ทำความรู้จัก “ทิวเทน” ศิลปินเด็กบุรีรัมย์วัย 8 ขวบเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิว | Sanook Music

ทำความรู้จัก “ทิวเทน” ศิลปินเด็กบุรีรัมย์วัย 8 ขวบเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิว

ทำความรู้จัก “ทิวเทน” ศิลปินเด็กบุรีรัมย์วัย 8 ขวบเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปีที่ผ่านมา หลายๆ คนอาจได้มีโอกาสสัมผัสความน่ารักของ ทิวเทน-เทพประสิทธิ์ ศรีจันทร์ ศิลปินเด็กวัย 8 ขวบจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ขึ้นแท่นนักร้องร้อยล้านวิวอย่างรวดเร็วหลังปล่อยเพลง "รถแห่รถยู้ (ป๊ะโล๊งโป๊งฉึ่ง)" ที่มียอดวิวเกินร้อยล้านไปแล้ว และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำเรื่องราวของ ทิวเทน และผลงานของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

ก่อนจะมีผลงานกับค่าย ภูไทเรคคอร์ด ทิวเทนได้เป็นที่รู้จักหลังเข้าร่วมรายการ Super10 ทางช่อง Workpoint และได้ร่วมแข่งขันรายการ ไมค์ทองคำเด็ก 3 จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ซึ่งทำให้เขาได้เริ่มทำผลงานในปี พ.ศ. 2562 และทำให้หลายคนตั้งฉายาเขาว่า ไหมไทยน้อย เนื่องจากสไตล์การร้องและแต่งตัวที่คล้ายกับ ไหมไทย หัวใจศิลป์ (มนต์ชัย รักษาชาติ) ศิลปินและนักแสดงหมอลำดัง

คลิกชมการแสดงของ ทิวเทน ในรายการ ไมค์ทองคำเด็ก 3 

ผลงานที่ทำให้ ทิวเทน กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็คือเพลง "รถแห่รถยู้ (ป๊ะโล๊งโป๊งฉึ่ง)" ที่ปล่อยออกมาก่อนเทศกาลสงกรานต์ปี พ.ศ. 2562 ซึ่งมาพร้อมเนื้อร้องที่ติดหูประกอบกับเสียงที่เต็มไปด้วยความสดใสของ ทิวเทน ก็ทำให้เขาได้กลายเป็นศิลปินร้อยล้านวิวด้วยวัยแค่ 8 ปี และทำให้เขาได้ไปร่วมปรากฏตัวในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน ในฐานะศิลปินต้นแบบด้วย 

หลังจากที่แจ้งเกิดจากเพลง "รถแห่รถยู้ (ป๊ะโล๊งโป๊งฉึ่ง)" ทิวเทนก็มีเพลง "ขอตังค์หน่อย" กับ "สูตรคูณของเธอ" ออกมา ซึ่งทั้งสองเพลงของทิวเทนก็เขียนโดย จินนี่ ภูไท นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังซิงเกิลเพลง "โสดโสตาย" ของ นุช วิลาวัลย์ อาร์ สยาม (วิลาวัลย์ สมบูรณ์) และ "สาวใหญ่มักม่วน" ของ ศิริพร อําไพพงษ์ 

เมื่อก้าวเข้ามาสู่ปี  พ.ศ. 2563 ทิวเทนก็มีผลงานเพลง "ลูกเสือสำรอง" ที่นำเรื่องราวความรักและคำปฏิญาณตนของลูกเสือสำรองมารวมเข้าด้วยกัน โดยล่าสุดเพลงดังกล่าวก็มียอดวิวเกินหลักล้านไปแล้ว หลังปล่อยออกมา 5 วัน (นับยอดวิวถึงวันที่ 9 มกราคม)

คลิกชมเอ็มวี ลูกเสือสำรอง - ทิวเทน

 

นอกจากการถ่ายทอดเพลงตัวเอง ทิวเทน ก็ได้รับโอกาสสุดพิเศษในการ่วมร้องเพลง "ซานเล้าบันเทิงศิลป์" ร่วมกับศิลปินหมอลำระดับตำนาน จินตหรา พูนลาภ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้ร่วมงานกับนักร้องรุ่นใหญ่แบบเต็มตัว >> "จินตหรา" ร่วมงาน "ทิวเทน" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "ซานเล้าบันเทิงศิลป์"

คลิกชมเอ็มวี ซานเล้าบันเทิงศิลป์ - จินตหรา พูนลาภ x ทิวเทน

ปัจจุบันนี้ทิวเทนได้อยู่กับค่ายเพลง ภูไทเร็คคอร์ด และทำผลงานเพลงเรื่อยๆ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับหลายๆ สื่อว่าตัวเองตั้งเป้าหมายว่าอยากมีรถแห่ สำหรับทำการแสดงเป็นของตัวเอง โดยใครที่อยากสัมผัสความน่ารักของเขา สามารถฟังเพลงของทิวเทนได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำความรู้จัก “ทิวเทน” ศิลปินเด็กบุรีรัมย์วัย 8 ขวบเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook