ๆ นาดาว มิวสิค ส่งหนูไปเรียนเต้นเพื่อให้มูฟเม้นต์ของเราเข้ากับอารมณ์ของเพลง ตอนถ่ายเอ็มวี ต้องเต้นอยู่หลายรอบตั้งแต่เช้าจนเย็น ทุกครั้งเลยต้องบิ๊วตัวเองขึ้นมา เพื่อที่จะได้มีพลังเยอะๆ โชคดีที่ในเอ็มวีเพลงนี้พี่ริวมาเล่นด้วย เลยค่อนข้างสบายใจค่ะ เพราะหนูกับพี่ริวเรารู้จักกันมาตั้งแต่ละครเรื่องเลือดข้นคนจาง รู้สึกว่าพอเอ็มวีเพลงนี้เป็นพี่เขา เคมีเราเข้ากันพอดี รู้สึกเหมือนเขาเป็นเพื่อนเราจริงๆ สุดท้ายก็ขอฝากเพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" ด้วยนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังสบาย ถ้าฟังเนื้อหาดีๆ ก็มีมุมแอบเศร้าอยู่ด้วย ขอฝากซิงเกิลแรกเพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" ด้วยนะคะ"

คลิกชมสัมภาษณ์ของ NaNa เรื่องการทำเพลงได้ที่นี่

ถึงแม้จะเป็นซิงเกิลแรก แต่เพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจนยอดชมทะลุ 2 แสนครั้งตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยเพลง และปัจจุบันมียอดวิวอยู่ที่ 8 แสนแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 21 กรกฎาคม) โดยแฟนๆ สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นาน่า ศวรรยา" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โลมาไม่ใช่ปลา" ยอดวิวพุ่งไม่หยุดอย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook