ดีเจ "EX-DEE" คว้าแชมป์ "Red Bull 3Style 2019" พร้อมชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย | Sanook Music

ดีเจ "EX-DEE" คว้าแชมป์ "Red Bull 3Style 2019" พร้อมชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย

ดีเจ "EX-DEE" คว้าแชมป์ "Red Bull 3Style 2019" พร้อมชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดดีเจเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยครั้งที่ 5 บนเวที Red Bull 3Style Thailand 2019 ที่จัดขึ้นโดย ยูโรเปี้ยน เรด บูล (ประเทศไทย) เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งดีเจที่สามารถมัดใจกรรมการและได้กระแสตอบรับจากผู้ชมได้มากที่สุดจนคว้าแชมป์ประเทศไทยคือ ดีเจ EX-DEE หรือ ณัฐดนัย สายปัน ดีเจหนุ่มอายุ 20 ปี จากจังหวัดภูเก็ต ที่มาพร้อมกับสกิลมิกซ์เพลงถึง 10 สไตล์ 

ดีเจ EX-DEE 

หลังจากเดินทางเพื่อเรียนรู้การเป็นดีเจเพื่อพัฒนาตนเองดีเจ EX-DEE ก็ได้ร่วมแข่งขันกับ ได้แก่ ดีเจ Nutty (รองอันดับ 1) ดีเจ Baby SCA$H (รองอันดับ 2) โดยนอกจากสามารถเอาชนะใจกรรมการแล้ว ยังเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมนับร้อยได้เป็นอย่างดี จนสามารถคว้าแชมป์ Red Bull 3Style Thailand 2019 พร้อมเป็นดีเจตัวแทนประเทศไทยที่จะไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีและแข่งขันดวลบีทกับตัวแทนดีเจอีก 22 ประเทศทั่วโลก ในเดือนเมษายนปี 2020 ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งปีนี้เป็นการแข่งขันครบรอบ 10 ปีของการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

ดีเจ NUTTY แชมป์เก่าปี 2018

ดีเจ Baby SCA$H

โดยดีเจเอ็กซ์ดีได้เผยความรู้สึกหลังจากได้รับชัยชนะว่า "รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าในปีนี้ผมทำเต็มที่มากๆ ในวันแข่งขันที่ผ่านมา แนวเพลงที่นำมามิกซ์กว่า 10 สไตล์ อาทิ ฮิปฮอป ดิสโก้ ป็อปแดนซ์ และมีโอกาสได้ไปเรียนรู้กับดีเจระดับโลก เป็นปีของการแข่งขันที่ทำการบ้านหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจคณะกรรมการ ว่าเขามีจุดแข็งและเขามีสไตล์อย่างไร การทำขเพลงที่ต้องทำให้สมูทและเอาใจคนฟังไปด้วย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 ในการร่วมเข้าแข่งขัน ซึ่งผมไต่อันดับขึ้นมาทุกปี แต่ในมุมมองผมคิดตลอดว่านั่นคือการพัฒนา การต่อสู้กับตัวเอง ซึ่งการแข่งขันต่อไปคือการไปแข่งขัน Red Bull 3Style World Finals ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในเดือนเมษายน 2020 ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันระดับโลกที่เราต้องพัฒนาตัวเองไปอีกขั้น เพราะเชื่อว่าตัวแทนแต่ละประเทศมีสไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งเราศึกษาแชมป์ประเทศต่างๆ อยู่ว่าแต่ละคนมีสไตล์และเล่นอย่างไร  ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมตัวเบื้องต้นไปแล้วบ้าง เอาประสบการณ์ที่เราได้ไปเรียนรู้จากดีเจคนอื่นๆ มาปรับใช้ ฟังเพลงมากขึ้น ต้องทำเซตให้ดีที่สุด หากว่าปีนี้จะได้แชมป์โลกกลับมาหรือไม่ ผมคิดอยู่อย่างเดียวว่า เราเป็นดีเจตัวแทนประเทศไทยที่จะไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีในระดับสากล เราจะต้องทำให้เต็มที่และดีที่สุด"

ดีเจ EX-DEE

สำหรับการแข่งขัน Red Bull 3Style World Finals ครั้งที่ 10 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2020 ณ ประเทศรัสเซีย  โดยมีเหล่าสุดยอดดีเจตัวแทนแต่ละประเทศ มากกว่า 22 ประเทศทั่วโลกมาประชันความสามารถกัน  ซึ่งกติกาการแข่งขันที่ท้าทาย  โดยมีเวลาให้ผู้เข้าแข่งขันเพียง 15 นาที และต้องนำแนวเพลงถึง 3 สไตล์มามิกซ์ให้เข้ากันอย่างลงตัว สำหรับเกณฑ์การตัดสินแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 40%, ทักษะด้านต่างๆ 25%, การเลือกเพลงอย่างเหมาะสม 20% และสุดท้ายคือการตอบสนองจากบุคคลทั่วไปอีก 15% โดยแฟนๆ ให้กำลังดีเจ EX-DEE ได้ที่แฟนเพจ DJ EXDEE และติดตามการเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ Redbull และแฟนเพจ RedBull3Style

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook