BTS สนับสนุนนิทรรศการศิลปะจาก 22 ศิลปินใน 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/483/2415555/bts.jpgBTS สนับสนุนนิทรรศการศิลปะจาก 22 ศิลปินใน 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก

    BTS สนับสนุนนิทรรศการศิลปะจาก 22 ศิลปินใน 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก

    2020-01-16T20:26:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    BTS บอยแบนด์ K-POP ที่บุกตลาดอินเตอร์จนกลายเป็นศิลปินระดับโลกอย่างเต็มตัว และประสบความสำเร็จทั้งจากการเป็นศิลปิน และเป็นไอดอลของวัยรุ่นทั่วโลกในขณะนี้ ล่าสุดออกโรงจัดโปรเจกต์ศิลปะระดับโลกที่มีชื่อว่า "Connect, BTS" ที่รวมรวมผลงานจากศิลปิน 22 คนใน 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก ได้แก่ ลอนดอน เบอร์ลิน บัวโนสไอเรส โซล และนิวยอร์ก และทั้งหมดสามารถเข้าชมได้ฟรี โดยได้รับทุนในการจัดงานจากสมาชิกทั้งหมดของ BTS

    เป้าหมายของการจัดนิทรรศการศิลปะในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างศิลปะ และดนตรีเข้าด้วยกัน โดยได้รับแรงบันดาลและสะท้อนถึงหลักปรัชญาที่ BTS พยายามสื่อสารผ่านผลงานเพลง มิวสิควิดีโอ และศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ที่มักพูดถึงความหลากหลาย ความรัก และการดูแลคน และสิ่งรอบข้าง และเหตุผลที่ BTS ถูกเลือกให้เป็นแกนสำคัญของงานนี้ เพราะ BTS เป็นศิลปินระดับโลกที่มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่ และสามารถส่งต่อสาร และข้อความต่าง ๆ ไปถึงคนจำนวนมากได้

    ผลงานที่รวบรวมเอาไว้ในงานนี้ มีทั้งผลงานประติมากรรมล่าสุดของ Antony Gormley ศิลปินชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประติมากรรมจากท่ออะลูมิเนียมความยาวกว่า 60 ฟุต สามารถเข้าชมได้ที่นิวยอร์ก รวมถึงผลงานดิจิตอล อินสตอลเลชันที่มีชื่อว่า “Carthasis” ของ Jakob Kudsk Steensen ศิลปินจากเดนมาร์ก ที่เผยให้เห็นภาพจำลองการเดินทางเข้าป่าในจินตนาการแบบสามมิติ สามารถเข้าชมได้ที่เมืองลอนดอน รวมไปถึงผลงานของ Tomás Saraceno ที่มีชื่อว่า “Fly With Aerocene Pacha” ที่จะส่งมนุษย์ขึ้นไปบนฟ้าด้วยบอลลูนที่ใช้เพียงพลังงานจากลม และแสงอาทิตย์ ที่สามารถเข้าชมได้ที่เมืองบัวโนสไอเรส และผลงานของ Kang Yiyun ที่ดัดแปลงท่าเต้นเอกลักษณ์เฉพาะของ BTS ออกมาฉายเป็นภาพแสงบนกำแพงผ่านโปรเจกเตอร์ ผ่านผลงานที่มีชื่อว่า “Beyond The Scene” ที่เข้าชมได้ที่เมืองโซล เกาหลีใต้

    ทางด้านสมาชิก BTS อย่าง ชูก้า กล่าวว่า “เราได้รับความรัก และการสนับสนุนอย่างมาก ในแบบที่เราไม่เคยคิดว่าจะได้มาก่อน เราได้รับแรงบันดาลใจในการทำเพลง เพื่อสื่อสารกับคนอื่น ๆ โดยปราศจากการกำแพงและอุปสรรคต่าง ๆ มากีดขวาง ซึ่งไม่ได้ต่างอะไรจากสิ่งที่ศิลปะต้องการจะทำ ผมเลยคิดได้ว่านี่แหละคือศิลปะที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์ในด้านบวก และเป็นแรงบันดาลใจการทำงานของพวกเรา”

    ส่วน RM หัวหน้าวง กล่าวว่า “ส่วนตัวแล้ว ผมเพิ่งชอบผลงานศิลปะจริง ๆ จัง ๆ เมื่อปีที่ผ่านมานี้เอง ตอนนี้งานอดิเรกของผมคือ การเข้าไปชมงานศิลปะในแกลอรี่ และพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อชมผลงานสวย ๆ ทั้งภาพวาด ประติมากรรม มีเดียอาร์ต อวกาศ รวมถึงตึกต่าง ๆ ด้วย ตอนที่ผมมองสิ่งเหล่านี้ ผมหวนคิดถึงความยากลำบากของศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงานสวยงามเหล่านี้ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งมันทำให้ผมตื่นเต้น ตกใจ และได้รับแรงบันดาลในการสร้างสรรค์ผลงานกลับมา เมื่อเราได้นำสิ่งเหล่านี้มาเชื่อมโยงต่อกัน ผมหวังว่าจะมีคนมากขึ้นที่จะเชื่อว่าพลังของศิลปะ ไม่ว่าจะศิลปะแขนงไหน จะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกของเราได้”

     london

    berlin

    buenosaires

    seoul

    ny

    สามารถเข้าร่วมชนนิทรรศการศิลปะในโปรเจกต์พิเศษ "Connect, BTS" ได้ฟรีที่ 

    ลอนดอน 14 ม.ค.-6 มี.ค. ที่ แกลอรี่ Serpentine

    เบอร์ลิน 15 ม.ค.-2 ก.พ. ที่ Gropius-Bau

    บัวโนสไอเรส 21 ม.ค.-22 มี.ค.

    โซล 28 ม.ค.-20 มี.ค. ที่ Dongdaemun Design Plaza

    นิวยอร์ก 5 ก.พ.-27 มี.ค. ที่ Brooklyn Bridge Park Pier 3

    รายละเอียดเพิ่ม ที่เว็บไซต์ connect-bts.com

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Connect, BTS,DAZED,CNN

    ภาพ :Instagram @bts.bighitofficial