"SNOW MAN" วงไอดอลญี่ปุ่นหน้าใหม่ กับบทสัมภาษณ์ถึงแฟนชาวไทย | Sanook Music

"SNOW MAN" วงไอดอลญี่ปุ่นหน้าใหม่ กับบทสัมภาษณ์ถึงแฟนชาวไทย

"SNOW MAN" วงไอดอลญี่ปุ่นหน้าใหม่ กับบทสัมภาษณ์ถึงแฟนชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอากรุงเทพฯ​ ได้สัมผัสลมหนาว​ ราวกับจะต้อนรับ​การมาเยือนของเก้าหนุ่ม SNOW MAN​ ​วงไอดอลชายหน้าใหม่​ จากสังกัด​ Johnny&Associates​ ที่เดินทางมาเป็นส่วนหนึ่งของ TOGETHER, WE ARE ONE รวมกันคือหนึ่งเดียว” ร่วมกับแฟน ๆ​ ชาวไทย​ ในงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย​ JAPAN EXPO THAILAND 2020​ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 31 มกราคม – วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดย​ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด​ ออกาไนท์ญี่ปุ่นอันดับหนึ่งของประเทศ ภายใต้การคุมบังเหียนของ ซีอีโอสาวคนเก่ง คุณ​ ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์  และเหล่าทีมผู้สนับสนุนหลัก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) , บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด, โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ รวมทั้งเหล่าพันธมิตรภาครัฐและเอกชนที่ร่วมสนับสนุนงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้  


ก่อนที่หนุ่ม ๆ​ SNOW MAN​ จะได้ขึ้นโชว์การแสดงบนเวทีหลัก​ JAPAN EXPO THAILAND STAGE A ​ใน​วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 น. ซึ่งถือเป็นการทำกิจกรรมนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก​ของพวกเขา​ ทั้งเก้าหนุ่ม HIKARU IWAMOTO (ฮิคารุ อิวาโมโตะ) TATSUYA FUKAZAWA (ทัตสึยะ ฟุคาซาวะ) RAUL (ราอูล) SHOTA WATANABE (โชตะ วาตานาเบะ) KOJI MUKAI (โคจิ มุคาอิ) RYOHEI ABE (เรียวเฮ อาเบะ) REN MEGURO (เรน เมกุโระ) RYOTA MIYADATE (เรียวตะ มิยาดาเตะ) และ DAISUKE SAKUMA (ไดสุเกะ ซาคุมะ) ก็ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับเหล่าสื่อมวลชนชาวไทย​ ​ ซึ่งจัดขึ้น​ ณ​ โรงแรม ศิวาเทล ถ.วิทยุ​ ในบรรยากาศสุดใกล้ชิดและเป็นกันเอง​ เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดการสัมภาษณ์​เลยทีเดียว

340953

SNOW MAN​ น่าจะรู้จักประเทศไทยมาบ้าง พอได้มาประเทศไทยจริงๆ แตกต่างจากที่คิดมั้ย ประทับใจอะไรบ้าง​ 

เรียวเฮ: เมืองไทยร้อนครับ

โคจิ​: แต่วันนี้ไม่ร้อนนะ (ภาษาไทย)

ก่อนที่หนุ่ม ๆ​ จะช่วยกันเสริมว่า แอร์ในห้องสัมภาษณ์​หนาว​ ทำให้ข้างนอกห้องร้อน​แต่ข้างในนี้เย็น​ แต่ถึงยังไงก็ประทับใจเพราะคนไทยใจดี

 

การเดินทางมาร่วมงาน JAPAN EXPO THAILAND 2020 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาทำงานในประเทศไทยหลังจากที่เพิ่งเดบิวต์ได้เพียงไม่กี่วัน พวกคุณรู้สึกยังไงบ้าง และมีการเตรียมตัวอย่างไร

ทัตสึยะ: อย่างแรกเลยคือพวกเราใช้เวลานานมากกว่าจะได้เดบิวต์​ แต่พอเดบิวต์เพียง​ 10​ กว่าวันก็ได้มาต่างประเทศเลย​ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและถือว่าเราเป็นวงที่โชคดีมากที่สุดจริง ๆ​ เลยครับ

ก่อนหน้านี้ SNOW MAN​ จะบอกตลอดว่าความฝันของทุกคนคือการได้เดบิวต์ ตอนนี้ความฝันนั้นก็เป็นจริงแล้ว เลยอยากรู้ว่าตอนนี้พวกคุณมีความฝันหรือเป้าหมายอะไรเป็นสิ่งต่อไป

ราอูล: เราก็ต้องเป็นดวงดาวสิครับ

ฮิคารุ: อยากจะเป็นวงที่สามารถมอบรอยยิ้มหรือมอบอะไรดี ๆ​ ให้คนดูรู้สึกดีและประทับใจตลอดไปครับ

 

อยากทราบว่าซิงเกิ้ลล่าสุด "D.D." กระแสเป็นอย่างไรบ้าง​ และจุดเด่นของเพลงนี้คืออะไร

ไดสุเกะ:​ ถ้าได้เห็นเอ็มวีแล้วจะรู้เลยว่าเอ็มวีเพลงนี้สามารถสื่อถึงความเป็น​ SNOW MAN ได้มากที่สุดเลย​ รวมทั้งการเต้นอะโครแบติกก็คือจุดเด่นของ​ SNOW MAN​ เช่นเดียวกันครับ


ในปี 2020 เป้าหมายนอกจากเดบิวต์แล้ว SNOW MAN มีเป้าหมายอะไรที่ต้องทำให้ได้ อย่างเช่นจะมีเอเชียทัวร์ที่เมืองไทยไหม

SNOW MAN: ความลับนะครับ

โคจิ: ยังบอกไม่ได้นะครับ (ภาษาไทย)​

ไดสุเกะและ​เรียวตะ กล่าวเสริม: วันนี้ยังพูดไม่ได้ครับ​ แต่จะรีบประกาศอย่างเร็วที่สุด​ ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ

 

นอกจากโคจิซึ่งเป็นลูกครึ่งไทยแล้ว มีสมาชิกคนไหนอีกบ้างที่เคยมาเมืองไทย

โคจิ​: ผมเคยมาตั้งแต่​ ป.4​ ครับ

ราอูล: ผมเคยมากับครอบครัวครั้งนึง​ เมื่อตอนเด็ก ๆ​ ครับ

 

คิดว่าเสน่ห์ของ​ SNOW MAN ที่จะทำให้แฟนชาวไทยหลงรักคืออะไร

เรียวตะ: สมาชิกของ​ SNOW MAN​ มี 9​ คน​ และอย่างที่เห็นคือคาแร็กเตอร์​ของพวกเราแต่ละคนแตกต่างกันมาก​ แต่ความแตกต่างนี้เมื่อมารวมตัวกันบนเวทีจะกลายเป็นการแสดงของมวลพลัง​ที่ระเบิดออกมาเลยครับ​ นี่แหละน่าจะเป็นเสน่ห์ของ​ SNOW MAN​ ผมมั่นใจครับว่าไปโชว์ที่ไหนก็ทำให้คนดูสนุกได้

ทัตสึยะ: หน้าตาพวกเราก็โอเคอยู่นะ

โคจิ: พูดดี ๆ

 

มาถึงไทยได้ลองทานอาหารไทยรึยัง มีเมนูไหนที่ชอบบ้าง

SNOW MAN​ ช่วยกันตอบอย่างเซ็งแซ่ว่าได้ทานผัดกะเพรา​และข้าวต้มแล้ว​ อร่อยมาก

ราอูล:​ น้ำส้ม​ครับ น้ำส้มที่นี่อร่อยมากพรุ่งนี้จะดื่มอีก

 

มีคำพูดภาษาไทยเด็ดๆ​ สำหรับมัดใจแฟนชาวไทยมั้ย

ไดสุเกะ: "ทุกคน​ รัก จุ๊บ ๆ" (ถึงจะเรียงลำดับคำผิด​ แต่หนุ่มไดสุเกะพูดแล้วก็เขินเอง)​

หลังจากล่ามแปลคำว่า​ "จุ๊บ" หนุ่ม ๆ​ SNOW MAN​ ก็พูดขึ้นมาว่าเป็นคำที่น่ารักมาก​ อยากให้ใครมาพูดยังงี้ให้พวกเขาบ้าง


ถามโคจิ: เคยสอนภาษาไทยให้เมมเบอร์คนอื่นๆ​ บ้างไหม

(ตอบเป็นภาษาไทย) สอนเยอะนะครับ​ แต่ทุกคนไม่ทำเลย​ กินข้าวอย่างเดียว... (เรียกเสียงฮาครืน และพอล่ามแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นให้เพื่อน ๆ​ รู้เรื่อง​ หนุ่มโคจิก็พูดเสริมต่อว่า)​ ... แต่ทุกคนก็น่ารักมากเลยครับ​ น่ารักและใจดีมากครับ

ถามฮิคารุ: ในฐานะที่เป็นลีดเดอร์ สมาชิกคนไหนในวงที่ดื้อที่สุด

น่าจะเป็นไดสุเกะนะครับ​ เค้าเป็นคนที่ร่าเริง​ บางทีเรากำลังคุยเรื่องที่สำคัญอยู่แต่เค้าก็จะหลุดไปแล้ว​ เป็นคนที่ควบคุมตัวเองยากที่สุดน่ะครับ

 

ถามเรียวตะ: คุณทำอาหารเก่งมากๆ​ อยากเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองมั้ย

อยากสิครับ​ ถ้าเปิดก็จะเปิดร้านอาหารไทยครับ


ถามโชตะ: คุณเป็นคนที่เสียงเพราะมาก ๆ มีวิธีดูแลเสียงของตัวเองยังไง

เคล็ดลับของผมก็คือไปหารุ่นพี่​ และไปถามเทคนิคเพื่อนำมาปรับใช้เป็นของตัวเองครับ


ถามเรียวเฮ: รู้มาว่าคุณเรียนหนังสือเก่งแล้วก็ขยันมากด้วย มีวิธีทำยังไงให้รู้สึกสนุก ไม่เบื่อกับการอ่านหนังสือเรียนและการเรียน ขอเคล็ดลับให้แก่แฟนคลับหน่อย

ถ้าเราคิดว่าการเรียนหนังสือเป็นเรื่องน่าเบื่อมันก็จะอ่านหนังสือไม่จบซักทีนะครับ​ ลองหาสมุดโน้ตที่น่ารัก ๆ​ หรือสีปากกาที่ตัวเองชอบมาไว้จดโน้ต​ ทำอะไรก็ได้ให้เรารู้สึกสนุก​ ผมว่านี่น่าจะเป็นเทคนิคได้

 

ถามราอูล: เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยแบบนี้ มีการจัดแบ่งเวลายังไง

ไม่แยก​ครับ​ ไม่ว่าจะเรียนหรือจะทำงานก็เป็นราอูลคนเดิม​ Very Natural ครับ


ถามทัตสึยะ: สไตล์การแต่งตัวของคุณดีมาก ทำยังไงให้สไตล์การแต่งตัวออกมาดูดี มีวิธีเลือกเสื้อผ้ายังไง

(พอได้ยินคำถามนี้​ เพื่อนทั้งวงถึงกับฮือฮา​ พากันล้อว่าจริงเหรอ)​

ผมไม่ได้เป็นคนสไตล์ดีอะไรเลยนะครับ​ แต่เพราะเป็นคนหัวโต​ เวลาแต่งตัวเลยต้องคิดเยอะกว่าคนอื่น​ เลยอาจทำให้ออกมาแล้วดูสไตล์ดีมั้งครับ

 

ถามเรน: ถ้าได้เล่นละครอยากรับบทอะไร หรือละครแนวไหน

เลิฟสตอรี่​ ดราม่า​ โรแมนติกด้วยครับ​ จริง ๆ​ ก็ขอเป็นบทอะไรก็ได้ที่ผมในอายุ​ 22​ นี้สามารถสื่อออกมาได้​ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าจะท้าทายสำหรับผมนะครับ

 

ถามไดสุเกะ: มีวิธีเพิ่มพลังให้คนรอบข้างยังไงเวลาที่เขารู้สึกท้อหรือเหนื่อย

(หันไปพูดว่า​ "รัก​ จุ๊บ​ๆ" ใส่เพื่อน ๆ​ ทำเอาหัวเราะกันดังลั่น)... เข้าไปคุยเพื่อทำให้เขารู้สึกดีครับ


SNOW MAN​​ จะมีโชว์อะโครแบติกที่งาน​ JAPAN EXPO THAILAND 2020 ไหม

SNOW MAN​​: ได้ดูแน่นอนครับ​ พวกเราจะเต็มที่เลยครับ

 

ความรู้สึกแรกที่ได้รู้ว่าจะได้มาแสดงที่เมืองไทยเป็นยังไง

โคจิ​: คุณแม่ดีใจมากครับ (ภาษาไทย)​ ปกติคุณแม่ผมอยู่ที่ญี่ปุ่น​ พอรู้ว่าผมจะมาไทยปุ๊บ​ก็บินมาก่อนเลย​ แม่บินมาตั้งแต่เมื่อวาน​ และจะพาญาติอีก​ 50​ คนมาดูด้วยครับ (หัวเราะ)​

โชตะ: ดีใจมาก​ครับ แต่บอกตรง ๆ​ ว่าก็มีความรู้สึกตื่นเต้นปนอยู่ด้วย ตอนนี้เลยมีหลายความรู้สึกมาก​เลยครับ พรุ่งนี้บนเวทีก็จะได้รู้กันแล้วล่ะครับว่าจะเป็นยังไง

 

คำถามสุดท้าย​ ให้ฝากอะไรถึงแฟน ๆ​ ชาวไทยหน่อย

ฮิคารุ: ในฐานะ​ SNOW MAN​​​ นี่เป็นเวทีแรกนอกประเทศญี่ปุ่น​ และเราก็เพิ่งเดบิวต์ได้เพียง​ 10​ กว่าวันเอง​ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี​ แต่ก็เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่ยังไม่รู้จักพวกเรา​ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโชว์ครั้งนี้จะทำให้ทุกคนประทับใจและมารักพวกเรา​นะครับ พวกเราอยากจะกลับมาอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน​ แต่ก็ต้องมีแรงสนับสนุนจากทุกคนด้วย​ ก็เลยอยากจะให้แฟนๆ​ ชาวไทยทุกคนมาดูคอนเสิร์ตของพวกเราในวันพรุ่งนี้ด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook