"Catherine" หยิบเรื่องจริงมาเรียกน้ำตาแฟนๆ ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ “ปฏิทิน” | Sanook Music

"Catherine" หยิบเรื่องจริงมาเรียกน้ำตาแฟนๆ ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ “ปฏิทิน”

"Catherine" หยิบเรื่องจริงมาเรียกน้ำตาแฟนๆ ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ “ปฏิทิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานเพลง "ต่าง" และ "น้ำตาจากความยินดี" ได้ทำให้ Catherine วงดนตรีที่นำทีมโดยอดีตผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand ซีซั่นแรก ไตเติ้ล-สุทธิชาติ เเสนอาจ (ร้องนำ), ก็อต-ภาณุพงศ์ บุญกนิษฐ (กีตาร์) และมือเบสวง Natural Sense อย่าง เป้-ธนาวัฒน์ วังกานนท์ (เบส) กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น และวันนี้พวกเขากลับมาพร้อมเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "ปฏิทิน"

 

"ปฏิทิน" เป็นเพลงบัลลาดเศร้าที่บอกเล่าเรื่องราวของการจากลา ที่กลั่นกรองมาจากเรื่องจริงของ เป้ มือเบส ซึ่งสูญเสียคุณปู่จากโรคมะเร็ง โดยที่แพทย์บอกให้รู้ระยะเวลา ในการจากไปเอาไว้ล่วงหน้า และทำให้วันเวลาที่ผ่านไปบนปฏิทิน ไม่ต่างไปจากการนับถอยหลัง ซึ่งนักร้องนำอย่างไตเติ้ลและเป้ได้เป็นคนแต่งเนื้อร้องเอง

 

เมื่อได้แรงบันดาลใจ ทางวงก็ได้นำเรื่องราวมาปรับให้สื่อถึงความรัก โดยใช้วิธีการเรียบเรียงดนตรีที่พาผู้ฟังเข้าสู่ความรู้สึกเจ็บปวดที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะถึงท่อนสุดท้ายของเพลงที่ร้องว่า "ไม่มีใครเทียบได้เท่าเธอ กับความเป็นจริงที่ต้องเจอ คือฉันต้องเสียเธอ ไม่อยากให้เป็นเธอ ฉันไม่อยากให้มันถึงวันที่เราต้องจาก" ซึ่งก็อตมือกีตาร์ได้รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ดูแลภาพรวมของเพลง

คลิกชม Lyric Video เพลง ปฎิทิน - Catherine

แฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานของวง Catherine สามารถฟังเพลงของพวกเขาได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music ไม่ว่าจะเป็นเพลงใหม่ ไปจนถึงซิงเกิลในอดีตที่ทำให้แฟนๆ รู้จักพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook