"Rooftop" ทดลองความฮิปฮอปในเอ็มวีเพลงใหม่ "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน" | Sanook Music

"Rooftop" ทดลองความฮิปฮอปในเอ็มวีเพลงใหม่ "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน"

"Rooftop" ทดลองความฮิปฮอปในเอ็มวีเพลงใหม่ "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอมาถึงปี พ.ศ. 2563 2 หนุ่มวง Rooftop อย่าง บี๊บ-ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) และ โก้-วศิน อัศวนฤนาท (กีต้าร์) ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน" ที่มาพร้อมดนตรีจังหวะสดใสและเรื่องราวมุมมองคนที่กำลังแอบรัก 

Rooftop

เพลง "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน" มีเนื้อหาสื่อถึงคนที่กำลังแอบรักมาเป็นเวลานาน โดยผลงานนี้บิ๊บ และ โก้ ได้ทำออกมาด้วยตัวเองพร้อมทั้งได้ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ สมาชิกวง Lipta มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ และในขณะเดียวกันก็ได้แร็ปเปอร์มากฝีมือ AUTTA (กร-อัษฎกร เดชมาก) มาร่วมแจม จนทำให้ผลงานนี้เป็นซิงเกิลแรกของวงที่มีศิลปินฮิปฮอปมาแจม 

Rooftop - AUTTA

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ บี๊บ และ โก้ ได้รับบทเป็นตัวละครที่แอบรักเพื่อนมานาน และเมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้งความรู้สึกก็ยังคงเดิม ซึ่งบทสรุปส่งท้ายของความรักครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต้องไปชมกันในเอ็มวี

คลิกชมเอ็มวีเพลง คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน - Rooftop Feat. AUTTA

โดย บี๊บ ได้เป็นตัวแทนของวงกล่าวถึงผลงานเพลง "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน" ไว้ว่า "จุดเริ่มต้นในการแต่งเพลงนี้มาจากพี่แทน โปรดิวเซอร์ของเราได้ไปเจอประโยค "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน" พอเราได้ฟังก็รู้สึกชอบเลยเลือกที่จะนำเอาเรื่องนี้มาขยายต่อเป็นเพลง ทั้งบี๊บและพี่โก้ก็ได้นำกลับไปแต่งต่อจนออกมาเป็นเพลงเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังกัน ส่วนพาร์ทแร็ปเราตั้งใจกับแต่แรกแล้วว่าอยากให้มีพาร์ทนี้ก็ลองไปหากันว่าจะเป็นใครดี แล้วพี่โก้ก็พูดชื่อของ AUTTA ขึ้นมาเลยลองติดต่อน้องพร้อมกับส่งเดโม่เพลงให้น้องไป แล้วน้องก็แต่งกลับมาให้ภายในคืนนั้น ซึ่งมันเป็นท่อนแรปที่เข้ากับสไตล์เพลงของเรามากๆ พอนำมารวมกันก็กลายเป็นเพลงที่สมบูรณ์มากๆ ครับ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "Rooftop" ทดลองความฮิปฮอปในเอ็มวีเพลงใหม่ "คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook