ต้นสังกัด "ติ๊ก ปรีชา" เจ้าของเพลง "กอดเสาเถียง" ชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์หลังมีการแอบอ้าง | Sanook Music

ต้นสังกัด "ติ๊ก ปรีชา" เจ้าของเพลง "กอดเสาเถียง" ชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์หลังมีการแอบอ้าง

ต้นสังกัด "ติ๊ก ปรีชา" เจ้าของเพลง "กอดเสาเถียง" ชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์หลังมีการแอบอ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้ เซิ้ง มิวสิก ถือเป็นอีกค่ายเพลงอีสานที่กำลังมาแรงมากในวงการ เนื่องจากศิลปินในค่ายอย่าง ติ๊ก-ปรีชา ปัดภัย, กวาง-จิรพรรณ บุญชิต และ ศาล สานศิลป์ (อพิศาล ลมพัด) ได้มีผลงานเพลงดังออกมาจำนวนมาก โดยล่าสุดทางค่าย และ เองก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังมีการแอบอ้างเก็บเงินนักดนตรีที่นำผลงานของค่ายไปร้อง

ติ๊ก ปรีชา

ศาล สานศิลป์

โดย เซิ้ง มิวสิก ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์เพลงไว้ว่า ทางค่ายเองไม่มีนโยบายการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ การแสดงคอนเสิร์ตทั่วไป, งานปิดวิค (งานคอนเสิร์ตที่ล้อมรั้วกลางแจ้งและเก็บเงินค่าเข้าชม), งานแสดงตามร้านอาหาร รวมถึง ร้านกาแฟ และ ร้านอาหารที่เปิดเพลงด้วย แต่นโยบายดังกล่าวไม่ครอบคลุมธุรกิจห้องคาราโอเกะ, งานคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ และเทศกาลดนตรีหรือมิวสิคเฟสติวัล

หลังจากที่ทางค่ายออกมาแชร์เรื่องลิขสิทธิ์ ติ๊ก ปรีชา ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวลงเฟสบุ๊ค พร้อมกล่าวว่าเขาอยากให้ทุกคนได้รับข่าวสาร จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี และหาผลประโยชน์ในทางมิชอบและมิควร

ข้อความของ ติ๊ก ปรีชา

สำหรับ ติ๊ก ปรีชา นั้นเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงในวงการเพลงอีสาน เพราะนอกจากการแต่งเพลง "กอดเสาเถียง" ที่มียอดวิวสูงกว่า 230 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์) เขายังเขียนเพลง "ระเบิดเวลา" และ "ขอบใจเด้อ" ของ  ศาล สานศิลป์ ที่มียอดวิวทะลุร้อยล้าน และยังร้องเพลง "แรกตั้งใจฮัก" ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 Part 2 ด้วย 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ต้นสังกัด "ติ๊ก ปรีชา" เจ้าของเพลง "กอดเสาเถียง" ชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์หลังมีการแอบอ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook