"จิ้ง Helmetheads" ฉายเดี่ยว หยิบความกลัวแต่งเพลงใหม่ "เหมือนรักครั้งแรก" | Sanook Music

"จิ้ง Helmetheads" ฉายเดี่ยว หยิบความกลัวแต่งเพลงใหม่ "เหมือนรักครั้งแรก"

"จิ้ง Helmetheads" ฉายเดี่ยว หยิบความกลัวแต่งเพลงใหม่ "เหมือนรักครั้งแรก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วง Helmetheads ได้แจ้งเกิดเต็มตัวจากอัลบั้มชุด Social Notwork ที่มากับเพลง "โคตรคูล", "MSN", "Empty Room" รวมถึงเพลง "Unfriend" ที่มียอดวิวทะลุร้อยล้านครั้ง ล่าสุดนักร้องนำอย่าง จิ้ง-ชตารัช ศรีดำรงรักษ์ ก็ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานเดี่ยวอย่าง "เหมือนรักครั้งแรก" ออกมา

จิ้ง Helmetheads

เพลง "เหมือนรักครั้งแรก" จิ้งได้แรงบันดาลใจมาจากตอนที่ไปปฏิบัติธรรมและเกิดความกลัวไปกับทุกสิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องเข้าไปนั่งสมาธิคนเดียวในที่มืด โทรศัพท์ก็โดนยึดไปห้ามใช้จนกว่าจะสิ้นสุดการปฏิบัติธรรม ซึ่งทำให้เขาเริ่มคิดว่าความกลัวเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นเอง จนทำให้เขาตัดสินใจทำเพลงที่สื่อถึงการก้าวออกจากความกลัว โดยเชื่อมโดยไอเดียดังกล่าวกับเรื่องความรัก  

ทางด้านของเอ็มวี จิ้งก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ยังคงคิดถึงความรักที่จบลงไปแล้ว ซึ่งจิ้งได้ไปเวิร์คช็อปเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อโปรเจกต์ครั้งนี้ เพราะเขาต้องถ่ายทอดอารมณ์หลายรูปแบบรวมไปถึงซีนการร้องไห้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน 

คลิกชมเอ็มวี เหมือนรักครั้งแรก - จิ้ง Helmetheads

โดยจิ้งได้เล่าถึงการกลับมาทำผลงานเดี่ยวครั้งนี้ว่า "สำหรับการกลับมาครั้งนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงพอจะรู้สึกได้เลยว่ามีความแตกต่างไปจากอัลบั้ม Social Notwork ที่นำเรื่องของโซเชียลมาแต่งเป็นเพลง แต่ในอัลบั้มนี้ผมตั้งใจในเพลงของเราเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยเยียวยาคนฟังจากความเจ็บช้ำ โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า "หัวใจจะไปต่อ" อย่างเพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟัง "เหมือนรักครั้งแรก" เป็นเพลงช้าแต่มีความสว่างอยู่ในเพลง คือฟังแล้วไม่ได้รู้สึกเศร้าจนเกินไป ดนตรีของเพลงนี้เป็นร็อคที่มีการเพิ่มเติมเรื่องของเครื่องสายเข้ามาทำให้เพลงนี้มีความกลมกล่อมยิ่งขึ้น อย่าลืมไปชมกันเยอะๆ นะครับ"

>> Helmetheads สานต่อมหากาพย์ร้อยล้าน ส่งเพลง “MSN” ย้อนสู่ยุค 00’s

>> “Helmetheads” ส่งเพลงบอกลา สื่อรักของสังคมโซเชียล "Empty Room"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "จิ้ง Helmetheads" ฉายเดี่ยว หยิบความกลัวแต่งเพลงใหม่ "เหมือนรักครั้งแรก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook