"David Roback" สมาชิกวงดนตรีดัง "Mazzy Star" เสียชีวิตในวัย 61 ปี | Sanook Music

"David Roback" สมาชิกวงดนตรีดัง "Mazzy Star" เสียชีวิตในวัย 61 ปี

"David Roback" สมาชิกวงดนตรีดัง "Mazzy Star" เสียชีวิตในวัย 61 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นการสูญเสียอีกครั้งของวงการเพลง เมื่อ David Roback สมาชิกวงดรีมป็อป Mazzy Star และโปรดิวเซอร์ดังได้เสียชีวิตลงในวัย 61 ปี โดยเขาถือเป็นศิลปินมากความสามารถที่ทำผลงานในวงการเพลงมานานกว่า 30 ปี 

David Roback (ขวา) 

ข่าวการเสียชีวิตของ David Roback ได้ถูกเปิดเผยโดยตัวแทนของวงเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้จะมีการคอนเฟิร์มเรื่องการเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่มีการเผยสาเหตุการเสียชีวิตของเขาแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิต เพื่อนศิลปินอย่าง Susanna Lee Hoffs สมาชิกวงร็อคอเมริกัน The Bangles ที่เป็นเพื่อนนักดนตรีก็มาทวีตไว้อาลัย David ด้วย 

David Roback เป็นนักดนตรีที่เริ่มทำผลงานใน ลอส แอนเจลิส รัฐ แคลิฟอเนีย ที่เริ่มทำผลงานในยุค 1980  โดยก่อนที่จะทำวง Mazzy Star เขาได้เป็นสมาชิกวงดนตรี Rain Parade ที่มาพร้อมผลงานเพลงแนว เพสเลย์อันเดอร์กราวนด์ (ดนตรีไซเคเดลิกร็อคที่ได้โด่งดังในยุค 80) ก่อนที่จะเข้าวง Opal และทำอัลบั้มเต็มชุด Happy Nightmare Baby, ซึ่งหลังจากผลงานดังกล่าวเสร็จ เขาและเพื่อนนักดนตรี Hope Sandoval ก็ได้ตัดสินใจทำวง Mazzy Star ขึ้นมา ในปี ค.ศ. 1989 โดย Hope เป็นนักร้องที่เคยมาร่วมงานกับวง Opal  

Mazzy Star

ตลอดระยะเวลา 30 ปี Mazzy Star ถือเป็นศิลปินกลุ่มที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนฟังเพลงอินดี้ร็อค และมีผลงาน 4 อัลบั้มเต็มอย่าง She Hangs Brightly, So Tonight That I Might See, Among My Swan และ Seasons of Your Day ซึ่งอัลบั้มชุด So Tonight That I Might See มียอดขายมากกว่า 1 ล้านก๊อปปี้ และเพลง "Fade into You" จากอัลบั้มดังกล่าวเคยติดอันดับ 44 ในชาร์ต Billboard Hot 100 

ก่อนหน้าที่ David จะเสียชีวิต 2 ปี ทางวง Mazzy Star ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุด Still ออกมาในปี 2018 ซึ่งถือเป็นผลงานสุดท้ายของวง ซึ่งทาง Sanook Music เองขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน และแฟนเพลงของ David Roback และ Mazzy Star ด้วยครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook