"มิวสิค The Voice" จับปากกาแต่งเพลง “เตาผิง” ส่งกำลังใจให้คนไทยที่สู้ไวรัส | Sanook Music

"มิวสิค The Voice" จับปากกาแต่งเพลง “เตาผิง” ส่งกำลังใจให้คนไทยที่สู้ไวรัส

"มิวสิค The Voice" จับปากกาแต่งเพลง “เตาผิง” ส่งกำลังใจให้คนไทยที่สู้ไวรัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า หรือโรค โควิด-19 กำลังเป็นวาระสำคัญของโลก ที่ทุกคนจะต้องฝ่าวิกฤติโรคระบาดนี้ไปด้วยกันให้ได้ มีมากมายหลายศิลปินที่แต่งเพลงส่งกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็ง หนึ่งในนั้นคือ Mewsic (มิวสิค-นุตประวีณ์ ข้องรอด) อดีตผู้เข้าแข่ง The Voice Thailand 2018 ที่ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจจับปากกาแต่งเพลง "เตาผิง" ให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์

"เตาผิง" เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากมิวสิคที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้กำลังใจ โดยเพลงนี้มิวสิคได้ทำขึ้นมาขณะเก็บตัวอยู่กับบ้านช่วงโรค โควิด-19 และได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวพร้อมทำกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบ อย่างเช่นงานดนตรีและศิลปะ

เพลง "เตาผิง" Mewsic ได้ลงมือแต่งเนื้อร้องทำนองด้วยตัวเอง พร้อมได้ จิ๋ว-จักรกฤษ จันทร์ประยูร นักร้องนำและมือกีตาร์วง Xer มาเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลภาพรวมของผลงานที่ถูกทำออกมาในสไตล์ป็อปอาร์แอนด์บี

คลิกฟังเพลง เตาผิง - Mewsic 

โดยมิวสิคได้เล่าเกี่ยวกับการทำเพลง "เตาผิง" ไว้ว่า "มิวสิคอยากส่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านเสียงเพลงค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่มิวสิคเองก็ถนัดที่สุดในความสามารถที่เราจะทำได้ตอนนี้ใน ช่วงเวลาที่อยู่กับบ้านและด้วยความที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือ อ่านนิทาน และนึกถึงบรรยากาศช่วงที่ไปเยี่ยมคุณป้าที่นิวยอร์กอากาศหนาวจัด มิวได้นั่งอ่านหนังสือข้างๆ เตาผิง ความรู้สึกนั้นเรารู้สึกดีจังเลย จึงเกิดเป็นเพลง "เตาผิง" ขึ้นมา มิวนึกถึงความอบอุ่น ซึ่งความทุกข์มิวเปรียบเป็นความหนาวเย็น เวลาเราได้นั่งอยู่ใกล้ๆ ความอบอุ่น เรารู้สึกมีความสุขมาก มิวอยู่กับบ้าน เล่นเปียโนด้วย วาดรูปด้วย เพลงก็มาพร้อมกันตอนนั้นเลยค่ะ ที่สำคัญไวรัสกลัวความร้อนด้วย เลยใช้ "เตาผิง" จัดการซะเลยค่ะ ให้พี่จิ๋ววง Xer โปรดิวเซอร์ ช่วยดูเนื้อเพลง พี่จิ๋วก็โอเคเลยค่ะ เพลงน่ารักความหมายดี ให้กำลังใจด้วยค่ะ ในสถานการณ์ยามนี้ก็เลยเป็นเพลง "เตาผิง" ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน สุดท้ายนี้มิวสิคก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "มิวสิค The Voice" จับปากกาแต่งเพลง “เตาผิง” ส่งกำลังใจให้คนไทยที่สู้ไวรัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook